Pháp luật Mỹ quy định thế nào về tội danh của Minh Béo?

Tội tấn công tình dục áp dụng đối với trẻ em, đặc biệt là những người có tiền án, hoặc phạm tội với nhiều trẻ em.

Tuy nhiên, ngay cả khi đây được coi là hoạt động mại dâm trẻ em rất nghiêm trọng, hầu hết các bang ở Hoa Kỳ đã không áp dụng án tử hình đối với tội danh này.

Phán quyết năm 2008 của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ nghiêm cấm mọi hình thức xử tử. Những người phản đối việc hiếp dâm trẻ em. Bản án nhấn mạnh: “Bất chấp tính chất khủng khiếp của hành vi này, án tử hình không phải là hình thức thích hợp cho tội hiếp dâm trẻ em.”

Việc giáo dục tội phạm tấn công tình dục thường yêu cầu thiết bị theo dõi GPS trên chân họ. Hình: Aljazeera

Cho đến nay, chỉ có 5 bang ở Mỹ cho phép tử hình đối với tội hiếp dâm trẻ em gây hậu quả nghiêm trọng, đó là Louisiana, Montana, Oklahoma, Nam Carolina và Texas Sri Lanka. Các nhà lập pháp Colorado đã đưa ra luật cho phép tái phạm tội tấn công tình dục trẻ em, nhưng Thượng viện bang vẫn chưa thông qua luật. Các trung sĩ và nhân viên phúc lợi của nhà nước lo lắng rằng nếu luật được thực thi, các nạn nhân của lạm dụng tình dục trong nước sẽ không xuất hiện nếu họ đề cao người thân của mình. Minh Béo sẽ tham gia phiên điều trần đầu tiên về những cáo buộc về hành vi của mình vào ngày 15/4. Đây chỉ là bước đầu tiên trong quá trình tố tụng hình sự đối với nam diễn viên và toàn bộ quá trình này có thể mất vài tháng để đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo thông cáo từ Văn phòng Biện lý Quận Cam, Phó Biện lý Quận Cam Bobby Taghavi (Bobby Taghavi), người chuyên nghiên cứu về tội ác chống lại tội phạm tình dục và xử lý các vụ án. Trong quá trình này, Minh Béo sẽ tiếp tục bị giam giữ tại Nhà tù Hạt Theo Lacy. Nếu tòa án tuyên có tội, nam diễn viên có khả năng bị chuyển đến nhà tù ở California để thụ án.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website