Jack Ma nhận thấy những mối đe dọa mới đối với ngành công nghệ của Trung Quốc

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là quốc gia đầu tiên phục hồi sau Covid-19 và các dấu hiệu của sự phục hồi này đang chậm lại do tăng trưởng toàn cầu vẫn chậm và quan hệ với Hoa Kỳ xấu đi.

Tháng 7/2020, Tập Cận Bình kêu gọi các nhà lãnh đạo tăng cường lòng yêu nước và hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế khỏi đại dịch. Ông nói: “Các nhà lãnh đạo xuất sắc phải hiểu rõ trách nhiệm và trách nhiệm của mình đối với đất nước, đồng thời điều hành hoạt động kinh doanh của công ty theo sự thịnh vượng của đất nước và sự an lành của nhân dân”, ông tuyên bố. Tuy nhiên, vài tuần sau, chính quyền Trung Quốc công bố kế hoạch tăng cường kiểm soát khu vực tư nhân.

“Nhà nghiên cứu Tập Cận Bình tuyên bố rằng Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát các công ty công nghệ và đang theo sát phía sau. Hãy tiếp tục các sáng kiến ​​công nghệ yêu nước”, nhà nghiên cứu nói. Alex Capri cho biết trong một báo cáo từ Hinrich Foundation: “Họ răn đe những người nên hoạt động độc lập, không chỉ theo tôn giáo hoặc trở nên quá quyền lực. Những nhà lãnh đạo nổi tiếng. “

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website