Vầng hào quang Mỹ mờ dần ở Hàn Quốc

Chi hơn 1 tỷ won (hơn 900 triệu đô la Mỹ) cho Starbucks.

Song Kim tin rằng Hoa Kỳ có thể không thu hút được nhiều người Hàn Quốc như trước đây. Bởi vì chính sách thị thực của Trump là không thể đoán trước, số lượng sinh viên Hàn Quốc tại Hoa Kỳ có xu hướng giảm mạnh và không có dấu hiệu phục hồi. Năm 2018, chỉ có 23.488 sinh viên Hàn Quốc đăng ký xin thị thực Hoa Kỳ, giảm 23% so với 30.565 vào năm 2015.

Một công dân Hàn Quốc đã xem tin tức về cuộc bầu cử Hoa Kỳ trực tiếp tại ga tàu. Đi tàu điện ngầm ở Seoul vào ngày 4/11. Ảnh: AFP .

Giáo sư Lee Hyun Song nói rằng Tổng thống đắc cử Biden có thể làm chậm hoặc đảo ngược sự suy giảm uy tín của Hoa Kỳ ở Hàn Quốc đồng thời giúp hàn gắn mối quan hệ. Mối quan hệ giữa hai quốc gia. Khi Biden đánh bại Trump trong cuộc bầu cử vừa qua, nhiều người Hàn Quốc đã thở phào nhẹ nhõm. —— Jin En tin rằng mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào tân chủ tịch để xem liệu ông ta có thể kiểm soát được tâm lý của mình hay không. “Nước Mỹ trên hết” đặt nhiều liên minh của Mỹ trên bờ vực sụp đổ. Tuy nhiên, giới quan sát khẳng định thiệt hại này là không thể sửa chữa vì người dân Triều Tiên khó có thể xóa tan hình ảnh bệnh viện Mỹ. Những người và đám đông không đeo mặt nạ.

“Rõ ràng là người Hàn Quốc sẽ không ủng hộ Mỹ vô điều kiện như Li Zeng đã nói.

Thanh Tâm (Theo Cục Chính trị)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website