Triều Tiên dự định công bố bức chân dung của Kim Jong Un

Chân dung nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel bên ngoài sân bay Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.-Ở Triều Tiên, hầu hết các công sở, trường học và nơi công cộng đều có chân dung của các cựu lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong Il. Hai người cũng nhận tranh trong ngày cưới.

Je Son Lee, người rời Triều Tiên năm 2011, nói, “Kim Jong Il và Kim Jong Il được coi như những vị thần ở Triều Tiên.” “Đây là lý do tại sao chúng tôi phải treo chân dung của họ, để họ luôn ở bên chúng tôi.”

Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011 sau khi cha ông qua đời, nhưng ông không có ảnh. Nội dung chính thức kết thúc trong tuần này. Khi Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel (Miguel Diaz-Canel) đeo kính gọng đen, mặc vest và thắt cà vạt có in hình ông Kim Jong-un đang mỉm cười, bức tranh được treo bên ngoài sân bay Bình Nhưỡng.

Chương trình đánh giá của chuyên gia Hàn Quốc Soo Kim về các bức chân dung cho thấy Kim Jong Il tin rằng ông đã bước vào một giai đoạn lãnh đạo mới. Cô nói: “Điều này cho thấy anh ấy tự tin vào khả năng của mình và cảm thấy rằng mình không còn muộn chỉ dưới cái bóng của cha và ông mình.” Bức chân dung mới cũng có thể phản ánh những thay đổi trong truyện cổ tích. Không giống như cha mình, người chủ yếu tập trung trong lĩnh vực quân sự, Kim Jong Un đã thiết lập các mối quan hệ ngoại giao trên toàn thế giới. Ông đã đến thăm Trung Quốc và Hàn Quốc và tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Trump tại Singapore.

Quyết định mặc vest và thắt cà vạt thay vì trang phục truyền thống cũng có thể báo hiệu một nỗ lực đi chệch khỏi hình ảnh. Oliver Hotham nói: “So với bộ máy tuyên truyền của Bình Nhưỡng, tám cuộc gặp thượng đỉnh với các nhà cầm quyền nước ngoài rất thú vị. So với Bình Nhưỡng với Tập Cận Bình và Donald Trump, điều này giúp Họ miêu tả nhà lãnh đạo như một nhà ngoại giao nổi tiếng quốc tế. ”Soo Kim nói:“ Anh ấy trông rất vui vẻ và hạnh phúc. ”Đây là đặc điểm anh ấy thể hiện trong các chuyến công du nước ngoài. Trước cuộc gặp với Trump tại Singapore, Kim Jong-un đã chụp ảnh với các nhà lãnh đạo địa phương và thường mỉm cười khi đến thăm thành phố. Soo Kim tin rằng đây là hình ảnh được trau chuốt kỹ lưỡng sẽ giúp anh củng cố mối quan hệ với các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Chân dung cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành (trái) và Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AP. – – Giáo sư Đại học Georgetown B.G. Moon, người nghiên cứu nghệ thuật Hàn Quốc, cho biết Kim đã mất nhiều thời gian để chọn một nghệ sĩ. Muhn nói: “Trong nhiều năm, các họa sĩ không được phép vẽ Kim Jong-un.” “Vào đầu năm nay, một nghệ sĩ Hàn Quốc đã nói với tôi một lần nữa rằng tác phẩm đã không được duyệt.” -Muhn dự đoán rằng bức chân dung này sẽ được Nó được sản xuất hàng loạt và treo trên toàn quốc. Các công dân có thể tuân theo các quy tắc giống như tranh của tù trưởng: tranh phải được treo trên các bức tường trống. Nó cũng nên được lau ít nhất một vài lần một tuần. Nếu có bụi trên khung, chủ sở hữu phải nộp phạt.

Hotham nhấn mạnh rằng việc xuất bản bức tranh này là bước đi của Bình Nhưỡng nhằm “phát triển hình tượng tôn sùng cá nhân của Kim Jong-un. Người dân Triều Tiên chắc chắn sẽ hiểu ý nghĩa biểu tượng của phong trào này”, ông bình luận.

“Chỉ là ảnh thôi nhưng nói nhiều”, Soo Kim bình luận.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website