Cuộc nội chiến của đảng Cộng hòa “ đảo ngược ” do bầu cử

Vào ngày 3 tháng 1, vào ngày Quốc hội mới tuyên thệ nhậm chức, các đảng viên Đảng Cộng hòa đã nhận thấy sự khác biệt nghiêm trọng. Ít nhất 12 thượng nghị sĩ đã lên kế hoạch tham gia vào chiến thắng của Joe Biden với 140 thượng nghị sĩ. Sự căng thẳng đã tăng lên đến mức thượng nghị sĩ phải chiến đấu một mình. Thượng nghị sĩ Pat Toomey của Pennsylvania cáo buộc một số đảng viên Cộng hòa vi phạm quyền tham gia bầu cử trực tiếp, trong khi Thượng nghị sĩ Josh Hawley của Missouri chỉ trích lập luận của Toomey với “các cuộc tấn công cá nhân vô liêm sỉ.” Trong khoảng cách mà đảng Cộng hòa ủng hộ tổng thống, một cuộc đấu tay đôi tổng hợp lại một cuộc đấu tranh nội bộ lớn hơn. Trong hai tháng qua, các đảng viên Cộng hòa đã nỗ lực để thách thức kết quả bầu cử và có ý định tiếp tục nắm quyền sau khi rời Nhà Trắng. Tất cả những điều này xảy ra trước cuộc bầu cử vào Thượng viện Georgia, và quyết định của đảng Dân chủ “hoặc đảng Cộng hòa” kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ kết thúc vào ngày 5 tháng Giêng. -Tôi lo lắng về việc chia tách. Thượng nghị sĩ Ben Sass của Nebraska phàn nàn rằng ở Mỹ, đây là một vấn đề lớn, nhưng rõ ràng là nó gây bất lợi cho những người theo Đảng Cộng hòa. “Điều đó rất tệ cho đảng này và nước Mỹ.” – Vào tháng 1 năm 2020, Thượng nghị sĩ Pat Toomey của Pennsylvania trên Đồi Capitol ở Washington. Ảnh: Associated Press .

Lễ chuyển giao sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng Giêng, khi Thượng viện sẽ có cuộc tranh luận kéo dài hai giờ về lá phiếu bầu cử đang tranh chấp. Chiến thắng của Biden rất khó đảo ngược, nhưng nhiều nhà lập pháp của cả hai bên đã cảnh báo rằng làm như vậy sẽ gây tổn hại cho Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ nói rằng hầu hết đảng viên Cộng hòa sẽ phản đối động thái này. Lực lượng này và đảng Dân chủ cũng tuyên bố rằng họ tin rằng cuộc tranh luận ngày 6-1 sẽ khiến đảng viên Cộng hòa từ chối các đồng nghiệp của họ. – “Bạn sẽ thấy đảng Cộng hòa đứng về phía chúng tôi”, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Amy Klobuchar từ Minnesota nói.

Theo hai biên tập viên Burgess Everett và Marian Levine của Politico, những gì đang xảy ra tái hiện trong những nỗ lực thất bại của một số thành viên Đảng Cộng hòa vào năm 2013. Biểu tình chống Obamacare. Khi đó, một nhóm nhỏ các thành viên Đảng Bảo thủ đã kêu gọi đảng Cộng hòa làm hết sức mình để ngăn chặn dự luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama. Nỗ lực này nhanh chóng thất bại, nhưng đã được Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Cruz của Texas làm cho nổi tiếng. Tương tự, sự ủng hộ cho cuộc bầu cử năm nay nhằm lật đổ cũng đã cho phép Trump liên minh với nhiều đồng minh thân cận.

Nhưng Everett và Levine tin rằng chiến thắng là không thể tránh khỏi. Biden, bởi vì anh ta chỉ cần đa số trong Thượng viện. Nhưng Cruz và Holly không hề ngại ngùng, họ đang cố gắng gây quỹ cho cuộc “lật đổ”. Họ đã tạo dựng được chỗ đứng trong các đảng cực hữu ủng hộ Trump, mặc dù vẫn chưa biết liệu tổng thống có tái tranh cử vào năm 2024 hay không.

“Tôi dự định bỏ phiếu chống lại Học viện Bầu cử Trump vào ngày 6 tháng 1. Tuần trước Cruz đã nói rằng trừ khi bang tranh chấp kiểm lại số phiếu trong vòng 10 ngày, tính toàn vẹn bầu cử của chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng. Các thượng nghị sĩ như Toomey, Sasse hay Mitt Romney ở Utah, Lisa Murkowski ở Alaska và Susan Collins ở Maine đều chỉ trích cách tiếp cận của họ. Nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa khác nói rằng họ đã nỗ lực rất nhiều cho chiến dịch tranh cử; đảng đang bị chia rẽ. ” Phóng đại. ”Những người khác nghĩ rằng đảng Cộng hòa sẽ được đoàn tụ sau cuộc chiến này. – – Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Roy Blunt của Missouri, đang lên kế hoạch tái tranh cử vào năm 2022, xem xét kế hoạch của Holly, Cruz đã thất bại Thành công. “Không có đề xuất nào trong số này hiệu quả. Tôi không nghĩ rằng điều này sẽ ảnh hưởng lâu dài đến đảng của chúng tôi. “

Tuy nhiên, một số thành viên Đảng Cộng hòa suy đoán rằng nhiều thành viên trong đảng đã cố gắng che đậy cuộc xung đột trong cuộc bầu cử được tổ chức ở Georgia vào ngày 5 tháng 1, khi Cộng hòa cần nhiều phiếu bầu hơn để đánh bại đảng Dân chủ. Tôi không cần nó trước cuộc bầu cử quan trọng. Tất cả những điều này nên được giữ lại vào cuối cuộc bầu cử. “Trong một số trường hợp, có rất nhiều áp lực để hỗ trợ tổng thống. cách. Nhưng … tất cả đều thề sẽ bảo vệ hiến pháp, không phải tổng thống. “

Vào ngày 2 tháng 1, tổng thống đã dẫn đầu chiến dịch nâng áp lực của mình lên một cấp độ mới, khi ông gọi cho Bộ trưởng Georgia Brad Raffensperger (Brad Raffensperger) và yêu cầu Anh “tìm” đủ tiếng nói để giúp anh lấy lại vị thế quốc gia Trong nhiệm kỳ mới 6 năm, một số người ủng hộ quyết định sử dụng hiệu ứng đặc biệtVũ khí ma thuật của Biden. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa James Lankford của Oklahoma nhấn mạnh rằng nỗ lực của họ là để tìm ra sự thật chứ không phải thể hiện lòng trung thành với Trump. Lankford nói: “Không ai trong chúng tôi muốn bỏ phiếu chống lại cử tri, nhưng tất cả chúng tôi đều muốn tìm ra sự thật.” – Mọi người ở Kansas cảm thấy bị từ chối quyền bầu cử và muốn chúng tôi tìm hiểu những gì họ đã thấy trong cuộc bầu cử Tình hình bất thường. Thượng nghị sĩ Roger Marshall nói rằng đây là cách để đi. Tôi nghĩ rằng hiến pháp của chúng tôi đã bị vi phạm. “- Thượng nghị sĩ Ted Cruz trong chiến dịch tranh cử của Đảng Cộng hòa ở Cumming, Georgia, ngày 2 tháng 1. Ảnh: Reuters.

Sasse và Romney (Romney) cáo buộc thượng nghị sĩ tham gia biểu tình là một nỗ lực chính trị để “mời gọi” cử tri ủng hộ Trump. Collins nói: “Điều quan trọng là tất cả chúng ta phải bắt đầu hiểu thực tế. “Nỗ lực tham gia bầu cử cũng dẫn đến sự chia rẽ giữa các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện. Liz Cheney, Chủ tịch Nhóm thành viên đảng Cộng hòa của Quốc hội, nói rằng thách thức bầu cử là vi hiến và có thể đặt ra một” tiền lệ rất nguy hiểm “.

“Thật khó để tưởng tượng một cách tiếp cận mà phong trào chống dân chủ bảo thủ hơn thế này. “, cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan (Paul Ryan) nói. Nhưng theo nhiều nhà lập pháp và nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa, đồng minh chính của Trump là Lãnh đạo thiểu số Kevin McCarthy không phản đối việc” lật ngược “cuộc bầu cử. Plan.-Đồng thời, một nhóm bảy đảng viên Cộng hòa, bao gồm các thành viên của đảng bảo thủ cứng rắn “họp kín tự do”, đã đưa ra một tuyên bố dài vào ngày 3 tháng 1 phản đối việc hủy bỏ kế hoạch, nói rằng “các thẩm phán phải tôn trọng ‘quốc gia’ đúng. Nhiều đảng viên Cộng hòa có thể tham gia vào nỗ lực lật đổ 12 thượng nghị sĩ đã được công bố trước đó. Nhưng họ cũng thừa nhận rằng họ vẫn phải đối mặt với áp lực từ các cử tri ủng hộ Trump.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Kevin Cramer của North Dakota nói rằng việc xem xét sự ủng hộ của tiểu bang đối với Trump, điều này khiến ông ủng hộ Trump dễ dàng nhất. bập bênh.

“Thật dễ dàng. Nhưng đó là một quyết định lớn,” Kramer nói, người vẫn chưa đưa ra quyết định. “Người dân ở đây cảm thấy cuộc bầu cử đã bị đánh cắp. Chúng tôi không thể làm gì để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử” – Thanh Tâm (theo Politico)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website