Có rất ít hy vọng cho các cuộc đàm phán hạt nhân sáu bên

Đối với Washington và Bình Nhưỡng, giờ không phải là lúc đưa ra những nhượng bộ cần thiết để có bước đột phá. Một nhà ngoại giao phương Tây cho biết: “Chúng tôi đang chờ đợi cuộc bầu cử của Mỹ.” Kể từ khi cuộc khủng hoảng hạt nhân nổ ra vào tháng 10, ông đã theo sát các cuộc đàm phán và đã đến thăm Triều Tiên nhiều lần. Năm 2002, bình luận.

Bình Nhưỡng đã quan sát xem liệu các cử tri Mỹ có lừa dối Tổng thống Bush vào tháng 11 hay không. Họ hy vọng rằng chính phủ hiện tại sẽ được thay thế bởi một chính phủ linh hoạt hơn do đảng Dân chủ John Kerry lãnh đạo. Nhà ngoại giao nói: “Người dân Triều Tiên vẫn dùng những từ ngữ trìu mến khi nói về chính quyền Clinton.” Bốn năm trước, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Bill Clinton, đã có một thời kỳ hòa bình ngắn ngủi. Ngoại trưởng Madeleine Albright thăm Bình Nhưỡng. Bản thân ông Clinton đã lên kế hoạch thăm Triều Tiên, nhưng đã từ bỏ kế hoạch sau khi ông Bush đắc cử. -Chính quyền Bush bác bỏ yêu cầu của Bình Nhưỡng về việc xóa hoàn toàn tất cả các chương. Cốt lõi của quy trình. Đây là điều kiện tiên quyết mà Triều Tiên cho là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, quan trọng hơn, Washington cần quan tâm hơn đến việc chuyển giao chủ quyền cho Iraq vào ngày 30/6. Tuy nhiên, nhiều người muốn có những thành tựu hữu hình. Họ lo lắng rằng nếu không họ sẽ mất động lực. Thống đốc Bill Richardson nói: “Nếu các cuộc đàm phán này không đạt được tiến triển, thì do thất vọng về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và nhiều người tham gia Hội nghị sáu bên, chúng ta sẽ mất cánh cửa hòa bình và chúng ta phải đợi đến năm sau.” · Cho biết New Mexico, nơi John Kerry có thể có quan hệ đối tác. “Đàm phán bị đình trệ.” Trong vòng đàm phán vừa qua, Triều Tiên đã giành được sự ủng hộ đối với đề xuất đóng băng chương trình hạt nhân để đổi lấy viện trợ. Hoa Kỳ tin rằng bất kỳ sự đóng băng nào cũng phải là một bước tiến tới giải thể.

“Nhìn chung, mọi người kỳ vọng rằng các cuộc đàm phán sẽ áp dụng các biện pháp tương ứng với thủ tục đóng băng”, Hajime Izumi, một chuyên gia về Triều Tiên từ Đại học Shizuoka cho biết. .

Tuy nhiên, một số chi tiết nhất định ảnh hưởng đến khả năng đạt được thỏa thuận. Bình Nhưỡng phủ nhận chương trình làm giàu hạt nhân. Về phía Washington, ông tuyên bố có bằng chứng và hy vọng rằng thương vụ này có thể được đề cập rõ ràng.

Một số người lạc quan. Nếu cuộc đối thoại sáu bên không thành công nhưng không có tiến triển cụ thể, thì ít nhất hai bên sẽ hiểu nhau. tốt hơn. Nguyên Hanh, người đứng đầu về Bán đảo Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết: “Trở ngại lớn nhất là sự không tin tưởng giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website