Trong 100 ngày đầu tiên Trump nắm quyền, thế giới đã thay đổi 7 lần

c Chính sách đối nội. Nhưng khi Trump ra lệnh tấn công vào căn cứ của Syria, tình hình đã hoàn toàn thay đổi.

Đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ nhắm trực tiếp vào chính phủ Syria kể từ đầu cuộc xung đột, đây được coi là một sự thay đổi chính sách lớn đối với Syria. Ông Trump. – Ngay sau đó, chính quyền Trump đã thể hiện sức mạnh quân sự của mình bằng cách sử dụng siêu bom tấn công các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Afghanistan. Theo quan điểm của chi phí quốc phòng tăng, ít nhất là hiện tại, Washington dường như đóng một vai trò lớn hơn trong các cuộc xung đột nước ngoài.

Siêu bom của Mỹ đã tiêu diệt phiến quân IS ở Afghanistan

Biến đổi khí hậu

Ông Trump tuyên bố rằng Thỏa thuận về biến đổi khí hậu Paris sẽ bị hủy bỏ trong vòng 100 ngày sau khi nhậm chức Biện pháp CO2). Đặc trưng. Điều đó đã không xảy ra, và cố vấn cấp cao của anh ấy giờ đã bị chia rẽ.

Ông đã ký một sắc lệnh vào tháng Ba để lật đổ “Kế hoạch Năng lượng Sạch”, chính sách của Obama yêu cầu các bang phải thích ứng. Các nhà máy điện giảm lượng khí thải. Ông Trump cho biết lệnh hành pháp của ông là cần thiết để đảm bảo sự độc lập của Hoa Kỳ về năng lượng và việc làm. Tuy nhiên, các nhóm môi trường cảnh báo rằng điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong và ngoài nước.

Triển vọng của thương mại tự do là không rõ ràng

Donald Trump hứa sẽ áp dụng một chính sách thương mại sẽ tạo ra những thay đổi lớn nhất đối với cách Hoa Kỳ giao dịch với phần còn lại của thế giới.

Vào ngày đầu tiên của lễ nhậm chức, ông đã rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương. Dương (TPP) và quá trình rà soát Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) bắt đầu.

Động cơ của chính sách thương mại này là tạo ra việc làm ở Hoa Kỳ và giảm thâm hụt kinh doanh. Giao dịch và nhận được “một thỏa thuận tốt” cho người Mỹ.

Tuy nhiên, ông từ chối lời hứa tranh cử của mình, gọi Trung Quốc là kẻ thao túng tiền tệ và áp đặt mức thuế nhập khẩu cao nhất đối với hàng hóa Mỹ – các chuyên gia cho rằng điều này có thể gây ra chiến tranh thương mại.

BBC bình luận rằng vẫn chưa rõ ông Trump sẽ đi bao xa về vấn đề này, khiến thương mại tự do hỗn hợp trong tương lai không thể đoán trước được.

Đánh giá về thỏa thuận hạt nhân Iran — Đối với Tổng thống Obama, thỏa thuận hạt nhân Iran (dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran để đổi lấy sự đảm bảo không tiếp tục sử dụng vũ khí hạt nhân) là lịch sử. Nhưng đối với Donald Trump, đây là “thỏa thuận tồi tệ nhất mà tôi từng thấy.” -Trump đã nói rằng xóa nó là “ưu tiên hàng đầu”, nhưng anh ấy không tiết lộ những gì anh ấy muốn làm. — Chính quyền Trump hiện đang tuyên bố cải tổ toàn diện chính sách của Mỹ đối với Iran, không chỉ liệu Tehran có tuân thủ thỏa thuận hạt nhân hay không mà còn làm như vậy ở Trung Đông. Một nhân vật chủ chốt trong cuộc chiến Syria. Sau khi tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

“Iran đang chơi với lửa,” Trump viết.

Tại sao việc ủy ​​quyền lại trở thành cột mốc quan trọng đối với Tổng thống Hoa Kỳ trong 100 ngày?

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website