Cử tri Pháp lo ngại về ba vấn đề

Chính quyền Palestine cho biết cuộc bầu cử Tổng thống Pháp được tổ chức trong bối cảnh lo ngại về một loạt vấn đề như nợ công, nhập cư và tương lai của đất nước.

Thâm hụt ngân sách – Các nhà đầu tư lo ngại rằng nếu Pháp đối mặt với thảm họa nợ công, tổng thống tương lai sẽ không thắt chặt chi tiêu công hoặc sửa đổi các khoản trợ cấp xã hội hào phóng.

Nhận thức được tình hình nợ công hiện nay ở Pháp, Tổng thống sắp mãn nhiệm Nicolas Sarkozy (Nicolas Sarkozy) đã cam kết cắt giảm thâm hụt ngân sách và giúp người nộp thuế thoát khỏi khó khăn kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2007. Vì lý do tài chính.

Theo một nhánh, nếu François Hollande (François Hollande), Chủ tịch Đảng Xã hội, trở thành người chèo lái trong nước, thì nợ công của Pháp sẽ nhanh hơn. Nhưng Hollande chỉ là một trong năm ứng cử viên cánh tả trong cuộc bầu cử tổng thống. Theo các nhà phân tích, ông là ứng cử viên ôn hòa nhưng thực dụng nhất trong số năm ứng cử viên. Hà Lan muốn tăng thuế thu nhập của các công ty lớn và những người có thu nhập cao lên 75% (tức là hơn một triệu euro mỗi năm). . Ngoài ra, Hollande cũng yêu cầu xem xét lại hiệp định ngân sách châu Âu, nhằm ngăn chặn khủng hoảng nợ công ở châu Âu. Mục đích của thỏa thuận là cắt giảm chi phí và khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn đối với ứng cử viên cánh tả thường dân Jean-Luc Melenchon muốn đánh thuế thu nhập của giới siêu giàu với mức thuế lên tới 100%. Khi nói với các phóng viên vào ngày 20 tháng 4, ông gọi hệ thống tài chính quốc tế là một hệ thống cố định.

Hồi giáo và nhập cư

Dư luận Pháp cũng quan tâm đến Hồi giáo, tôn giáo quan trọng thứ hai. Một giáo viên giỏi đến từ Pháp. Marie Le Pen, chủ tịch đảng Mặt trận Quốc gia, phản đối cái mà bà gọi là khuynh hướng “Hồi giáo hóa” nước Pháp trong chiến dịch tranh cử. Bà cũng cảnh báo những người Hồi giáo cầu nguyện trên vỉa hè do thiếu nhà thờ.

5 triệu người Hồi giáo sống ở Pháp, là quốc gia có nhiều cộng đồng Hồi giáo nhất ở phương Tây. Châu Âu. Sau khi Mohammed Merah theo đạo Hồi (Mohammed Merah) bị nghi giết chết 7 người bằng súng, nỗi lo sợ về đạo Hồi của người Pháp càng gia tăng. Le Pen và nhiều người ủng hộ ông tin rằng Hồi giáo có liên quan mật thiết đến nhập cư vì nhiều người Hồi giáo ở Pháp có nguồn gốc từ các thuộc địa cũ của Pháp ở châu Phi.

Trước đó, chính phủ Pháp đã cấm mọi người đeo mạng che mặt của đạo Hồi. Liệt kê. Tổng thống Sarkozy đã nói rằng Internet là thứ giam cầm phụ nữ và phản đối các giá trị của xã hội Pháp. Ông cũng cho rằng Pháp nên giảm số lượng người nhập cư và đe dọa rút khỏi “Hiệp ước Schengen” (một hiệp định cho phép người dân đi lại tự do giữa các nước châu Âu có hiệp ước) nếu các nước khác không có hành động. . Cần thiết để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website