Trump đổ dầu vào “ngọn lửa” của Covid-19

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang phải đối mặt với một loạt lời kêu gọi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán giữa các quan chức y tế của ông và nhóm cố vấn của tổng thống đắc cử Biden trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gia tăng.

Leana Wen, một chuyên gia y tế cấp cứu người Mỹ, hiện coi toàn bộ Hoa Kỳ là “điểm nóng của nhiễm trùng Covid-19” và so sánh dịch bệnh này với “cơn bão” đã quét qua đất nước. -Nước Mỹ mất kiểm soát gây ra hơn 1.000 ca tử vong và hơn 100.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Tình hình này đã khiến tình hình khẩn cấp trong đội ngũ quản lý và tổng thống đắc cử của Trump, cũng như các chuyên gia y tế công cộng độc lập, trở nên cấp bách hơn. Vào ngày 5 tháng 11, Donald Trump (Donald Trump) tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, Trump đã không lắng nghe hoặc cố gắng giải quyết đại dịch mà một số chuyên gia y tế cho rằng đang tiến triển thành khủng hoảng nhân đạo, mà tiếp tục tung ra những thông tin gây tranh cãi trong những ngày gần đây. Ông đã thất bại trên con đường đến Nhà Trắng. Vào ngày 15 tháng 11, anh ấy dường như thừa nhận chiến thắng của Biden trong một tweet lần đầu tiên, nhưng sau đó nhắc lại rằng “Tôi không mất gì cả.”

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia chính về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN cuối tuần trước: “Tất nhiên, nếu chúng tôi có thể bắt đầu làm việc với nhóm Biden, mọi thứ sẽ tốt hơn. Rod, bạn không muốn dừng lại và giao nó cho người tiếp theo “, Fauci nói. Bạn muốn mọi thứ tiếp tục. Đây là bản chất của quá trình chuyển đổi.” – Chánh văn phòng tương lai của Tổng thống đắc cử Biden cho biết Đội Covid-19 không thể được thảo luận với các quan chức y tế cấp cao vào lúc này vì Trump từ chối bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực .——. “Các chuyên gia của chúng tôi cần phải nói chuyện với Klein.” Tuy nhiên, quan chức có ảnh hưởng nhất của Tổng thống Trump, Tiến sĩ Scott Atlas, kêu gọi người dân Michigan “đứng lên” trong một tweet vào ngày 15/11. . “Để đáp lại các hạn chế chống Covid-19 mới được áp đặt bởi Thống đốc đảng Dân chủ Gretchen Whitmer đối với trường học, rạp chiếu phim và nhà hàng.

Atlas, ông được cho là ủng hộ các hạn chế chống Covid-19 của cộng đồng. Trọng tâm của Covid Vaccination Strategy-19 khiến nhiều người cảm thấy bất an. Ông cho rằng mình tỏ ra khinh thường các nỗ lực đoàn kết chống đại dịch.

Fauci không phải là quan chức cấp cao duy nhất của Xiaomi. Ông kêu gọi chính quyền Trump đàm phán chuyển giao quyền lực Để thúc đẩy các nỗ lực đối phó với Covid-19. Moncef Slaoui, giám đốc phát triển vắc xin dưới thời chính quyền Trump, cũng nói với Financial Times rằng ông muốn giữ liên lạc với nhóm của Biden, nhưng ông nói thêm rằng không có sự cho phép của Nhà Trắng , Anh ấy không thể làm điều này. Nhóm đã tăng áp lực bắt đầu chuyển giao quyền lực thích hợp và các thành viên của Ủy ban cố vấn Covid-19 mà anh ấy thành lập lo lắng hơn về hậu quả nếu tình trạng bế tắc tiếp tục. – – Celine Gunn, ngày 14 tháng 11 Tiến sĩ Celine Gounder, một thành viên trong ban cố vấn của ông, thông báo rằng dịch bệnh hiện nay giống như một cuộc tấn công khủng bố trong chiến tranh. Cần phải có một phản ứng linh hoạt và hợp lý.

“Chúng ta cần phải chuẩn bị … Một số điểm mù, chúng tôi không thể đoán được rằng cô ấy nói: “Chúng tôi dễ bị tổn thương.” – – Michael Osterholm, một thành viên khác của Ủy ban Tư vấn Bệnh truyền nhiễm gồm các chuyên gia về bệnh, phàn nàn rằng Trump không thể chủ động ứng phó với cuộc khủng hoảng. Đồng thời kêu gọi tôi mở ngay kênh liên lạc giữa các cuộc chuyển giao quyền lực. Ông nói: “Chúng tôi hy vọng có thể làm việc với họ trong tương lai gần.” Một báo cáo về nguy cơ gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm mới trong vài tháng tới.

Tiến sĩ Peter Hotz, một chuyên gia độc lập từ Đại học Y Baylor, đã trích dẫn một đề xuất nghiên cứu rằng tổng thống mới sẽ phục vụ cho đến tháng 1 năm 2021. Mỗi ngày có 2500 người Mỹ chết vì Covid-19. Ông mô tả tai họa hiện tại là một “thảm họa nhân đạo” và Tổng thống Trump sẽ chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn.

Kovidi 19 không phải là khu vực duy nhất ở Biden bị mắc kẹt nghiêm trọng. Việc chuyển nhượng vốn thường được trao cho tổng thống đắc cử một vài giờ sau khi chiến thắng được tuyên bố. Chưa liên lạc với anh ấyCung cấp các báo cáo tình báo mật cho tổng thống và các quan chức cấp cao hàng ngày.

Khi phần còn lại của thế giới bắt đầu chấp nhận chiến thắng của Biden, ngay cả lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng hòa cũng nói rằng ông nên nhận báo cáo từ Cơ quan Tình báo Tổng thống, và Trump vẫn kiên quyết phủ nhận kết quả bầu cử.

Cựu Tổng thống Barack Obama nói trong một cuộc phỏng vấn với CBS rằng hành động của Tổng thống Trump là “giống như một đứa trẻ.” – “Nếu con gái tôi thua trong trò chơi, và sau đó lên tiếng và buộc tội bên kia gian lận, nhưng không thể cung cấp bằng chứng, chúng tôi sẽ lên án nó.” Obama chỉ trích Đảng Cộng hòa vì đã không thuyết phục được Trang trong cuộc khủng hoảng trong một cuộc phỏng vấn khác của NPR. Pu chuyển giao quyền lực. “Có vẻ như chúng tôi đang đối mặt với đại dịch và chúng tôi đang gặp khủng hoảng kinh tế. Ông ấy nhấn mạnh rằng chúng tôi có những lo ngại nghiêm trọng về an ninh quốc gia. Chúng tôi tiếp tục nỗ lực kêu gọi Trump hành động ngay lập tức để đối phó với cuộc khủng hoảng này”. Cuộc khủng hoảng này đòi hỏi chính phủ liên bang. Chúng tôi ngay lập tức thực hiện các biện pháp đối phó mạnh mẽ, nhưng thật không may, chúng tôi thiếu các biện pháp đối phó. , Ông cho biết vào ngày 13/11. “Tôi là một tổng thống đắc cử, nhưng không phải là tổng thống chính thức cho đến năm sau. Cuộc khủng hoảng không quan tâm đến ngày dương lịch. Nó đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn.”

Tuy nhiên, lời kêu gọi của Biden có thể không lay chuyển được Tron hiện tại Vấn đề duy nhất mà Tổng thống Pulp lo ngại: cuộc bầu cử thất bại.

Wo Ang (theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website