Tác động của cuộc khủng hoảng nhập cư châu Âu

Các nhà điều tra đang tìm kiếm dấu vết trên một chiếc xe tải với 71 thi thể bị bỏ lại trên đường cao tốc Áo hôm 27/8. Ảnh: Associated Press-Nhà chức trách Áo đang điều tra một băng nhóm buôn người đã giết chết 71 người di cư trong xe chở gà vào tuần trước. Một thảm kịch gây phẫn nộ ở châu Âu. Vụ việc diễn ra trùng với thời điểm các quan chức cấp cao châu Âu tập trung tại thủ đô Vienna của Áo để thảo luận về làn sóng nhập cư lớn nhất kể từ Thế chiến II. Tuần sau, khi những bức ảnh thi thể Aylan Kurdi bị trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ lại gây chấn động, thế giới lại một lần nữa bàng hoàng. Anh trai của Galip và mẹ là Aylan của Rehan đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền chở gia đình anh và hàng chục người bị lật trên đảo Kos của Hy Lạp. Vụ việc làm nổi bật mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng nhập cư châu Âu. -Số lượng người nhập cư năm nay đã đạt mức cao kỷ lục gần 300.000 người, vượt xa con số 217.000 của năm 2014. Họ đi qua cánh cổng phía nam của Liên minh châu Âu để đến các nước như Đức, Áo hay Thụy Điển, và họ tin rằng nếu họ đến, họ có thể sống một cuộc sống tốt hơn. Thật là sốc khi số người chết trên đất liền ít hơn nhiều so với trên biển. Một quan chức Libya hồi giữa tháng cho biết một con tàu chở người di cư bị chìm ngoài khơi, khiến khoảng 200 người thiệt mạng. Khoảng hai tuần trước, khoảng 4.400 người được tìm thấy mắc kẹt trong kênh đào Sicilian. Tổ chức Di cư Quốc tế mô tả những ngày qua là thời gian bận rộn nhất cho công tác tìm kiếm và cứu hộ ở Địa Trung Hải. Những vùng nước này được gọi là di dân chôn cất. -Các nhà chức trách nghi ngờ rằng các thi thể được tìm thấy trên xe tải trên đường cao tốc của Áo là kết quả của nạn buôn người. Hans-Peter Doskozil, cảnh sát trưởng khu vực phía đông nước Áo, suy đoán rằng những người nhập cư này đã chết ít nhất 36 giờ trước khi họ được phát hiện. Dorottya Kelemen, phóng viên làm việc cho kênh truyền hình ORF có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe có nhiều vảy ở một bên. Cô suy đoán rằng nạn nhân sẽ khó rời đi. Đến Hi Lạp. Kẻ buôn người hứa sẽ đưa cả gia đình lên một chiếc xuồng máy. Nhưng cuối cùng, họ ra chiếc xuồng cao su mỏng manh, hàng chục người bủa vây khắp nơi. Sự kinh hoàng liên quan đến cái chết của hàng chục người vì mạng sống của họ bị giết bởi những kẻ buôn người vô lương tâm. “…” nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phải giải quyết vấn đề nhập cư. Merkel nói một cách nhanh chóng và nhất trí.

Thi thể của cậu bé Syria được rửa ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Associated Press-Châu Âu đang vật lộn để đáp trả-Châu Âu đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để ngăn chặn dòng người nhập cư, nhưng nỗ lực này bị cản trở bởi sự khác biệt. Vào tháng 5, các nhà lãnh đạo châu Âu đã đồng ý khởi động các hoạt động quân sự để ngăn chặn các tàu có người lái di chuyển trong Địa Trung Hải. Tuy nhiên, kế hoạch nói trên đang mắc kẹt trong cuộc tranh luận còn dang dở tại LHQ. – Ngay cả khi được chấp thuận, các hoạt động quân sự trên biển vẫn không thể được đáp ứng một cách hiệu quả. Theo một báo cáo trên tờ Washington Post, khi làn sóng người nhập cư trên các sườn núi phía đông của châu Âu tiếp tục gia tăng, nơi những người nhập cư liều mạng, nhét họ vào những chiếc thuyền cao su đổ nát, băng qua eo biển hẹp để đến Hy Lạp, rồi đi lên phía bắc qua Balkan. bán đảo. — Hầu hết những người nhập cư vào châu Âu năm ngoái đã sử dụng các phương thức tương tự để đến Ý và sau đó đi qua biên giới để đến các khu vực khác của châu Âu. Năm nay, cốt lõi của cuộc khủng hoảng đã thay đổi. Người nhập cư chủ yếu từ Syria và Iraq có xu hướng đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp. Hy Lạp có ít chính sách nhập cư và tương đối tách biệt với các nước EU khác. . Những người này sau đó sẽ tìm đường đến Lãnh thổ Tây Bắc. Gần đây, tình hình phát triển nghiêm trọng hơn trước. Dù chính phủ Hungary đã dựng hàng rào thép gai dài 174 km ở biên giới với Serbia để ngăn dòng người nhập cư, nhưng họ vẫn tìm ra cách để vượt qua “bức tường ngăn cách” này.

Ngoài việc thông báo lý do, các biện pháp mới đã được thực hiện để kiểm soát biên giới, Chính phủ Áo cũng đưa ra kế hoạch 5 điểm nhằm giải quyết cơ bản vấn đề nhập cư. Bên trong, các quan chứcÔng đề xuất thành lập các trung tâm tiếp nhận ở châu Phi và Trung Đông để các nước châu Âu đánh giá đơn xin tị nạn tại đây.

Các chuyên gia tin rằng trung tâm sẽ giúp ngăn chặn những người tị nạn tham gia vào cuộc nhập cư nguy hiểm. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo châu Âu cũng đang cố gắng đạt được sự đồng thuận trước về kế hoạch thiết lập hệ thống hạn ngạch, qua đó người nhập cư sẽ có thể làm thủ tục từ các điểm nhập cảnh như Hy Lạp đến các nước khác. Liên minh châu Âu hoạt động theo cách an toàn hơn. Tuy nhiên, một số quốc gia, bao gồm cả Ankh, vẫn giữ những ý kiến ​​khác nhau.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website