Sự kiên trì của Trump trong chuyến đi 12 ngày tới châu Á

Tổng thống Mỹ Trump vẫy tay chào khi rời Hà Nội tới Philippines ngày 12/11. Ảnh: Bá Đô .

Tổng thống Mỹ Donald Trump năm nay 71 tuổi vẫn rất linh hoạt khi thăm Hawaii và 5 nước châu Á, theo hãng tin AP, ngày 3-14 / 11. — Ông Trump nói với các phóng viên tháp tùng Không lực Một: “Nhiều người nói rằng khó ai có thể đi du lịch trong 12 ngày.” Ông nói đùa: “Bất kể ai đặt cược, bạn có thể nhận được tiền thưởng. Chuyến đi của -Trump được xem như một bài kiểm tra sức bền. Tuổi tác của ông, cộng với việc đi lại năm nước rất bận rộn, hàng loạt hội nghị thượng đỉnh, buổi lễ, chiêu đãi và các cuộc gặp song phương khiến người ta lo lắng về sự mệt mỏi của ông Trump. Mệt mỏi và mất tập trung.

Ông Trump từ lâu đã nhấn mạnh rằng sự kiên trì là một trong những điểm nổi bật của ông. Trong cuộc bầu chọn năm 2016, ông thường châm biếm các thí sinh vì lực lượng yếu hơn. Ông cũng thường chỉ ra rằng bà Clinton chỉ có thể chuyển đến một nơi trong một ngày, nhưng ông có thể chuyển đến nhiều thành phố.

Tuy nhiên, lịch trình bận rộn của chuyến đi này là một thách thức. Đối với bất kỳ tổng thống nào nổi tiếng là người ít ngủ và tập thể dục, đặc biệt là ông Trump. Trump cho biết trong chiến dịch tranh cử của mình vào năm ngoái rằng ông chỉ ngủ 3-4 giờ mỗi ngày và thường dậy sớm để đọc tài liệu và xem tin tức.

Nhiều người cũng lo lắng về nguy cơ tai nạn. Tổng thống Bush bất ngờ bị nôn mửa và chết trong thời gian ngắn tại National Bird’s Nest ở Tokyo vào tháng 1 năm 1992. Ông Bush cũng có chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày.

Tổng thống George Bush qua đời tại Nhật Bản năm 1992. Video: Adam Wiener.-Theo Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders (Sarah Huckabee Sanders), bí mật về Khu phi quân sự (DMZ) giữa Triều Tiên Trong chuyến đi, ông Trump thất vọng, Triều Tiên hủy chuyến do sương mù dày đặc. Theo hai quan chức Nhà Trắng chưa được bổ nhiệm, ông bày tỏ sự thất vọng khi lực lượng Thủy quân lục chiến phải quay đầu khi họ chỉ còn cách khu phi quân sự 5 phút. Các trợ lý quân sự và đặc vụ cho rằng việc rơi xuống DMZ trong điều kiện thời tiết như vậy là quá nguy hiểm.

Tuy nhiên, theo phóng viên AP, nhìn chung, ông Trump có tâm trạng tốt trong chuyến đi. Nhà Trắng cố gắng làm cho ông Trump thoải mái và thư giãn nhất có thể. Các trợ lý khuyên anh nên chợp mắt giữa vài giờ, ngay cả khi họ không biết liệu anh có thực sự ngủ hay không. Các nhân viên đảm bảo rằng họ có thể xem tin tức truyền hình cáp của Mỹ trong suốt chuyến đi và họ có thể sử dụng Twitter ở Trung Quốc, vì Trung Quốc cấm người dân sử dụng Twitter.

Thực ra, Tổng thống Hoa Kỳ không thích đi đường dài. Ông từng phàn nàn với nhà tư vấn của mình rằng chuyến đi 9 ngày tới Trung Đông và châu Âu vào tháng 5 là quá dài.

Tuy nhiên, theo các quan chức và cố vấn của Nhà Trắng, cộng với ngày thăm châu Âu đang đến gần. Gửi các quan chức và cố vấn của Nhà Trắng. À, ông Trump còn hào hứng hơn về thời điểm của chuyến đi này. Ông đã nhiều lần khẳng định với các nhân viên của mình rằng ông đang “lập kỷ lục”.

Kết thúc chuyến đi, ông Trump nói rằng chuyến đi của ông rất thành công và ông đã kết bạn được rất nhiều. .

Tổng thống Hoa Kỳ cũng gửi lời chào tới các phóng viên đi cùng họ. Anh nói trong cuộc họp báo ở Philippines: “Cho đến nay, bạn vẫn còn sức làm việc. Tôi tự hào về bạn”.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website