Sự tắc nghẽn gây ra “mong muốn” toàn cầu chống lại nguồn cung cấp y tế phổ biến

Việc sản xuất là rất cấp thiết, đặc biệt là đối với những công ty chưa từng sản xuất bao giờ. Tại Vương quốc Anh, nhân viên NHS báo cáo rằng một số mặt hàng áo bảo hộ chống thấm nước đã bị kiểm tra không thành công và do đó không cần thiết. Sau khi một số thiết bị do Trung Quốc sản xuất xuất sang châu Âu bị từ chối do vi phạm, Trung Quốc hiện buộc các nhà xuất khẩu phải đáp ứng các tiêu chuẩn của nước nhập khẩu trước khi xuất khẩu hàng hóa của họ. Ngay cả khi nó gây ra nhiều sự chậm trễ hơn, nó phải được thực hiện trong nhà máy.

Rất khó mua vật liệu công nghệ cao. Volpe cho rằng điểm nghẽn lớn nhất chính là nguyên liệu. Một số chất liệu không dệt được sử dụng cho mặt nạ đặc biệt chỉ được sản xuất hàng loạt ở Trung Quốc. Do các hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ, sự thiếu hụt nhựa được sử dụng trong gạc y tế.

Máy móc y tế phức tạp làm cho những vấn đề này trở nên tồi tệ hơn. Chính phủ Anh đang giám sát kế hoạch để các công ty hàng không vũ trụ, ô tô và kỹ thuật đồng ý làm quạt. Tuy nhiên, chỉ có một thiết kế được phê duyệt là điều chỉnh từ máy thở của Penlon Medical Devices. Những thay đổi bắt buộc về thông số kỹ thuật đã khiến chính phủ hủy đơn đặt hàng đối với lô mặt nạ phòng độc đơn giản “BlueSky” từ liên doanh Renault và Red Bull Formula 1. Những khó khăn khác – ví dụ, máy thở được sử dụng để điều trị cho nhiều bệnh nhân Covid-19 cần chăm sóc đặc biệt, nhưng không được sử dụng một mình. Mỗi giường bệnh trang bị máy thở cần ôxy cao áp, thiết bị theo dõi tim, thận ở các bệnh viện khác cũng cần nhiều ôxy mà nhiều bệnh viện không cung cấp được. Tất cả những điều này chiếm rất nhiều không gian và yêu cầu nhân viên được đào tạo tốt, nhiều người trong số họ đã bị bệnh hoặc bị cách ly.

Ngay cả khi có đủ nguồn lực, việc phân bổ chúng vẫn là một thách thức. Các bác sĩ đa khoa, xe cấp cứu, dịch vụ sức khỏe tâm thần và viện dưỡng lão, bệnh viện đều yêu cầu trang bị bảo hộ cá nhân.

Tại các nhà cung cấp NHS của Vương quốc Anh, đại diện cho các bộ phận khác của dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện, ước tính rằng chuỗi cung ứng thiết bị bảo vệ cá nhân đã phát triển từ 250 chục nghìn tổ chức độc lập. Tại Hoa Kỳ, theo lá thư của một bác sĩ đăng trên Tạp chí Y học New England, các đặc vụ liên bang đã cố gắng tịch thu thiết bị bảo vệ cá nhân do bệnh viện của ông ta đặt hàng.

Trong trường hợp này, rất nhiều nỗ lực đã xuất hiện. Các công ty và tổ chức từ mọi tầng lớp xã hội đã can thiệp để xuất khẩu khẩu trang, quần áo bảo hộ, chất khử trùng và thậm chí cả mặt nạ phòng độc.

“Việc sử dụng Jaguar để sản xuất các bộ phận bằng nhựa của máy thở là một điều tốt, nhưng đó là quá trình tương tự”, Flavio Volpe giải thích. . Sự khác biệt là tốc độ. Từ khi nhận được hợp đồng đến khi đầu tư sản xuất và thay đổi quy trình kỹ thuật thường mất 6 tháng, nhưng hiện có thể thu hồi được sau vài ngày. Các nhà chức trách Canada đã giúp họ bằng cách đẩy nhanh quá trình phê duyệt, nhưng không bỏ qua tiêu chuẩn. , Anh ấy thừa nhận rằng sẽ có những khoảng trống.

Gặp An (theo The Economist)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website