Tại sao Phó thống đốc Ngân hàng Nga bị giết?

Andrei Kozlov đang ở Moscow. Ảnh: Reuters / HO .

Phó thống đốc 41 tuổi của Ngân hàng Trung ương Nga Andrei Kozlov đã đi tiên phong trong chiến dịch chống rửa tiền nhằm mang lại sự trong sạch và ổn định cho các quốc gia có hệ thống ngân hàng đang phát triển nhanh. . Trong số rất nhiều việc anh ta đã làm, quan trọng nhất là việc đóng cửa hàng trăm ngân hàng không đủ năng lực – một động thái có thể khiến anh ta trở thành kẻ thù của nhiều kẻ thù của thế giới bất hảo. Sự kỳ thị của băng đảng này gợi lại ký ức về việc trả tiền thuê cho các vấn đề của Nga và quyền lực của băng đảng trong những năm trước. -Đó là sự trả thù của bọn tội phạm. Oleg Vyugin, một đồng nghiệp của Ngân hàng Trung ương Kozlov, người hiện là Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, nói rằng rất tiếc, Ngân hàng Trung ương Kozlov phải trả giá cho điều đó. Vài năm .—— Mặc dù Putin chưa đưa ra bình luận công khai, nhưng ở Điện Kremlin vẫn có những dấu hiệu đáng lo ngại. Thủ tướng Mikhail Fradkov đã ra lệnh cho các quan chức cảnh sát cấp cao tiến hành các cuộc điều tra và báo cáo khẩn cấp. Cho đến nay, không có vụ bắt giữ nào liên quan đến vụ việc này. Cảnh sát nói rằng kẻ sát nhân đã lẩn trốn và ném vũ khí giết người tại hiện trường.

Tại Ngân hàng Trung ương, nhiệm vụ chính của Kozlov là thay đổi hệ thống ngân hàng lộn xộn của Nga. Làm giàu Dịch vụ của chủ sở hữu được chuyển đổi thành một hệ thống có thể cung cấp dịch vụ cho các nhà bán lẻ và tầng lớp trung lưu đang phát triển.

Tuy nhiên, nhiều trở ngại đối với sự chuyển đổi này đến từ các ngân hàng có kết nối chính trị, thường được gọi là “ngân hàng bỏ túi” và Ngân hàng thuộc sở hữu của ông trùm. Hoạt động của các ngân hàng này mang lại nhiều rủi ro cho khách hàng, vì chủ yếu liên quan và phục vụ công việc của chủ. Việc ông trùm phá sản sẽ khiến ngân hàng phải đóng cửa ngay lập tức.

Kozlov có trách nhiệm đóng cửa và không thể thanh toán Nhằm thúc đẩy sự đoàn kết của hơn 1.200 ngân hàng Nga đảm bảo bảo vệ khách hàng.Khi thông tin về cái chết của ông nổ ra, giới kinh doanh Matxcova đã đưa ra một số giả thiết.-Kịch bản rất có thể xảy ra là có một ngân hàng nhỏ đang hoạt động. Nikolai Kovasky, nhà tư vấn và là bạn của Kozlov, nói: “Tội phạm rất thô lỗ. “Có lẽ họ biết nó sẽ bị đóng cửa.”

“Mọi người tôi đã nói chuyện đều tin rằng vụ giết người có liên quan đến công việc của anh ta,” một trong những giám đốc, James Finckner nói. Đại diện cho quỹ quản lý tài sản. “Nó trông giống như những năm 1990. Điều này thật khủng khiếp.” – Theo newsru.com, 24 quan chức ngân hàng cấp cao ở Nga đã bị sát hại kể từ năm 1995. — Tuy nhiên, kể từ khi Putin lên nắm quyền, số vụ giết người đã giảm đi rất nhiều, và Kozlov đã rất nỗ lực để thay đổi bộ mặt của mình. Hệ thống ngân hàng Nga. Nhu cầu tín dụng đã tăng gấp đôi vào năm ngoái, và các khoản cho vay mua nhà chỉ chiếm một phần nhỏ 0,02%, so với 4-10% ở các nước Đông Âu khác. Các ngân hàng thương mại đã tăng yêu cầu dự trữ của các ngân hàng quốc doanh và Kozlov Hall, và quy định chặt chẽ cách thức cấp tín dụng cho các khách hàng lớn, mục đích là buộc các “ngân hàng bỏ túi” phải hợp nhất với các ngân hàng khác để tạo ra một thực thể tài chính mạnh hơn.

Anh ta cũng tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng về hoạt động rửa tiền được coi là rủi ro. “Đây là ý tưởng của anh ấy,” bạn của anh ấy Kovasky nói. “Tất cả dữ liệu của ngân hàng điều tra đều do anh ta thực hiện.”

Đầu tháng này, Kozlov đề xuất cấm các chủ ngân hàng có hoạt động rửa tiền tiếp tục hoạt động kinh doanh ngân hàng của họ – biện pháp này có thể giúp chấm dứt Các hành động đã được thực hiện bởi một số ngân hàng. Chủ tịch Duma Nga, Boris Gryzlov, cho biết yêu cầu mở doanh nghiệp mới dưới tên khác đã chính thức bị rút lại.

“Hành vi của anh ta là giám sát hệ thống ngân hàng. Đây có thể là lý do tại sao băng nhóm này ra lệnh giết người. Việc làm này đã khiến anh ta trở thành cái gai trong mắt hàng trăm nhân viên ngân hàng xấu ở Nga. Anh ta luôn được báo chí và Internet Mục tiêu của chiến dịch bôi nhọ. – – Mikhail Grishankov, chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng của Duma, tuyên bố rằng hàng chục tỷ đô la sẽ được làm sạch mỗi năm. Thông qua hợp tác với các tổ chức và quan chức tội phạm tham nhũng Liên hệ với ngân hàng tội phạm.

“Vụ sát hại Kozlov là một dấu hiệu xấu cho xã hội.Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Nga, ông Garegin Tosunian cho biết: “Thực tế của tôi là những người trung thực và tử tế đều tham gia. Ông ấy nói thêm rằng hiệp hội sẽ thưởng cho những ai cung cấp thông tin cho các công ty tài chính. Nhà phân tích Tim Ash của Bear Stearns cho biết vụ việc hôm qua đặt ra một thách thức trực tiếp đối với chính phủ của Putin. Ash nói: “Đây cũng có thể là mối đe dọa đối với các quan chức khác, điều này sẽ Đó là một tín hiệu xấu. “-Dmitry Golubkov, một nhà phân tích tại Aton Investment Brokerage, nói rằng vụ ám sát là một đòn giáng vào uy tín của Nga. Trang web gazeta.ru dẫn lời trang này nói:” Ở Nga và Mỹ Latinh Ở các nước khác, việc sát hại một quan chức cấp cao như vậy có nguy cơ xảy ra. “Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Nga hôm qua nói rằng công việc của Kozlov được thế giới tiền tệ phương Tây đánh giá cao. Kozlov là” một trong những ngôi sao chói sáng nhất trong chính phủ Nga “.—— Về vấn đề cái chết, Bạn của anh ta, Kovarsky lập luận rằng với vị trí của Kozlov và công việc nguy hiểm mà anh ta đang làm, việc phó thống đốc Ngân hàng Trung ương qua đêm với người lái xe duy nhất ở Moscow là không thể chấp nhận được. – “Ngân hàng trung ương nên thừa nhận lỗi của mình” – Kowalski bình luận – “Một người quan trọng như vậy nên có 10, 15 hoặc 20 vệ sĩ.” – T. Huyền (Theo IHT, AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website