Chủ nhân của Giải Nobel Kinh tế không hài lòng với cách Hoa Kỳ phản ứng với Covid-19

Đây là một thặng dư lớn trong khu vực tư nhân, và số tiền này đang tìm kiếm không gian. Vì lãi suất thực là âm, điều này có nghĩa là chính phủ có một lượng vốn tự do nhất định. Ông cho rằng Fed chắc chắn cần mua trái phiếu địa phương để giảm bớt áp lực thiếu hụt tiền tệ ở các bang. Fed hiện không mua trái phiếu doanh nghiệp, nhưng họ tin rằng điều đó là đúng đắn. Hoặc ít nhất là sẵn sàng làm như vậy. ——Ví dụ, Ngân hàng Trung ương Châu Âu của Chủ tịch Draghi từng nói rằng ông ấy sẽ mua trái phiếu của các quốc gia mắc nợ, nhưng hoá ra ông ấy chưa bao giờ làm như vậy. Lúc đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu chỉ đưa ra một lời nói thể hiện thái độ có thể chấp nhận. Để ổn định thị trường.

Mặc dù thị trường không xấu, Fed cần phải có một số hành động, nhưng đây cũng là một khả năng, có người hỏi, tại sao Fed không tham gia phân phối tiền cho người dân? Không được phép, nhưng với một giải pháp để mua những tài sản này, Fed nên sẵn sàng. Sẵn sàng mua lại chúng khi cần.

Không có “quả bom tài chính hẹn giờ” nào dành cho những chú bò Mỹ

nhà kinh tế cho biết Người ta cũng đang bàn tán xôn xao về dịch bệnh này và hầu như không ai còn thấy dịch bệnh này trong 4-5 tháng nữa, điều gì sẽ xảy ra với nền kinh tế khi đại dịch lắng xuống? Ông cho rằng chính cuộc khủng hoảng tài chính cấp nhà nước đã nổ ra vào thời điểm đó. Vào thời điểm đó, kế hoạch trợ cấp thất nghiệp theo mùa cũng đã hết hạn, ông nói: “Chúng tôi đang có một quả bom tài chính khổng lồ đang đếm ngược và hầu như không ai nói về nó. “Theo phân tích của ông, chính quyền các bang đang thất thu thuế và tăng gánh nặng chi tiêu. Do đó, họ phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh thông qua việc sa thải trong tương lai gần. Khi nền kinh tế thoát khỏi dịch bệnh và sẵn sàng phục hồi?

Hiện tại là Đã đến lúc chấm dứt tình trạng sa thải hàng loạt và giảm trợ cấp thất nghiệp một lần nữa. Điều này làm suy yếu quá trình phục hồi. Điều này cũng tương tự như cuộc khủng hoảng 2008-2009, khi Hoa Kỳ ứng phó rất hiệu quả với cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, trong các chính sách cứu trợ và thương tích Sau khi ngừng hoạt động, điều này có nghĩa là sự phục hồi diễn ra rất chậm.

“Tiểu bang và chính quyền địa phương thực sự cần rất nhiều sự giúp đỡ, và họ đã không nhận được sự giúp đỡ. “Tôi tin rằng ngay cả khi đại dịch dịu đi, tiểu bang và chính quyền địa phương của chúng ta sẽ gặp khó khăn về tài chính, vì vậy cuộc khủng hoảng này sẽ tiếp tục”.

Ngoài ra, việc tăng trợ cấp thất nghiệp chỉ áp dụng cho 4 Tháng. Mọi người hy vọng rằng hầu hết các hỗ trợ tài chính sẽ biến mất sau khi nền kinh tế phục hồi. Ông nói: “Tôi thực sự lo lắng rằng sự sụp đổ kinh tế có thể kéo dài hơn nhiều so với những gì mọi người nhận ra.” Theo Paul Krugman, nền kinh tế Mỹ yếu hơn nhiều so với nhiều người. Tôi cảm thấy rằng ngay cả trước đây tỷ lệ thất nghiệp rất thấp. Cũng cần lưu ý rằng mức lãi suất này cũng nằm trong bối cảnh lãi suất rất thấp. Ngày nay, số lượng người mất việc làm thậm chí có thể còn nhiều hơn trong thời kỳ Đại suy thoái. Đó cũng là một thách thức để tiếp tục công việc như trước đây sau đại dịch. Nhà Trắng đã tuyên bố trong bài phát biểu lần thứ 17 rằng cơ sở hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Theo ông, điều này là cần thiết vì Hoa Kỳ cần phát triển thêm cơ sở hạ tầng và nhiều công việc hơn.

Cuộc họp thường niên (theo báo cáo “Business Insider”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website