Iran kiên nhẫn chờ đợi chính quyền Biden

Nhiều thách thức. Tuy nhiên, bất chấp các lệnh trừng phạt nghiêm khắc và những vụ ám sát gây chấn động từ phía nước này, phản ứng chủ yếu là “gió thoảng” từ Tehran, điều này cho thấy họ rất quan tâm đến vấn đề ngoại giao và muốn nới lỏng. Nhà phê bình Walsh cho biết các biện pháp trừng phạt.

Điều này được phản ánh trong một bài đăng gần đây trên Twitter của Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javid Zarif. Ông nói rằng ngay cả khi quá trình làm giàu uranium đã bắt đầu được 20%, “miễn là tất cả mọi người đều tuân thủ đầy đủ, thì việc làm giàu uranium hoàn toàn có thể đảo ngược”. Walsh đánh giá mối quan hệ giữa Mỹ và Iran dưới thời Trump nhiều người đã tính đến việc thực hiện một loạt hành động sẽ dẫn đến “hỗn loạn”, điều này cho thấy Tehran có khả năng nhận ra rằng bất kỳ cuộc xung đột lớn nào với Washington cũng sẽ thất bại. Vì vậy, họ đã không đáp trả bằng cách công khai các dấu hiệu của cuộc chạy đua hạt nhân, điều cho thấy mọi người đã nắm rõ “lằn ranh đỏ” của Trump.

Theo Walsh, thách thức bây giờ là cho đến ngày 20 tháng 1. Điều này nhằm đảm bảo rằng không bên nào xem xét lại các mục tiêu dài hạn của đối phương và hy vọng rằng mối quan hệ Mỹ-Iran có thể đi đến cuối con đường. ”

Anh Ngọc (CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website