Các phần tử thánh chiến muốn bắt đầu chiến tranh Ấn Độ-Pakistan

Chiến tranh Pakistan-Ấn Độ-Pakistan sẽ xảy ra?

Hôm qua (24/12), Jamiat-ul-Mujahideen đóng quân tại Pakistan tuyên bố phát động phong trào “thánh chiến”. Mục đích của Kashmir là để kích động một cuộc chiến tranh giữa Ấn Độ và Pakistan và để giải quyết “cuối cùng” vấn đề chủ quyền của Kashmir. Đây là một tuyên bố tại Kashmir của Jameel Ahmed, người phát ngôn của phong trào. Ahmed cho biết, các lực lượng vũ trang đã đề xuất một kế hoạch hành động chung. Khi điều này xảy ra, họ sẵn sàng tham chiến.

Jamiat-ul-Mujahideen cho biết: Các lực lượng vũ trang trong khu vực đã thực hiện một số điều chỉnh để đáp ứng với những diễn biến mới. Vikas Haroon, chỉ huy của khu vực Jamiat-ul-Mujahideen ở phía bắc Kashmir, đã được thăng cấp làm tư lệnh sư đoàn phụ trách các quận Poonch và Rajouri. Asif Nawaz (Asif Nawaz) là tiền thân của anh, anh sống ở vùng lãnh thổ do Pakistan kiểm soát (PoK).

Đồng thời, Ấn Độ đã tăng cường kiểm soát biên giới giữa hai khu vực Kashmir, tổ chức kiểm soát tất cả giao thông qua khu vực. Đồng thời, nước này tiếp tục tìm kiếm Gazi Baba (còn được gọi là Masterji), tổng chỉ huy của phong trào Jaish-e-Muhammad.

Gazi Baba không được biết đến rộng rãi ở Kashmir cho đến gần đây, khi tên của anh ta được cho là đã được thêm vào danh sách những kẻ chủ mưu vào ngày 13 tháng 12. Theo báo cáo, Baba vẫn đang hoạt động ở Kokanag ở phía nam và Pahargan ở Kashmir. Anh ta phải liên tục thay đổi nơi ẩn náu vì không còn được người dân địa phương ủng hộ như trước. Gazi Baba chưa bao giờ bị bắt vì không bao giờ lộ diện mà chỉ liên lạc với các tổ chức địa phương thông qua điện thoại di động.

Cảnh sát Ấn Độ cũng đang tìm kiếm một người đàn ông tên Tariq, người được cho là một nhóm vũ trang có liên hệ giữa Gazi Baba và những kẻ Hồi giáo đã tấn công tòa nhà Quốc hội Ấn Độ.

Hôm qua, Bharatiya Janata, chủ tịch đảng cầm quyền của Ấn Độ, đã cảnh báo trong một bài phát biểu trên truyền hình: “Nếu có chiến tranh giữa hai nước, chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí nguyên tử, nhưng nếu Pakistan phát động nó trước. Tấn công, chúng sẽ bị xóa tên trên bản đồ thế giới “Nước nào có thể can thiệp vào cuộc chiến?” Cựu Chủ tịch BJP Kushabhau Thakre cũng cho rằng Pakistan không nên “thử lòng kiên nhẫn của Ấn Độ.” – Pakistan quyết định đóng băng. Lashkar-e-Taiba-một tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Kashmir.

Xuân Tùng (theo Times of India)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website