Cử tri thích Trump “nam tính”

Hơn một trăm người tập trung tại một hội trường ở Phoenix, Arizona, đội mũ đỏ với khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Một số người đàn ông cầm những lá cờ Mỹ khổng lồ đứng trước các khẩu hiệu “Mỹ Latinh ủng hộ Trump” và “Cảnh sát ủng hộ Trump”, kêu gọi mọi người gửi tin nhắn văn bản để nhận thông tin mới nhất về phong trào.

Con trai của chủ tịch Eric (Eric) đã tham dự một sự kiện. Anh nói với họ rằng trận chiến rất đơn giản, đó là trận chiến giữa thiện và ác. Khi đám đông hò reo, ông nói: “Họ đang cố bịt miệng chúng tôi.” Các cử tri đã tham gia sự kiện ủng hộ tiếng Latinh của Trump ở Arizona vào tháng Chín. Ảnh: NYTimes. Nam giới là nòng cốt trong số cử tri “cơ bản” của Tổng thống Trump. Trong các cuộc thăm dò dư luận, có một khoảng cách giới tính giữa hầu hết các nhóm nhân khẩu học: trong số các cử tri da trắng, công dân cao tuổi và cử tri không có bằng đại học, nam giới vẫn thích Trump hơn phụ nữ. Sau khi chủ tịch có thái độ tích cực đối với nCoV, sự ủng hộ này vẫn chưa biến mất. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy khoảng cách giới tính lớn nhất có thể xuất hiện trong cuộc bầu cử tổng thống này kể từ khi tu chính án thứ 19 cho phép phụ nữ bỏ phiếu được thông qua vào thế kỷ 19. Đa số cử tri gốc Tây Ban Nha ủng hộ đảng Dân chủ, nhưng dù áp dụng chính sách chống nhập cư, Trump vẫn thu hút khoảng 30% cử tri nhóm này. Câu hỏi mà nhiều người tự đặt ra là: Những cử tri này là người như thế nào? -Không có câu trả lời dễ dàng. Ông Trump nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người Cuba và Venezuela lưu vong ở Nam Florida vì lập trường cứng rắn đối với các nước này. Chiến dịch của anh ấy đã tìm cách thu hút những người Latinh sùng đạo trên khắp đất nước. Nhưng không ai lo lắng về Đảng Dân chủ hơn Đảng Dân chủ, đặc biệt là những người dưới 45 tuổi. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy họ rất nghi ngờ khả năng của Joe Biden. những người này. Các cuộc phỏng vấn với hàng chục người Mexico ủng hộ Trump cho thấy đối với họ, ông Trump là người mạnh mẽ, giàu có và quan trọng nhất là không có lời bào chữa nào. Khi bất cứ ai trên thế giới này có thể bị chỉ trích vì sai lầm bất cứ lúc nào, anh ta luôn sẵn sàng “dám” thay vì lo lắng về việc tự kiểm điểm.

“Tôi cảm thấy rất tràn đầy năng lượng,” tổng thống nói vào thời điểm đó. Đứng trước máy bay chiến đấu Lực lượng Một trong một cuộc mít tinh ở Florida hồi đầu tuần. Cuộc biểu tình kết thúc với bài hát “Men” của dân làng.

Một cựu binh Hải quân 41 tuổi Paul Ollarsaba Jr đã bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa lần đầu tiên vào năm 2016. Ông ủng hộ Trump vì tổng thống cam kết với quân đội.

“Tôi là người gốc Mexico,” Orrazaba nói và nói thêm rằng trong nhiều năm, anh ấy nghĩ rằng điều này có nghĩa là anh ấy phải bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ. Khi anh ấy bắt đầu ủng hộ Trump vào năm 2016, gia đình anh ấy đã tẩy chay anh ấy. “Cha mẹ tôi nói,” Tại sao con lại ủng hộ những kẻ phân biệt chủng tộc? Tôi là người Mexico và tôi phải bỏ phiếu như thế này “, Olazaba nói. “Không, đây là đất nước của tôi. Một số người lo lắng rằng mọi người sợ hãi khi ủng hộ tổng thống trước công chúng.”

Henry Cejudo, 33 tuổi, phát biểu tại một sự kiện ủng hộ Trump ở Arizona, rõ ràng là không có nỗi sợ hãi như vậy. Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn ở Nevada vào tháng trước, Cejudo và một số võ sĩ MMA đã tham gia tranh tài. Cejudo, con trai của một người nhập cư không có giấy tờ từ Mexico, đã trở thành một võ sĩ MMA nổi tiếng và giành được huy chương vàng Olympic tự do.

Cejudo nói: “Tôi là người hâm mộ lớn nhất của anh ấy.” Anh ấy đã xem chương trình “Thực tập sinh” của Trump ở trường trung học. “Chúng tôi cần một nhà thầu, chúng tôi cần những người như thế này để quản lý đất nước này.” Phong cách cứng rắn của anh ấy, sự tự tin của anh ấy trong màn trình diễn này. Họ cũng nghĩ như vậy về tổng thống. Mặc dù họ không hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Trump, nhưng họ tin rằng ông là một bằng chứng nữa cho sức mạnh của mình.

Họ thấy anh ta phớt lờ những lời khuyên tầm thường, ngay cả khi việc anh ta bị nhiễm trùng Covid-19 không phải là một dấu hiệu xấu. Lãnh đạo, nhưng một người phải tự nghiên cứu để rút ra kết luận cho riêng mình. Họ tin rằng việc anh ta tránh đeo mặt nạ chứng tỏ sự nghiêm khắc của anh ta, và anh ta không ngừng ngắt lời Biden trong cuộc tranh luận hồi tháng 9 như một cách xúc phạm.Hiệu quả.

“Chúng tôi nghĩ ông ấy là một ông chủ rất quyền lực,” Edwin Gonzales (Edwin Gonzales), 31 tuổi, người cầm một lá cờ Mỹ lớn bên ngoài văn phòng chiến dịch tranh cử của Trump cho biết. “Ấn tượng của anh ấy khi đi bộ trên thang cuốn về cơ bản giống như một ông chủ đã ngã xuống một cách oai hùng và trở thành tổng thống. Nó thực sự thú vị.” – Gonzales công bố Tháp Trump năm 2015 ở New York (Tháp Trump) đề cập đến sự hiện diện của Trump trong quyết định tranh cử chủ tịch. Hình ảnh ông và bà Melania trên thang cuốn và trên bục phát biểu đã bị giới truyền thông chế giễu như một “trò hề”. Đội ngũ của Trump cũng khuyên ông không nên xuất hiện như vậy vì thiếu chuyên nghiệp, nhưng Trump nhất quyết đi theo con đường riêng của mình. Sau khi ông được bầu làm tổng thống, hình ảnh này đã trở thành biểu tượng của việc phá bỏ mọi quy ước và chuẩn mực chính trị.

Biểu tượng của một phong trào “Ông ấy là một ông chủ, họ muốn được như ông ấy. Chà, họ đã làm được. Thần tượng,” Gonzal Reis nói thêm — Các cử tri tại sự kiện ở Arizona cũng chỉ trích Biden. Nhiều người mô tả ứng cử viên Đảng Dân chủ là yếu kém và xứng đáng với biệt danh, lo lắng về Covid-19. — Ông nói rằng nhiều người không cần đeo mặt nạ. Sau khi kiểm tra nhiệt độ ở lối vào, hầu như không có khán giả nào đeo khẩu trang và không có người nói. Biden chế nhạo việc Trump miễn cưỡng đeo khẩu trang: “Cách để thể hiện một người đàn ông bằng cách từ chối đeo mặt nạ là gì?” Phiên trả lời với cử tri trong tháng này rằng bình luận này đã khiến các nhà bình luận của Fox phản đối rằng Biden “có thể đeo mặt nạ vào ví.” Trớ trêu thay, ứng cử viên Đảng Dân chủ cho rằng chiếc mặt nạ là bất khuất-Trump Tổng thống đang ở Florida vào tháng 10 năm 2019. Ảnh: Reuters .- “Chúng tôi đang ở ngã ba đường trên đất Mỹ, và chúng tôi có thể cảm thấy sợ hãi hoặc phải bước tiếp. Những gì họ làm trong những tháng gần đây đã gây tổn hại nghiêm trọng cho đảng của họ. Họ đang cố gắng dọa chúng tôi”, Ricco, 40 tuổi, nói về đảng viên Dân chủ.

Địa hạt của anh ta có thể coi là “cơ sở” của Biden vì anh ta đi trước Trump về mức độ ủng hộ tổ chức. Phụ nữ gốc Tây Ban Nha ủng hộ Biden, và đàn ông gốc Tây Ban Nha dường như không hài lòng với anh ta. Biden nói rằng họ chưa làm đủ để thu hút những người Latinh trẻ tuổi.

“Những người đàn ông gốc Tây Ban Nha dưới 40 tuổi rất ủng hộ. Đối với Trump, câu hỏi là tại sao?”, Mike Madrid, một cố vấn của Đảng Cộng hòa có lập trường chống Trump cho biết.

Cả hai bên thường cố gắng giành lấy các cử tri thuộc tầng lớp lao động da trắng, nhưng nhiều người đàn ông gốc Tây Ban Nha có sở thích cơ bản giống nhau. Madrid cho biết: “Họ chủ yếu nói tiếng Anh, đối mặt với những khó khăn kinh tế giống nhau và xem cùng một phương tiện truyền thông.” Sau nhiều tháng liên tục bị chỉ trích, họ không đủ khả năng để thu hút cử tri Latino. Chiến dịch của Biden đã được công bố trong vài tuần qua. Con số tin tức được xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha, bao gồm cả hình ảnh có ca sĩ nhạc pop Bad Bunny sinh ra tại Puerto Rico. Các quảng cáo khác chủ yếu tập trung vào cách chính quyền Trump nhắm mục tiêu đến người Mỹ Latinh, nhưng thông tin này không liên quan đến những người không muốn phàn nàn về người khác. Nam giới gây tiếng vang .

Một số đảng viên Đảng Dân chủ coi sự ủng hộ của Trump là một ví dụ về văn hóa trọng nam khinh nữ, nhưng vấn đề này cũng cho thấy một số xu hướng cơ bản trong cộng đồng Mỹ Latinh. Phụ nữ tốt nghiệp đại học nhiều hơn nam giới, trong khi nam giới gốc Tây Ban Nha làm việc nhiều hơn trong các cơ quan thực thi pháp luật bao gồm quân đội, lực lượng biên phòng và cơ quan thực thi pháp luật. Nhập cư và Hải quan-Ngưỡng mộ đối với Trump cũng tiết lộ một nơi ẩn sâu hơn. Các thành viên đảng Dân chủ nói rằng người gốc Tây Ban Nha có xu hướng ưu tiên công việc, tiết kiệm hơn và ít lo lắng hơn về vấn đề nhập cư và phân biệt chủng tộc. Họ đặc biệt chú trọng đến việc kiếm sống, tạo ra của cải có thể truyền lại cho con cái.Tapia, một nhân viên thu ngân 35 tuổi, cho biết tình trạng của anh tốt hơn trước đại dịch vì anh đã đầu tư vào thị trường chứng khoán. Ông nói: “Rất nhiều ngành đang phải gánh chịu hậu quả hiện nay. Thật không may, tôi không đổ lỗi cho ông Trump, tôi chỉ đổ lỗi cho tình hình.” “Không ai có thể đoán trước được tình hình này.”

Ngay cả một đảng viên Dân chủ kiên quyết, ông cũng chỉ trích Biden vì đã đưa ra một thông điệp kinh tế nhạt nhẽo trong đại dịch, khi những người Latinh của đại dịch còn lại hơn 10%. Theo Tomás Robles Jr., giám đốc điều hành của tổ chức chiến dịch cấp tiến Lucha of Bacha, “lương của những người thất nghiệp và nhiều người khác đã giảm.” “Cộng đồng Mỹ Latinh dựa trên thành tích kinh tế của các ứng cử viên. Những người sống trong hoàn cảnh kinh tế không ổn định ít nhất cũng muốn tin rằng tổng thống sẽ có đóng góp to lớn cho nền kinh tế. Biden cần gửi một thông điệp có ý nghĩa đối với họ, và điều này sẽ tạo ra những gì họ sẽ là. kinh tế chúng tôi làm. Nó sẽ được hiện thực hóa. “- Tại các sự kiện ở Florida, New Mexico, Nevada, và Arizona, khi những người ủng hộ Trump gốc Tây Ban Nha được phỏng vấn, năm ngoái hầu như mọi người đều nói rằng lập trường chính trị của họ khiến một số bạn bè và phụ huynh tức giận.

Họ bác bỏ ý tưởng ủng hộ Trump vì họ tự hào về nguồn gốc Latinh của mình, tự hào là con cháu của những người nhập cư Mexico và nhiều người đã làm việc chăm chỉ để tiếp tục nói tiếng Tây Ban Nha.

Nhiều người nói điều này thật tuyệt và muốn lội ngược dòng với đa số người nhập cư. Hầu hết người gốc Latinh: “Tôi càng trốn tránh vị trí của mình, thì tôi càng thẳng thắn”, ngôi sao MMA Cejudo nói với đám đông cuồng nhiệt ở Arizona.

Phuong Vu (New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website