Làm thế nào để trẻ hóa doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch với triết lý của Đặng Tiểu Bình

Bạn đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn. Có nhiều kế hoạch khẩn cấp phải mất hàng tháng để xem xét. Để tránh bị tê liệt trong thời gian dài, ông tránh đi những bước táo bạo mà thực hiện nhiều kế hoạch nhỏ và quyết định dễ thành.

Cụ thể hơn, anh ấy lên kế hoạch hàng tuần thay vì sáu tháng, và rất dễ thay đổi và thất bại. Trên thực tế, bất kể có đại dịch hay không, nhiều nhà lãnh đạo cho rằng những thách thức to lớn đòi hỏi giải pháp cũng có đủ tư cách. Tuy nhiên, cùng một phương pháp hiệu quả là hãy suy nghĩ một cách tham vọng, nhưng hãy kiên nhẫn tiến hành dần dần.

Rõ ràng là đã buông bỏ

Khi Steven Kandarian trở thành CEO của MetLife, công ty rơi vào khủng hoảng tập thể. Ông tin rằng Hội đồng Liên bang được thành lập sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 có thể đưa ra những yêu cầu mới khắc nghiệt và buộc ông phải từ chức Giám đốc điều hành. Do đó, anh ấy đã giơ tay trước.

Người Kandaan đã đưa ra quyết định khó khăn và thú vị khi tách phần lớn hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của MetLife tại Hoa Kỳ. Ông cũng đưa ra một quyết định đau đớn khác là nói lời chia tay với linh vật tiếp thị lâu đời Snoopy. Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng Snoopy đã đạt được mục tiêu đúng đắn, nhưng do công ty thay đổi chiến lược kinh doanh nên không còn cần thiết nữa.

Steven Kandarian, Giám đốc điều hành của MetLife. Ảnh: The Wall Street Journal-Hai quyết định mang tính “đột phá” này không làm các nhà đầu tư sợ hãi. Ngược lại, giá cổ phiếu của MetLife đã tăng gần 25% trong hai tháng và thu nhập ròng của nó tăng gấp ba lần trong năm thứ hai.

Đặng Tiểu Bình không ngại loại bỏ những yếu tố truyền thống vẫn còn sâu sắc. Cảm giác nặng nề. Ông tin rằng Khổng Tử, một nhà triết học cổ đại có ảnh hưởng, đã “lấy lòng” tư duy và tiến bộ của Trung Quốc trong 2000 năm. Ông cũng nhanh chóng từ bỏ Cách mạng Văn hóa.

Trong giai đoạn đã thất bại trước đây của chúng ta, các CEO không nên bám vào những ý tưởng cũ. Bạn có thể tiếp tục, trừ khi bạn muốn từ bỏ những thói quen cũ không phù hợp trong quá khứ.

Phương pháp của Churchill

Lịch sử cho thấy rằng đôi khi những thời điểm hỗn loạn cần có nhau. Nhưng nhà lãnh đạo thực sự quan trọng là người tiếp theo. Nếu không có sự sụp đổ kinh tế, Đặng Tiểu Bình sẽ không thể cải cách Trung Quốc. Vào thời điểm đó, phần khó nhất của những nhà lãnh đạo này là tìm ra cách động viên mọi người.

Trong “Bright and Evil”, Erik Larson (Erik Larson) đã mô tả cách Winston Churchill nhanh chóng thay đổi dư luận Anh. Viễn cảnh về một cuộc chiến với Đức. Chiến lược của anh ấy không phức tạp. Anh ấy chỉ nói những lời khó nghe và sau đó kết thúc một cách lạc quan.

Tháng 5 năm 1995, Bill Gates gửi một bài báo dài cho các nhân viên của Microsoft nói rằng công ty đã bị sa thải. Chủ yếu tập trung vào phần mềm. Ông viết: “Internet là một cơn sóng thần.” “Ông ấy đang thay đổi các quy tắc.” Ông ấy kêu gọi các công ty coi Internet là khía cạnh đáng lo ngại nhất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở cuối bài báo, ông dẫn lời Churchill: “Chúng ta đã bước vào kỷ nguyên mới này với sức mạnh phi thường,” ông viết, “Vị trí lãnh đạo của chúng ta rất tốt.” — Bill Gates (Bill Gates) Tại cuộc họp của đội năm 1995. Ảnh: Everett Nhà sưu tập Đặng Tiểu Bình cũng thẳng thắn nói về những thách thức mà Trung Quốc phải đối mặt. Ông kêu gọi người dân Trung Quốc tìm kiếm sự thật trên thực tế. Nhưng anh cũng cho họ hy vọng bằng cách hứa cho họ một tương lai tươi sáng. Ông nói: “Chủ nghĩa xã hội không có nghĩa là chia sẻ đói nghèo.” Hầu hết các nhà sử học đồng ý rằng Đặng Tiểu Bình có tương đối ít ý tưởng mới. Nó chỉ là cố gắng thiết lập điểm chung và tạo điều kiện cho sự đổi mới. Nhưng anh ấy để người khác làm chi tiết. Nếu các quan chức địa phương đề xuất những đổi mới có triển vọng, họ có thể khen thưởng những sáng kiến ​​của họ bằng cách mở rộng phạm vi đổi mới.

Khi Giám đốc điều hành chuẩn bị nhân viên cho hội nghị cách ly chung, nên sa thải thêm nhân viên, nhưng không nên thay đổi mức độ thách thức. Họ cũng phải nhắc nhở nhân viên về những kỹ năng mà họ thể hiện để họ có hành động và quan trọng nhất là thể hiện sự nhiệt tình của họ.

Khởi động lại công việc kinh doanh

Năm 2008, Howard Schultz (Howard Schultz) một lần nữa giữ chức Giám đốc điều hành Starbucks. Ông lo lắng rằng sức hấp dẫn của các chuỗi cà phê sẽ yếu đi, vì vậy ông bắt đầu khôi phục tình cảm của khách hàng, với mục tiêu đưa Starbucks trở thành trái tim của khu phố. Về lợi nhuận ròng, Starbucks đã đào tạo nhân viên của mình và mở một diễn đàn, nơi nhân viên có thể chia sẻ ý tưởng và thêm âm nhạc vào cuộc bầu cử.Lập luận, quản lý mạng xã hội và gây quỹ cho các sự kiện xã hội. Năm sau, lợi nhuận ròng của công ty tăng 21%. Năm 2012, con số này đạt 1,4 tỷ đô la Mỹ.

Trong thời kỳ đại dịch này, mọi người vẫn còn nghi ngờ. Theo quan điểm này, tuyên bố sứ mệnh của bất kỳ tổ chức nào có thể là không cần thiết. Nhưng khi nó thực sự bắt đầu, mọi người cần một niềm tin nào đó.

Đến một lúc nào đó, hàng triệu nhân viên sẽ trở lại làm việc và bắt đầu thích nghi với thực tế mới của nghề thu ngân. Khi nhân viên ở quá gần, vui lòng kiểm tra nhiệt độ cơ thể, màn hình mica, thảm bàn dùng một lần, bánh răng sang số và thiết bị cảnh báo. Một số người sẽ tiếp tục, một số sẽ cảm thấy chán nản.

Đặng Tiểu Bình qua đời năm 1997 và không bao giờ bận tâm đến việc viết hồi ký. Tuy nhiên, nếu anh ta sống sót, anh ta có thể khuyên các giám đốc điều hành nên suy nghĩ mạnh dạn và kiên nhẫn ngay bây giờ. Bà nói thêm rằng trong tương lai, phẩm chất quan trọng nhất mà người lao động có thể có là xu hướng học hỏi. Đối với CEO, điều này cũng đúng bây giờ.

Hội nghị thường niên (Theo The Wall Street Journal)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website