Trump thở hổn hển vì “vung tay quá trán”

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chi 10 triệu đô la để mua một quảng cáo Super Bowl (trận chung kết của trận đấu bóng đá được coi là quốc lễ ở Hoa Kỳ), và ông đã không gặp phải đối thủ mạnh. Ông đã sử dụng tổ chức chính trị của mình để trả các chi phí pháp lý liên quan đến việc sa thải. Các trợ lý của Trump đã thể hiện sự giàu có “ mới nổi ”, chẳng hạn như một loạt xe hơi sang trọng do người quản lý chiến dịch cũ của ông Brad Parscale lái.

Các tài liệu cũng cho thấy Mạng LLC liên quan đến Trump đã không tiết lộ chi phí 310 triệu đô la.

Trump trở lại Nhà Trắng sau cuộc họp ngày 19 tháng 10. Ảnh: AFP.

Chỉ hai tuần trước Ngày bầu cử, một số trợ lý chiến dịch tranh cử của Trump thừa nhận rằng họ phải đối mặt với những quyết định chi tiêu khó khăn, trong khi ông chủ của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden bị bắt gặp “phát hiện” quảng cáo chuyên sâu. Người chống Trump Mike Murphy (Mike Murphy) nói: “Điều này khiến Trump phải tổ chức nhiều cuộc biểu tình hơn.” “Họ lãng phí tiền bạc vào những hoạt động tầm thường không cần thiết, những người vận động phô trương sự giàu có của họ. Họ cũng sớm mua những quảng cáo lộng lẫy.” Cố vấn đảng Cộng hòa của Trump. “Hãy đặt mười con khỉ và súng phun lửa vào đống tiền đó, và chúng sẽ không đốt nó một cách ngu ngốc.” Năm 2016, chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton đã quyên góp được nhiều tiền hơn Trump, nhưng cuối cùng ông ấy đã thắng. Tuy nhiên, lần này Trump ban đầu có lợi thế tài chính rất lớn, nhưng đã “hụt hơi” trong giai đoạn nước rút.

Bill Stepien, người quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, nhấn mạnh rằng tiền không phải là vấn đề. “Mức độ phủ sóng của chúng tôi gần gấp ba lần năm 2016”, ông nói với các phóng viên vào ngày 19 tháng 10. -Stephen nói rằng Biden “tiêu hết tiền cho các quảng cáo trên truyền hình” vì tránh gõ cửa các nhà hoạt động do Trump, dẫn đầu là Covedy 19, và có khoảng 2.000 nhân viên trên toàn quốc. – “Tôi có thể sẽ đến các bang này để tổ chức các cuộc mít tinh”, Trump nói với các nhà vận động ở các bang chiến trường vào ngày 19/10. Biden không có khả năng đó. Khi tôi tập hợp, 25.000 người đã đến gặp anh ấy. Khi anh ta tập hợp, chỉ có bốn người đến.

Tuy nhiên, số liệu chi tiêu quảng cáo cho thấy tình hình của Trump thật tồi tệ. Mặc dù chiến dịch của Trump đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhóm ủng hộ, Biden và các đồng minh đảng Dân chủ của ông đã chi 142 triệu đô la cho quảng cáo trong những ngày cuối cùng của chiến dịch, gấp đôi so với Đảng Cộng hòa. Theo dữ liệu từ công ty theo dõi quảng cáo CMAG / Kantar.

Vào ngày 19 tháng 10, Medium Purchase cho biết Trump đang hủy bỏ việc mua quảng cáo ở Wisconsin và Minnesota, và ông hy vọng sẽ đảo ngược tình trạng này; ở Ohio, bang đã bỏ phiếu cho Trump vào năm 2016, nhưng sự cạnh tranh giữa các bang hiện có vẻ căng thẳng. Điều này khác với tháng Năm, khi chiến dịch của Biden buộc phải theo đuổi tiền mặt.

Trump đang ở trong một tình huống gần như không thể tưởng tượng được với đương kim Tổng thống Travis Ridout, “Công khai rõ ràng không phải là tất cả, nhưng chúng tôi nghĩ rằng quảng cáo sẽ có một số thứ,” – Giám đốc Dự án Truyền thông Wesley (Wesleyan Media Project), dự án theo dõi quảng cáo các khoản chi tiêu. Tỷ lệ phần trăm trong chiến dịch của Nhà Trắng. Đây không phải là một dấu hiệu tốt cho chiến dịch của Trump “, Ridt nói. – – Chiến dịch của Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) đã chi một số chi phí không cần thiết. Tính đến năm 2017, hơn 39 triệu đô la đổ vào các công ty do Parscale kiểm soát, đã bị sa thải khỏi ban quản lý chiến dịch vào mùa hè này. 273,2 triệu đô la đã chảy vào Delaware, một công ty tư vấn truyền thông trách nhiệm hữu hạn của Mỹ. Tên của chủ sở hữu công ty không được tiết lộ.

Các chiến dịch thường phải tiết lộ họ của các nhà cung cấp dịch vụ lớn. Tuy nhiên, bằng cách chuyển tiền sang Parscale và American Made, Trump đã đáp ứng các yêu cầu tiết lộ cơ bản mà không chỉ định người hưởng lợi cuối cùng. Các tiêu cực khác thể hiện trong tài chính chiến dịch Đã đặt câu hỏi Trump và chi tiêu RNC: Gần 100.000 đô la đã được sử dụng để mua sách “cò” của Donald Trump Jr. , khiến nó đứng đầu danh sách. Sách bán chạy nhất của New York Times. Kể từ năm 2017, hơn 7,4 triệu đô la đã được chi cho các bất động sản mang thương hiệu Trump và ít nhất 35,2 triệu đô la đã được chi cho đồ lưu niệm mang thương hiệu Trump.-Họ đã đầu tư 38,7 triệu đô la cho phí pháp lý và “tuân thủ” (chi phí tuân theo quy định của chính phủ). Ngoài việc sử dụng RNC và các quỹ tranh cử của nó để trả phí pháp lý trong quá trình xem xét sa thải, Trump cũng sử dụng các hoạt động chính trị để trả phí pháp lý cho một số phụ tá. — Chi phí cho Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa ít nhất là 14,1 triệu đô la. Sự kiện này lẽ ra được tổ chức ở Charlotte, Bắc Carolina, nhưng Trump đã chuyển nó đến Jacksonville, Florida sau khi tranh cãi với Thống đốc đảng Dân chủ của Bắc Carolina về các biện pháp ngăn chặn Covid-19. Sự kiện ở Florida cuối cùng đã bị hủy bỏ và cuộc họp được tổ chức trực tuyến. Chiến dịch cũng đã chi 912.000 USD cho quảng cáo trên trang Facebook cá nhân của Parscale và người phát ngôn Katrina Pierson của Trump. Một quảng cáo trị giá 250.000 đô la đã được đặt trong Giải bóng chày năm 2019 và một quảng cáo truyền hình trị giá 1,6 triệu đô la được đặt ở Washington, D.C. Những quảng cáo này theo truyền thống nhằm vào Đảng Dân chủ và Trump. Tỷ lệ chiến thắng ở đây là rất mỏng.

Một số người ủng hộ đang tìm kiếm các lựa chọn khác thay vì gây quỹ nhiều hơn cho Trump. “Người bảo trợ” của Đảng Cộng hòa Sheldon Adelson và vợ Miriam gần đây đã quyên góp 75 triệu USD cho Preserve America, ủy ban hành động chính trị siêu PAC mới ủng hộ Trump. Super PAC có thể gây quỹ không giới hạn từ các thành viên và nhà tài trợ để đặt quảng cáo hoặc tổ chức các hoạt động hỗ trợ ứng viên. Tuy nhiên, họ bị cấm làm việc hoặc giao tiếp với chiến dịch của ứng viên.

Một trong những lý do cho việc thành lập Super PAC vào tháng 8 là một số nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa không tin tưởng các tổ chức chuyên nghiệp khác. -Theo một chiến lược gia Cộng hòa giấu tên có hiểu biết về vụ việc, Trump tiêu tiền một cách khôn ngoan. Xác suất chiến thắng.

Số lượng người trong Thượng viện hiện là mục tiêu quan trọng nhất. Ebohart nói: “Đây là một chính sách tồi cho một bức tường. Đảng Dân chủ muốn thực hiện những chính sách này nếu ứng cử viên giành chiến thắng.” (Theo Associated Press)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website