Thủ tướng Nhật Bản sẽ quảng bá gì trong chuyến thăm Việt Nam?

-Thái Bình Dương. Tokyo cho rằng tầm nhìn này không thể thành hiện thực nếu không có sự tham gia của các nước Đông Nam Á. Lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản sẽ thảo luận về các vấn đề địa chính trị liên quan đến Biển Đông.

“Ông Suga có thể muốn thảo luận về cách thực hiện chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và tìm kiếm sự đồng thuận ở Việt Nam,” Cato nói. -Nhật Bản đã công bố “Chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở” vào năm 2016. Tokyo đã xác định chìa khóa cho sự ổn định và thịnh vượng của cộng đồng; cộng đồng quốc tế là động lực cho sự kết hợp của hai lục địa (châu Á và châu Phi) và hai đại dương (Ấn Độ) Nhật Bản Nhấn mạnh việc phổ biến và phát triển các giá trị cơ bản, chẳng hạn như tự do hàng hải, pháp quyền, kinh tế thị trường, và thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ, Ấn Độ, Úc và các quốc gia của Hội Quốc Liên. Đông Nam Á (ASEAN), Châu Âu và Trung Đông.

Giáo sư Gao Ito từ Trường Khoa học Chính trị thuộc Đại học Meiji, Nhật Bản cho biết, ông Suga thăm Việt Nam trong bối cảnh hiệp hội và trở thành chủ tịch ASEAN ngày càng đóng vai trò quan trọng trong những năm gần đây. Ngoài ra, Việt Nam được coi là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực an ninh hàng hải và Nhật Bản coi đây là trung tâm trong chính sách của mình.

Cựu đại sứ Cường đã nhờ đến sự giúp đỡ của Thủ tướng Nhật Bản Suga và các lãnh đạo của ông. Việt Nam sẽ đạt được thỏa thuận hợp tác cụ thể về Covid-19 và thực hiện các bước chuẩn bị cho hậu đại dịch. Hai nước có thể thảo luận về việc nối lại thương mại, việc chuyển địa điểm của cả hai bên, thực tập sinh và công ty.

Ông Nguyễn Phú Bình hy vọng lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về lệnh cấm để thúc đẩy sự phát triển của Nhật Bản. Một nhà đầu tư tại Việt Nam đã chuyển từ vị trí thứ hai hiện nay (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài hiện nay là 60 tỷ đô la Mỹ) sang nước khác. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam (đạt 40 tỷ USD vào năm 2019) có nhiều yếu tố thuận lợi cho tăng trưởng thương mại song phương. Ông chỉ ra rằng trên cơ sở Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) mà hai nước đã ký năm 2008 và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (AJCEP) với Nhật Bản và ASEAN, có đủ không gian để thúc đẩy hòa bình thương mại đa phương. sự hợp tác. Và “Hiệp định Đối tác Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương” (CPTPP) được ký kết vào năm 2018. Khi ngành du lịch bị Covid-19 phong tỏa, ông Ping tin rằng Việt Nam và Nhật Bản có thể tập trung thúc đẩy hợp tác nông nghiệp. Hai nước cần xây dựng bộ tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp để sản phẩm của Việt Nam có chất lượng tương đương, đáp ứng nhu cầu thị trường 100 triệu dân Nhật Bản.

Cựu Đại sứ Cường mong rằng Nhật Bản sẽ nhắc lại sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Việt Nam trong thời gian tới. Nó sẽ tổ chức sự kiện cuối cùng của Hội nghị thường niên các Chủ tịch ASEAN 2020. Hà Nội bày tỏ hy vọng sẽ tổ chức các cuộc gặp trực tiếp sau hàng loạt cuộc họp trực tuyến kể từ đầu năm nay. Hai nước cũng có thể đồng ý phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có vấn đề Biển Đông. – Ông Kong cho biết ông Suga đã đến thăm Việt Nam vào năm 2013 với tư cách là Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Dịch vụ Nhật Bản. Bảy năm sau, tân thủ tướng sẽ chứng kiến ​​hiệu quả của hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản dành cho Việt Nam, bao gồm cầu Nhật Tân, phần mở rộng của đường vành đai 3 và phần mở rộng của sân bay Nội Bài. — “Chuyến thăm của Thủ tướng với đoàn lãnh đạo cấp tướng Nhật Bản là cơ hội để lãnh đạo hai nước hiểu nhau và củng cố lòng tin. Đây là cơ sở quan trọng để hai bên phát triển hơn nữa quan hệ song phương. “- Tiếng Việt

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website