“Bóng ma” chết chóc đe dọa châu Âu

Đó là 14 giờ 389 vào ngày 18 tháng 9. Ở Madrid, chiếm một phần ba số trường hợp, chỉ có 37 cộng đồng được phép rời khỏi nhà của họ để đi làm, đi học hoặc vì lý do y tế. Các công viên, khu vui chơi giải trí phải đóng cửa từ ngày 21/9.

Hạn chế tụ tập nhóm trên 6 người và tất cả các quán bar và nhà hàng sẽ đóng cửa sau 10 giờ tối. Cộng hòa Séc đã thực hiện các quy định mới về khẩu trang trong các khu vực nội địa vào đầu tháng này.

“Điều quan trọng nhất là trong vài tuần tới, sẽ có một đợt Covid-19 ở nhiều nước châu Âu. Việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này là rất quan trọng, nhưng nếu chúng ta không quản lý sớm, đặc biệt là ngay từ bây giờ. Ngay từ đầu, ở các nước như Anh, Tây Ban Nha và Pháp, chúng tôi chắc chắn sẽ thấy số người chết tăng lên đáng kể “, Drobac nói. Nhiếp ảnh: Associated Press.

Drobach nói thêm rằng Châu Âu phải một lần nữa “làm phẳng đường cong dịch thuật” thông qua các biện pháp an ninh và cách ly xã hội, đồng thời thúc đẩy thử nghiệm và truy xuất nguồn gốc mới. Ông cũng tin rằng các nước châu Âu “khó có khả năng” áp đặt lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước như hồi mùa xuân, một phần vì sự mệt mỏi của công chúng và phản đối các hạn chế. nghiêm khắc. Drobac cho biết: “Tôi nghĩ rất khó để q có được sự ủng hộ từ cộng đồng và giới chính trị cho việc này. Vì mọi người đều mệt mỏi nên tôi nghĩ nó cũng khó thực hiện.” Đây là điều kiện tuyệt vời cho sự bùng phát của Covid-19. Đây là lý do tại sao tôi hy vọng chúng ta có thể tận dụng nó tốt hơn vào mùa hè để loại bỏ hoàn toàn vi rút và đảm bảo rằng chúng ta đang ở một vị trí tốt hơn. Drobac nói thêm. Ủy viên Y tế Stella Kyriakides cũng cảnh báo rằng châu Âu đang ở “thời điểm quan trọng” để đối phó với đợt bùng phát thứ hai, đồng thời nói thêm rằng những hành động mà mọi người thực hiện bây giờ sẽ quyết định tương lai. Nghiêm cấm trong vòng một tháng. Kêu gọi mọi người thực hiện hành động tích cực. Bởi vì nó rất có thể. Là cơ hội cuối cùng. Tránh lặp lại cảnh mùa xuân “, Kyria Kiddes nói.

Thanh Tâm (theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website