Bài học từ sự biến mất của Kim Jong-un

Ông Kim Jong Un xuất hiện trên các phương tiện truyền thông mới nhất. Ảnh: Rodong Sinmun

Ngay cả khi Kim Jong Un không có mặt, hình ảnh của ông vẫn lấp đầy mọi ngóc ngách. Hầu hết mọi phương tiện truyền thông trên thế giới đều đăng tải thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên mất tích hơn 40 ngày. Kể từ đó, nhiều suy đoán và câu hỏi đã được đặt ra.

Khi nụ cười rạng rỡ của ông Kim Jong Il và hình ảnh chống gậy xuất hiện trên bản tin của Family News Agency, bí ẩn dường như đã kết thúc. Hàn Quốc. Hãng tin AP dẫn thông tin trong một bức thư chính thức của KCNA cho biết, ông Kim Jong Il đã đến thăm viện nghiên cứu mới mở ở Bình Nhưỡng, một tòa nhà mới được xây dựng cho các nhà khoa học ở thành phố Vizon, và “thực hiện các bước cần thiết.” . Tuy nhiên, Triều Tiên không nói rõ thời gian chính xác của chuyến thăm, cũng như phớt lờ vấn đề sức khỏe của các nhà lãnh đạo.

– Điều này có thể thu hút sự chú ý của công chúng mà không mắc lỗi. Bất kỳ hành động nào cũng cho thấy các phương pháp tuyên truyền của Bình Nhưỡng có khả năng xuất sắc. Cơ quan này đặt Kim Jong Un là trung tâm của mọi câu chuyện. 40 ngày vắng bóng của Kim Jong-il là 40 ngày vắng bóng của truyền thông toàn cầu, các phương tiện truyền thông chính thống và hiện đại, và điều này nằm ngoài sự nghi ngờ và suy đoán. – Hàn Quốc hoàn toàn kiểm soát và chỉ đạo các phương tiện truyền thông. Ông Jin thường được coi là nguồn gốc rõ ràng của mọi lòng tốt và quyền lực. CCTV thường xuyên phát các đoạn băng lưu trữ về anh ta. Khi không được hiển thị, nó trở nên rất đặc biệt. Ngay cả khi ông ấy không xuất hiện, “Scott Snyder, một chuyên gia về Triều Tiên tại Ủy ban Đối ngoại, viết trên trang cá nhân của mình.” Ở ngoài nước, các cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên khiến sự hiện diện của Kim Jong-il trở nên quan trọng, ngay cả khi không. Có những dấu hiệu không hiệu quả, và giới truyền thông quốc tế phải ngán ngẩm về sự vắng mặt của Kim Jong Il. Sự việc này cũng cho thấy các học giả, học giả, nhà nghiên cứu, quan chức chính phủ, nhà báo bên ngoài Bình Nhưỡng … đang phải đối mặt với cảm giác về những gì đang diễn ra ở Triều Tiên. ——Kim Jong-un chống gậy xuất hiện. Nhiếp ảnh: Sự vắng mặt quá lâu của Rodong Sinmun-Kim và việc anh ấy không thể tham gia các hoạt động thường lệ (như kiểm tra nhà máy hoặc kiểm tra đơn vị quân đội) đã khiến thế giới bị ảnh hưởng, không có gì sai cả. của. Lý do là kể từ khi Chủ tịch Kim Nhật Thành và ông nội Kim Jong-un thành lập đất nước vào năm 1948, gia đình họ Kim đã rất thành công trong việc truyền bá những khái niệm và bí ẩn về Triều Tiên. Bắc. Khi rời đi, Kim Jong Il đã bỏ lỡ nhiều sự kiện lớn mà ông thường tham dự, chẳng hạn như lễ kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Công nhân Triều Tiên vào ngày 10 tháng 10. — Tháng trước, một bộ phim tài liệu đã được phát hành cho thấy “số phận” của Kim Jong Il. Ông ấy có vẻ đang tăng cân và các nhà phân tích hành vi cho rằng Kim Jong Il có thể gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng nó không quá nghiêm trọng. Đồng thời, nhiều người khác cũng thắc mắc tại sao ông ấy nên tránh “ánh đèn sân khấu”.

“Kim Jong Un đã chết chưa? Dân biểu Hàn Quốc Choi Yun-hee đã đặt câu hỏi tại phiên điều trần của Quốc hội. Hãng tin AP dẫn lời hãng tin AP cho biết sau khi ông bình tĩnh lại vấn đề và tuyên bố rằng điều đó không đúng, vấn đề sức khỏe của Kim Jong-il “không tệ và có thể giảm bớt hành động của ông ấy. Tư cách của nguyên thủ quốc gia “. Choi nói.

Ngay cả trước khi Kim Jong-un trở lại, có nhiều lý do để tin vào tuyên bố này. Ở Bình Nhưỡng, không có dấu hiệu của hành động quân sự hay đảo chính.

Ba người có nhiều quyền lực Tại Hàn Quốc, một số chuyên gia cho rằng hành động này sẽ không xảy ra nếu không có sự cho phép của nhà lãnh đạo trẻ, và các nhà ngoại giao cũng vậy. Người cha quá cố của Kim Jong-il là Kim Jong-il (Kim Jong-il) cũng đã nhiều lần biến mất trong những năm cuối đời. Bản thân Kim Jong-un dường như là trung tâm của sự việc nhưng ông cũng vắng mặt vào năm 2012.ba tuần. Sau đó anh ta quay lại tin tức và thời sự khi đi thăm bể cá heo.

Tuy nhiên, sự biến mất của người đàn ông bí ẩn và quyền lực đang ngồi trên kho vũ khí hạt nhân này đã được xác nhận. Minh luôn mang đến sức hấp dẫn bất tận cho dư luận. Mặc dù các chuyên gia và những người thường xuyên tới thăm Bình Nhưỡng đã tiến hành nhiều phân tích xác đáng nhưng những đồn đoán từ các nguồn không chính thống vẫn phổ biến.

Kim Jong Il được cho là đã bị nhiễm bệnh. Các căn bệnh từ gút, tiểu đường, xuất huyết não hay tim, bắt nguồn từ những vết thương ở chân buộc bác sĩ Pháp phải phẫu thuật, dẫn đến bệnh tâm thần và thậm chí là nghiện pho mát. Adam Cathcart, giáo sư lịch sử tại Đại học Leeds, tin rằng có rất nhiều tin đồn được lan truyền, “hầu hết chúng đều sai”. Đó có thể là do lo ngại về việc Triều Tiên sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu nhà lãnh đạo đổ bệnh và qua đời mà không có người kế nhiệm.

Sự biến mất của Kim Jong Il “có vẻ ít ảnh hưởng đến Triều Tiên, nhưng nó cho thấy chế độ ăn uống của ông ấy không đủ chất”, Snyder.

Wu Huang (AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website