Cuộc tấn công của Ả Rập Xê Út có thể tấn công Trung Quốc

Theo Đại học Hạ Môn, Trung Quốc khó có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào dầu mỏ vì ngành giao thông vận tải hiện chiếm 70% lượng dầu tiêu thụ của nước này.

“Cách hiệu quả nhất để giúp Trung Quốc củng cố an ninh” An ninh năng lượng là thúc đẩy phát triển xe điện, tàu cao tốc và tối ưu hóa hệ thống giao thông, Lin nói.

Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế, cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ và cuộc khủng hoảng thịt lợn, dẫn đến sự gia tăng lạm phát. Sự biến động trên thị trường dầu khí toàn cầu sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Trong tháng 8, Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng 2,8%, chủ yếu do giá thịt lợn tăng. Vì dịch tả lợn châu Phi đã làm biến mất 1/3 số lợn cả nước. Để đối phó với cuộc khủng hoảng, Bắc Kinh đã phải mở cửa kho dự trữ thịt lợn quốc gia, nhưng phương pháp này rất khó áp dụng đối với các kho dự trữ dầu.

Do mức thuế cao của Mỹ và giá xăng dầu tăng, người tiêu dùng Trung Quốc phải trả giá cao hơn cho các sản phẩm khác nhau-Các nhà quản lý Trung Quốc đã tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel lên 125 tệ / tấn vào ngày 18 tháng 9 17,6 USD). Theo thông báo từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, việc tăng giá bắt nguồn từ “những biến động gần đây của giá dầu thế giới”.

Vụ tấn công nhà máy dầu của Ả Rập Xê Út. – Vưu Hoàng (Theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website