Melania im lặng sau khi bị nhiễm nCoV

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (Melania Trump) cập nhật tình trạng sức khỏe lần cuối cách đây một tuần, khẳng định sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo vợ chồng bà bị nhiễm nCoV, bà chỉ có các triệu chứng nhẹ. Ngày 2 tháng 10-Trump trở lại chiến dịch nước rút bận rộn bắt đầu bằng một cuộc biểu tình ở Florida vào tối ngày 12 tháng 10, nhưng Nhà Trắng không cho biết khi nào Melania sẽ xuất hiện. Nó trở lại một lần nữa.

Vai trò của đệ nhất phu nhân Melania trong chiến dịch tranh cử tổng thống cuối tuần của Trump vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ, vì ông chủ Nhà Trắng dường như đang cố gắng tận dụng tối đa khoảng cách nhỏ này. Khoảng thời gian trước ngày bầu cử để bù lại những ngày anh phải đối đầu với Covid-19 và phải đóng cửa các chiến dịch quy mô lớn.

Vào ngày 29 tháng 9, Trump và Melania đã ở một sân bay quốc tế ở Cleveland, Ohio. Ảnh: Reuters. – “Gia đình tôi cảm ơn tất cả những lời chúc và sự ủng hộ của mọi người! Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tiếp tục nghỉ ngơi ở nhà”, Melania chia sẻ trên Twitter hôm 5/10. “Cảm ơn đội ngũ y tá và bác sĩ trên toàn thế giới, tôi muốn tiếp tục cầu nguyện cho tất cả các bệnh nhân hoặc những người thân yêu đã bị nhiễm vi rút.”

– Một thông điệp tích cực Melania đã bị nhiễm nCoV, và thông điệp gửi tới Nhà Trắng là của bà. Che đậy những tranh cãi trước đây về cuốn băng cố vấn cũ của cô ấy là Stephanie Winston Wolkoff (Stephanie Winston Wolkoff). Trên đoạn băng ghi hình, đệ nhất phu nhân phàn nàn về việc phải trang trí Nhà Trắng cho lễ Giáng sinh. Bà cũng không phải lo lắng về hoàn cảnh của những đứa trẻ nhập cư ở lại các trung tâm giam giữ ở Mỹ sau khi tách khỏi cha mẹ chúng ở biên giới Mexico. Melania cảm thấy bất hòa trong một cuốn sách mới mà Nhà Trắng nói, mà Nhà Trắng cho rằng đầy “sự dối trá và hoang tưởng.” – Được chấp nhận bởi David B. Cohen, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Akron. Bản ghi của Volkov đã “làm tổn hại nghiêm trọng” đến hình ảnh của bà Melania, đặc biệt sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông phải có trách nhiệm giúp mọi người nói lại “Merry Christmas”. Cohen nói: “Giữ cô ấy sau những cánh cửa đóng kín sẽ khiến mọi thứ dịu xuống.” Tuần này Trump có một lịch trình bận rộn, với các hoạt động tranh cử gần như hàng ngày, từ Bắc Georgia đến Caro, Pennsylvania, Iowa. Lin, trở về Florida. Đồng thời, tình trạng và lịch làm việc của đệ nhất phu nhân Mỹ đến ngày 13/10 vẫn chưa được cập nhật.

Cuộc gặp cuối cùng của đệ nhất phu nhân với công chúng là vào ngày 29 tháng 9, khi bà và Tổng thống Trump đến Cleveland dự lễ. Cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden của cô.

Trước khi đến Cleveland, cô đã tham dự một sự kiện được tổ chức tại Vườn Hồng của Nhà Trắng vào ngày 26 tháng 9. Tổng thống Trump đã giới thiệu Thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Corny Barrett với các vị khách. Người ta nói rằng đây là một sự cố “siêu lây lan” đã biến Nhà Trắng thành một ổ dịch Covid-19. Sau đó, một số khách có kết quả dương tính với nCoV.

Theo Sean Spicer, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Melania có thể muốn “quan sát cẩn thận và chọn lọc hơn” màn trình diễn của mình. Khởi động lại sau khi khôi phục. Như chúng ta đã biết, Melania rất ít nói, thường làm việc theo lịch trình riêng và ít dính dáng đến Tổng thống Trump. Spicer nói: “Có lẽ cô ấy cũng muốn có một cách tiếp cận khác khi cô ấy xuất hiện. Lần này là sự trở lại”. Đệ nhất phu nhân Melania quyết tâm hơn chồng mình trong việc khuyến khích mọi người tham gia phòng hành động Covid-19. Tổng thống Trump đã nhiều lần chế nhạo đối thủ Biden vì ông này thường xuyên đeo mặt nạ. Ngày 12/10, trong cuộc bầu cử ở Florida, ông chủ Nhà Trắng không đeo mặt nạ. Cả ông và Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đều không đeo mặt nạ tại sự kiện Nhà Trắng ở Vườn Hồng vào tháng trước-Trump cũng có nhiều hành động hơn trong thời gian cao điểm của đại dịch. Những nơi anh ấy đã đến bao gồm các thị trấn được gọi là “điểm nóng Covid-19”. Kể từ khi dịch bùng phát, Đệ nhất phu nhân Melania đã phải đợi đến giữa tháng 9 để đến New Hampshire. Đây là chuyến thăm đầu tiên của bà bên ngoài Washington kể từ khi bùng phát.

Tháng 5 năm 2018, Đệ nhất phu nhân May Rania phải nhập viện để phẫu thuật thận trong một tuần do Walter Reid. Trước khi tiếp tục các hoạt động của mình, cô đã ở Nhà Trắng gần một tháng.

Vũ Hoàng (AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website