Facebook và Twitter “ vào cuộc ” bằng cách chặn các bài báo chỉ trích Biden

Khi Facebook và Twitter nhanh chóng chặn các liên kết đến các bài báo “không rõ nguồn gốc” do tờ New York Post bảo thủ đăng trên Joe Biden, việc kiểm duyệt các mạng xã hội này ngay lập tức thu hút sự chỉ trích của Cánh hữu. Nhưng mặt khác, điều này cũng phản ánh sự khó khăn của các công ty công nghệ lớn trong việc kiểm soát luồng thông tin, nhất là trong bối cảnh bầu cử tổng thống hiện nay.

Nghệ thuật nghiên cứu học thuật cho thấy rằng thông tin sai lệch thường lan truyền nhanh hơn sự thật trên mạng xã hội. Nếu những gã khổng lồ truyền thông xã hội không cẩn thận, nỗ lực của họ để kiềm chế câu chuyện sẽ khiến nó trở nên phổ biến hơn. Ngay cả khi họ tiến hành một cách thận trọng, họ có nguy cơ trở thành trung tâm của mọi môn thể thao.

Lần đầu tiên trong lịch sử gần đây, hai mạng xã hội trên đã áp dụng quy tắc chống tin tức. . Thoát khỏi lịch sử của phương tiện truyền thông chính thống “New York Post”. Câu chuyện này chứa một e-mail chưa được xác nhận từ Hunter, con trai của ứng cử viên tổng thống Biden, và đã bị các đồng minh của Tổng thống Donald Trump phát hiện.

The Post cho biết họ đã lấy được dữ liệu từ máy tính mà Hunter để lại trong cửa hàng sửa chữa đồ điện tử. Họ chỉ ra rằng Hunter đã giới thiệu cố vấn Vadym Pozharskiy của Busmika cho cha mình khi ông còn là phó chủ tịch, điều này trái ngược với lời kể của Biden. Burisma là một công ty năng lượng Ukraina cho Hunter.

Pozharskiy đã viết trong email cho Hunter vào ngày 17 tháng 4 năm 2015: “Thợ săn thân mến, cảm ơn bạn đã mời tôi. Washington, DC, hãy cho tôi cơ hội gặp cha bạn và đi chơi cùng nhau. Điều này Đó là một đặc ân và vinh dự. ”Chiến dịch không phủ nhận sự tồn tại của máy tính hoặc tính xác thực của email, nhưng bác bỏ cuộc gặp với các doanh nhân Ukraine. — Vào ngày 15 tháng 10, trang bìa của “Bưu điện New York” là một bức ảnh của Biden và con trai của ông với dấu kiểm màu xanh lam và chú thích. “Facebook và Twitter đã ngăn Post tiết lộ dữ liệu của Hunter Biden.” Ảnh: The New York Post .— Khi được hỏi liệu có chặn các bài báo từ các phương tiện truyền thông chính thống hay không, Facebook và Twitter đã không trả lời; Facebook chỉ cho biết họ đang chờ xác minh danh tính Việc chặn thông tin là rất phổ biến. Tin tức giả mạo là hạn chế quyền truy cập vào các bài báo, tức là thiết lập một thuật toán để làm cho các bài viết hiển thị cho ít người dùng hơn, cũng như họ không thể nhìn thấy tin nhắn từ những người bạn có ít tương tác hơn; đồng thời, Twitter cấm người dùng chia sẻ liên kết đến câu chuyện này Và đã gửi liên kết dưới dạng tin nhắn riêng tư.

Vào sáng ngày 14 tháng 10, một phát ngôn viên của Facebook đã có một động thái bất thường, Twitter cho rằng công ty đã “coi thường câu chuyện của Biden và con trai anh ta” trong khi chờ đợi. Thông tin xác minh của bên thứ ba.

Cuối ngày hôm đó, Twitter bắt đầu cấm mọi người sử dụng các liên kết chia sẻ bài viết vì nó vi phạm chính sách của công ty và cấm đăng nội dung bị hacker đánh cắp, nhưng chỉ vài giờ sau đó người dùng Twitter đã thông báo cho người dùng về quyết định này.

Nhóm bảo mật của công ty cho biết trong một bài đăng trên Twitter rằng những hình ảnh trong bài viết đã vi phạm các quy tắc của nền tảng và nội dung của bài báo đã vi phạm chính sách xuất bản tài liệu bị đánh cắp của họ.

Facebook và Twitter Thông thường việc xử lý thông tin sai lệch và vi phạm quy định thường chậm chạp, nhưng lần này các câu trả lời cho thấy họ có thể hành động nhanh chóng khi cần. Mặc dù vậy, khi tuyên bố mở cửa cho công chúng, họ vẫn do dự.

Họ nhanh chóng trở thành trung tâm của lịch sử, đặc biệt là trong Đảng Bảo thủ. Định kiến ​​của các ông lớn đối với công nghệ là một chủ đề được quan tâm. Thảo luận quen thuộc. Việc các tờ báo ở các thành phố lớn như New York bị coi như những tờ báo lề càng thổi bùng ngọn lửa.

“Tôi thấy kiểu hành vi này chóng mặt, nhưng không ghê tởm. Thượng nghị sĩ Josh Hawley đang viết thư cho giám đốc điều hành Jack Dorsey của Twitter. Bức thư có đoạn: “Tôi rất ngạc nhiên trước việc Tổng thống Hoa Kỳ thường xuyên kiểm điểm. Đảng Cộng hòa thông báo ý định đuổi Dorsey ra ngoài vào ngày 15 tháng 10. Lời khai của Ủy ban Tư phápThượng nghị sĩ Ted Cruz nói: “Đây là một sự can thiệp bầu cử. Chúng ta chỉ còn 19 ngày nữa là đến ngày bầu cử vì mạng xã hội đang lạm dụng quyền lực để bịt miệng báo chí”. nói. “Đây là điều chưa từng có trong lịch sử dân chủ. Ủy ban Tư pháp Thượng viện muốn biết chuyện gì đã xảy ra.”

Giám đốc điều hành Dorsey (Dorsey) đã sớm thừa nhận rằng điều này là “không thể chấp nhận được.” Công ty vẫn chưa làm rõ với New York Post Tác vụ nền bị báo chặn.

Vào ngày 14 tháng 10, Post đã đăng một bài báo về “sự kiểm duyệt có chủ ý.” Nền tảng công nghệ. Khi hai mạng xã hội phủ nhận tính xác thực của thông tin, tờ báo chỉ trích Facebook và Twitter đã hỗ trợ chiến dịch của Biden. The Post đã viết trong một bài xã luận: “Facebook và Twitter không phải là nền tảng truyền thông. Cỗ máy tuyên truyền.” Vạch trần việc “chặn hậu” dữ liệu của Hunter Biden.

Anh Ngọc (AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website