Đằng sau sự im lặng của Mã Vân trong nhiều tháng

Dự báo đạt đỉnh sau đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ant.

Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng nắm quyền kiểm soát của Trung Quốc, khối tài sản của Jack Ma đã bốc hơi gần 11 tỷ USD. Jack Ma hiện chỉ có 51,5 tỷ USD, đứng thứ 25 trong số các quốc gia giàu có.

Giá trị thị trường của Ant Group dự kiến ​​sẽ bốc hơi lên 140 tỷ đô la Mỹ. Đồng thời, công ty công nghệ tài chính này phải trả lại hàng trăm tỷ USD cho nhà đầu tư. Theo Bloomberg News, khó có khả năng đợt IPO của Ant Financial tái sinh vào năm sau.

Không rõ liệu Jack Ma có tham gia các cuộc họp tiếp theo về tương lai kinh doanh của mình hay không. Nó không thể. Tuy nhiên, khi Mã Vân rời đi, các công ty này cho biết họ đang lắng nghe những gì Bắc Kinh nói. Ant cho biết tuần trước rằng ông cảm ơn các quan chức vì “đề xuất và hỗ trợ” của họ sau khi Bắc Kinh công khai các yêu cầu của họ đối với công ty. Alibaba hứa sẽ “hợp tác tích cực” với các quan chức chống độc quyền vào cuối tháng 12. -Observers nói rằng Bắc Kinh hy vọng rằng chủ đề của đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ant Group sẽ chi phối cuộc đối thoại giữa giới truyền thông và người dân. Kiến cũng có thể biết rằng chúng không nên có ý kiến ​​khác về điều này.

“Trong văn hóa Trung Quốc, nếu bạn có tiền, sức mạnh kinh tế mạnh và ảnh hưởng xã hội mạnh mẽ, bạn sẽ trở thành một mối quan hệ. Vì lợi ích an toàn, Gary Liu, một nhà kinh tế độc lập ở Thượng Hải Nói với New York Times .

Ở Trung Quốc, mọi người nghĩ rằng Ant Financial là người hưởng lợi lớn từ thái độ thận trọng của các quan chức đối với quản lý tài chính kỹ thuật số. Ông nói: “Trong văn hóa Trung Quốc, điều này là thiếu tôn trọng. “

Không chỉ ở Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng đang đe dọa hoạt động kinh doanh của Jack Ma. Trong những tuần gần đây, Washington đã tăng cường đàn áp các công ty Trung Quốc. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đề cập đến vấn đề này trong một bài phát biểu vào mùa hè năm ngoái. Một mục tiêu là thúc giục các công ty Mỹ loại bỏ công nghệ “không đáng tin cậy” của Trung Quốc khỏi hệ thống.

Filed under: Chưa phân loại

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website