Ông chủ Lầu Năm Góc có thể muốn “bớt một chút thời gian” để giảm bớt tiếng nói của mình trên Biển Đông

Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Robert Eldridge, một cựu quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, cho biết: “Ông Mattis nói rằng có thể vì ông ấy muốn dành nhiều thời gian hơn để chính phủ của Tổng thống Donald Trump điều chỉnh nhân sự hoặc phát triển Washington. Chiến lược giữa các đồng minh. Những người làm việc tại Nhật Bản đã nói chuyện với VnExpress về bài phát biểu của ông Mattis tại Nhật Bản vào cuối tuần trước. – – Bộ trưởng Mattis tuyên bố vào ngày 4 tháng 2 rằng Hoa Kỳ không phải thực hiện các biện pháp lớn chống lại Biển Đông. Hành động quân sự đáp lại yêu cầu của Trung Quốc. Hãy hành động quyết đoán và nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp ngoại giao.

Mặc dù mô tả bài phát biểu mới của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là “kỳ lạ”, nhưng chuyên gia Eldridge tin rằng Tron Chính phủ Hoa Kỳ thực sự có thể muốn tránh một cuộc xung đột quân sự ở Biển Đông. Bắc Kinh cũng vậy. Cựu chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF), Tướng Yoji Koda, đã bày tỏ với Bộ trưởng Matisse “cho đến nay” Bộ trưởng có thể chấp nhận đề xuất của quân đội để giải quyết tình hình ở Biển Đông. Kodak nói: “Có thể Tổng thống Trump sẽ đưa một giải pháp quân sự vào danh sách. Chính sách của ông ấy “. Nhật Bản hy vọng nhận được các biện pháp ngoại giao cao và nhắc lại tầm quan trọng của tự do hàng hải.

” Nhật Bản tin rằng an ninh của Hoa Đông và Biển Đông có mối quan hệ với nhau, và Tokyo hy vọng rằng Hoa Kỳ cũng sẽ làm như vậy. Thayer nói: “Nhưng tôi không muốn Washington thực hiện các biện pháp khiêu khích để đưa Nhật Bản vào xung đột với Trung Quốc.” Một giáo sư người Úc chỉ ra rằng vấn đề Biển Đông có thể trở thành một vấn đề đặc biệt so với những căng thẳng trong chính quyền Trump. Các vấn đề “thứ yếu” trong các ưu tiên chính trị của chính quyền Trump. Tình hình ở miền đông Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên; Mattis tuyên bố sẽ bảo vệ các đảo tranh chấp ở Biển Hoa Đông, cho thấy ý định ổn định vùng biển; Washington muốn gây sức ép với Trung Quốc để ngăn Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo hạt nhân. , Hoa Kỳ cũng muốn cân bằng thương mại với Trung Quốc và sử dụng bản đồ Đài Loan như một đòn bẩy.

“Biển Đông dường như là của chính quyền Trump” Thayer nói: “Nhưng về lâu dài, Thayer tin rằng Bộ trưởng Quốc phòng Mattis sẽ cứng rắn hơn”. Trong lời Ngoại trưởng Hoa Kỳ Tillerson (Rex Tillerson) Sau khi đề xuất cấm Trung Quốc thăm các đảo nhân tạo ở Biển Đông, tại lễ nhậm chức, ông Mattis tuyên bố ủng hộ việc xây dựng và củng cố Hoa Kỳ nhằm tăng cường sức mạnh hải quân. Thayer nói: “Chúng tôi có thể thấy các cuộc tuần tra của hải quân Mỹ tự tin hơn, tăng khả năng các đồng minh của Washington tham gia.” – Robert Eldridge, cựu quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết Bộ trưởng Mattis bị ảnh hưởng bởi Trang Tổng thống Putin hết lời khen ngợi và đánh giá cao. Tín hiệu rõ ràng là Hoa Kỳ coi trọng khu vực và cam kết làm việc với các đồng minh để bảo vệ hòa bình và an ninh. – – Phó Thủ tướng Đô đốc Kodak nhấn mạnh rằng Washington sẽ bảo vệ các đảo do Đông Tokyo quản lý khỏi Trung Quốc, Bộ trưởng Mattis Mục tiêu là Bắc Kinh có nhiều người hơn người Nhật và người Mỹ, và Washington muốn gửi một tín hiệu rõ ràng để trấn áp ý định và hành động của Bắc Kinh ở Hoa Đông và Biển Đông.

Giáo sư Takeshita Hideshi của Đại học Cao Hùng hoặc Đại học Washington nói rằng Hoa Kỳ sẽ hành động. Nếu Trung Quốc có hành động quân sự đối với quần đảo Senkaku / Điếu Ngư, họ sẽ đáp trả ngay lập tức, giống như điều tàu sân bay hoặc máy bay chiến đấu đến đây. -Trung Quốc hiểu và hành động tốt. Takesada nói. “Sẽ có một cuộc xung đột quân sự với Hoa Kỳ.” Giáo sư Thayer chỉ ra rằng các nước châu Á nên tiến hành một cách thận trọng vì đây chỉ là trong những ngày đầu của chính quyền Trump. Các chính sách của Trump vẫn chưa được Quốc hội thông qua hoàn toàn. Có những ưu tiên khác, chẳng hạn như Nhà nước Hồi giáo và Iran. Chiến lược của chính phủ mới vẫn chưa rõ ràng. Việt-Anh

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website