Dưới góc nhìn của chuyên gia Đức, tác động của Brexit đối với EU và Việt Nam

Về lâu dài, năm ngoái là khoảng 4,8 tỷ đô la Mỹ. Đồng bảng Anh giảm giá sẽ khiến giá hàng hóa Việt Nam cao hơn hàng hóa Anh, hàng hóa Anh có lợi thế trên thị trường thế giới.

Tác động lớn nhất có thể là London sẽ không được hưởng lợi từ hiệp định thương mại tự do mới. ) Giữa EU và Việt Nam. Khi Việt Nam và Anh cùng gia nhập WTO, hai nước sẽ không phải đóng quá nhiều thuế. Có lẽ Anh sẽ bắt đầu đàm phán thương mại với Việt Nam và các nước khác ngay sau khi nước này thực sự rời EU. Nếu Việt Nam là quốc gia đầu tiên đạt được thỏa thuận thương mại tự do với Vương quốc Anh sau Brexit, thì Việt Nam thực sự có thể tận dụng được tình hình này và giành được vị trí tốt trong chính phủ Anh trong tương lai. Quan hệ thương mại ổn định hiện đang có lợi cho cả hai nước.

Fels cho rằng thách thức chính đối với nhận thức của EU về Việt Nam là sự không chắc chắn. EU hiện phải thông qua cuộc trưng cầu dân ý về Brexit, và các nhà lãnh đạo phải quyết định cách tốt nhất để thực hiện bước tiếp theo. Sự bất ổn chính trị này cùng với thực tế là Vương quốc Anh là nền kinh tế lớn thứ hai trong EU, có thể tách khỏi nền kinh tế của các nước thành viên, điều này có thể ảnh hưởng đến quan hệ thương mại với các nước khác. Khu dân cư nước ngoài như Việt Nam. Công dân EU có thể quyết định hoãn việc mua bán, và các công ty EU có thể tạm dừng kế hoạch đầu tư.

Fairs nói rằng tình hình ở EU có liên quan chặt chẽ đến ASEAN. “Nếu sự khác biệt là về các vấn đề quan trọng như tranh chấp Biển Đông hoặc vai trò khu vực ngày càng tăng của Trung Quốc, Fairs nói, hãy tiến lên, Việc ASEAN rút lui là có thể xảy ra nhưng điều đó sẽ không sớm xảy ra, trong số một tỷ lệ đáng kể người dân có lập trường chống ASEAN, rất khác so với nhiều nước EU.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website