Biden đối mặt với thách thức của biến đổi khí hậu toàn cầu

Liệu Bắc Kinh và Washington có thể vượt qua sự khác biệt của Trump và tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực này hay không.

“Bạn phải làm việc với họ,” Jonathan Pershing, cựu đặc phái viên về biến đổi khí hậu của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nói. “Câu hỏi đặt ra là, sự cân bằng giữa chính trị cà rốt và cây gậy ở đây là gì?”

Hoa Kỳ và Trung Quốc là hai quốc gia phát thải khí tự nhiên lớn nhất thế giới, chiếm hơn 40% lượng khí thải toàn cầu. Điều này có nghĩa là hai bên có thể hợp tác nhanh chóng để thúc đẩy sự thay đổi không chỉ cho nền kinh tế quốc gia mà còn cho các quốc gia liên quan. Ở Liên minh châu Âu, triển vọng chắc chắn sẽ khác, ở Liên minh châu Âu, các nước thành viên chắc chắn sẽ phản ứng trước sự trở lại của ban lãnh đạo Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo châu Âu có thể cảnh giác với giọng điệu của Mỹ. Trong 4 năm Trump theo đuổi “Nước Mỹ trên hết”, Liên minh châu Âu đã phải nỗ lực rất nhiều để thực hiện một giải pháp khí hậu toàn cầu. – Nat Keohane, Phó chủ tịch Quỹ Bảo vệ Môi trường và là cựu cố vấn chính sách về khí hậu cho Tổng thống Obama, cho biết: “Hoa Kỳ đang thực sự đối mặt với sự suy giảm uy tín. “

John Kerry đã ký Thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris trong khi giữ lại cháu gái của mình trong vòng một năm. 2016. Ảnh: AFP.

Không rõ Biden sẽ lấy Trong chiến dịch tranh cử, ông đã hứa sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu trong vòng 100 ngày đầu tiên kể từ ngày nhậm chức để giúp các nước giảm lượng khí thải. Biden nói trong cuộc tranh luận trước đảng Dân chủ vào tháng 3: “Tôi sẽ Đối với 100 quốc gia trở lên, nhưng trong vòng 100 ngày đầu tiên, 100 máy phát chính đã đến được Hoa Kỳ. “Nếu họ từ chối, họ sẽ gánh chịu hậu quả.” . “— Các chuyên gia về chính sách khí hậu quốc tế cho rằng Biden khó có thể lựa chọn các biện pháp trừng phạt như vậy, một phần là do Hoa Kỳ phải tập trung vào các hành động trong nước trước khi đe dọa trừng phạt quốc gia khác. Nhiều chuyên gia cũng hy vọng Chính quyền Biden có thể làm được điều này. Bắt đầu từ năm tới, họ sẽ theo đuổi chính sách ngoại giao của mình thay vì trừng phạt các nước khác. Một số dự đoán rằng Biden và Kerry sẽ sử dụng hội nghị thượng đỉnh về khí hậu đầu tiên để công bố hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển, trong khi ủng hộ Trump Laurence Tubiana, Chủ tịch Nhóm Khí hậu Châu Âu, là thành viên quan trọng của Thỏa thuận Paris và là đại sứ cho quá trình chuyển đổi. Đây là những gì tình hình khí hậu ở Pháp nói. -Thanh Tâm Tùy thuộc vào ngày)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website