Sau khi Kim Jong-un xin lỗi, sự tức giận của Triều Tiên khó có thể dừng lại

Ngày 22/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có bài phát biểu tại Liên hợp quốc, kêu gọi thế giới bắt đầu kỷ nguyên hòa bình bằng việc ký tuyên bố chấm dứt chiến tranh giữa hai nước. Các binh sĩ đã nổ súng và giết chết một quan chức ngư nghiệp Hàn Quốc đang mất tích trên biển và trôi dạt trong nước, một động thái có thể làm suy yếu hy vọng tích cực thay đổi trật tự của Tổng thống Moon Jae-in. Về mặt lý thuyết, Seoul và Bình Nhưỡng vẫn đang chiến tranh, vì Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải là một hiệp định hòa bình.

Tại một cuộc họp báo vào ngày 25 tháng 9, nhân viên an ninh của Ngoại trưởng Su Hoon Greenhouse nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Moon để xin lỗi người dân Triều Tiên và lấy làm tiếc rằng đất nước Nhân viên kiểm ngư bị bắn chết trong lãnh hải. Lời xin lỗi của J được đưa ra trong bối cảnh dư luận Hàn Quốc đang xôn xao vì vụ nổ súng, đặc biệt có thông tin cho rằng binh sĩ Hàn Quốc bị bắn chết do “đốt xác quan chức”. “Và yêu cầu Bình Nhưỡng thực hiện hành động” có trách nhiệm “. – – Bức thư của Kim Jong Un cung cấp thông tin rõ ràng để tìm hiểu thêm về vụ xả súng. Ông ấy nói rằng binh sĩ Triều Tiên đã cho nổ số 10 khi họ tìm thấy người đàn ông” vào vùng biển của Triều Tiên ” Gửi một viên đạn, “Không tiết lộ danh tính và cố gắng, người lính không tìm thấy xác ai mà chỉ đốt chiếc xe tăng anh ta mang theo để phòng thủ Covid-19.

Tuy nhiên, mặc dù những lời xin lỗi như vậy rất hiếm, nhưng chúng có thể không bị loại bỏ. Các chuyên gia cho rằng, để giảm bớt sự tức giận của người dân Triều Tiên và con đường tiến tới hòa bình trên bán đảo Triều Tiên chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng mất cân bằng. -Chủ tịch Meng Jae-in phát biểu tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 15/8: Ảnh: Reuters cách này. Nó đã làm suy yếu sự ủng hộ của công chúng đối với chiến lược Bình Nhưỡng và buộc nước này phải có lập trường vững chắc hơn chống lại Triều Tiên.

Đây là một tư thế hoàn toàn mới đối với Tổng thống Moon. Trong nhiều năm, ông Moon đã cố gắng giao lưu suôn sẻ với Triều Tiên thông qua các hoạt động hợp tác kinh tế. Triều Tiên hiếm khi chỉ trích gay gắt Triều Tiên.

“Dư luận của Triều Tiên sẽ trở nên rất tiêu cực. Họ vốn đã tiêu cực, nhưng thỏa thuận gần đây giữa Triều Tiên và Triều Tiên thực sự gây sốc”, Gao Ming, một chuyên gia về Triều Tiên nói. Seoul cho biết: “Sau khi Triều Tiên phá hủy một văn phòng liên lạc chung vào giữa tháng 6, các quan chức Hàn Quốc đã bị thảm sát, điều này đã cắt đứt mọi quan hệ giữa hai miền. Tổng thống Moon sẽ tiếp tục duy trì khả năng có một” chính sách năng lượng mặt trời “.” Tình dục.

“Chính phủ Hàn Quốc cảm thấy mạnh mẽ về điều này, đó là lý do tại sao họ đã bày tỏ sự chỉ trích mạnh mẽ. Nghiêm nghị nói: “Đi. – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua đã lên án hành vi của Triều Tiên là” dã man “và yêu cầu Bình Nhưỡng làm rõ và trừng phạt những kẻ gây án .-” Vụ việc này sẽ hoãn bước hòa giải tiếp theo với Triều Tiên. Kim Jun-suk cho biết: “Cựu quan chức Hàn Quốc giám sát chính sách của Triều Tiên cho biết.” Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã xuống mức thấp nhất. “–Daniel R. DePetri, Giám sát viên và Bình luận viên của Washington, Tổng thống Moon rất kiên nhẫn với Bình Nhưỡng, nhưng những sự kiện gần đây đã vượt quá giới hạn. -” Một hành trình hòa bình giữa hai nước khó khăn. Bây giờ, độ dốc cao hơn. Tổng thống Moon Jae-in, người mới nắm quyền chưa đầy hai năm, hiện có hai lựa chọn: trả đũa mạnh mẽ và chứng kiến ​​sự sụp đổ của tiến trình hòa bình giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc, hoặc chỉ nói mà không hành động, và sau đó coi uy tín chính trị của mình như người sáng lập sụp đổ. Hàn Quốc lên án sự thiếu thiện chí của họ. “Chính phủ Hàn Quốc phải tìm ra điểm trung gian giữa hai thái cực này. Đồng hồ đang điểm”. Ngư dân đánh cá bị mất tích trên một tàu tuần tra gần đảo Yeonpyeong vào trưa ngày 21/9 và được các binh sĩ Triều Tiên phát hiện sau đó. Người được cho là Tổng tham mưu trưởng Hàn Quốc (JSC) mất tích đã nhảy xuống biểnĐược thiết kế để đào tẩu sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, gia đình và đồng nghiệp của anh phản đối, cho rằng anh chưa bao giờ bày tỏ mong muốn như vậy. Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc đã khám xét con tàu mà anh ta đang làm việc và không tìm thấy “dấu hiệu nào cho thấy anh ta có ý định bỏ trốn.” Đây là lần đầu tiên một người Hàn Quốc bị bắn hạ ở Hàn Quốc trong hơn một thập kỷ qua. Vào tháng 7 năm 2008, công dân Hàn Quốc Park Wang-ja bị bắn chết tại một nhà ga miền núi Bắc Triều Tiên ở King Kong khi đang đi bộ trong khu vực cấm. Sau vụ việc, nhiều hợp tác liên Triều đã bị hủy bỏ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói trong một bức thư gửi Tổng thống Hàn Quốc rằng sự việc này lẽ ra không nên xảy ra. Trận pháo hạng nặng từ binh sĩ Triều Tiên càng khiến nhiều người dân Triều Tiên, bao gồm cả các thành viên cấp cao của Quốc hội, tức giận.

“Dù bị nghi ngờ là gián điệp, dù là tù binh, Triều Tiên cũng không thể xử tử tại chỗ nếu không có hoàn cảnh như vậy. Song Yongji, thành viên Ủy ban Đối ngoại Triều Tiên viết trên Facebook -Vuy Hoàng (theo” Tạp chí Phố Wall, Lợi ích Quốc gia, Chính sách Đối ngoại)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website