Lo ngại về khả năng của Ấn Độ trong việc thay đổi cán cân quyền lực ở châu Á

Trong bối cảnh ảnh hưởng hàng hải ngày càng gia tăng của Trung Quốc, nước này đã tiến hành hợp tác nhiều hơn với các nước khác.

Từ phía Chính phủ Ấn Độ, ông Parvathaneni Harish, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam khẳng định, đất nước rất coi trọng biển, có bờ biển dài 7.500 km, 1.200 hòn đảo và vùng đặc quyền kinh tế rộng 2,4 triệu km vuông nên rất có lợi thế. – “Ấn Độ tin rằng tất cả các nước đều được sử dụng như nhau. Không gian chia sẻ trên biển hoặc trên không. Ấn Độ thúc đẩy tự do hàng hải, thương mại tự do và giải quyết hòa bình các tranh chấp phù hợp với luật pháp quốc tế”, Harish nói. Ấn Độ không được nhìn thấy Đông Dương. Thái Bình Dương là một chiến lược, hay một nhóm hạn chế, một nhóm các quốc gia cố gắng đàn áp hoặc chống lại bất kỳ quốc gia nào. Khi các quốc gia tìm kiếm cơ hội hợp tác để thiết lập khuôn khổ cho hòa bình và an ninh trong ASEAN, ASEAN sẽ tiếp tục là trung tâm của khu vực. Ông cho rằng ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các sáng kiến ​​kết nối khu vực cũng cần xây dựng lòng tin, xây dựng trên các nguyên tắc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đàm phán tốt, quản lý tốt, minh bạch, khả thi và bền vững. “Mối liên kết này nên thúc đẩy thương mại chứ không phải cạnh tranh chiến lược và nên giúp các nước tăng cường sức mạnh hơn là tăng gánh nặng nợ nần.” Với tầm ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực, Kuqilai, Giám đốc Viện Hoa Kỳ thuộc Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, cho rằng Bắc Kinh rất mạnh. “Ông nói về các vấn đề kinh tế và quân sự. Vì vậy, các nước châu Á – Thái Bình Dương phải thận trọng khi xác định quan hệ Trung – Mỹ để không gây ra những tính toán sai lầm. Ông Ley tuyên bố:” Nếu Chiến tranh Lạnh tái diễn, đó sẽ là một thảm họa. »

Tiến sĩ Võ Đại Lược, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới, bày tỏ quan ngại về chính trị Ấn Độ. Trong đó, Ấn Độ và cơ chế hành động chung của Bộ tứ, bao gồm Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. – Ấn Độ có ý định trở thành cường quốc khu vực không? Nếu vậy, đây là một chiến lược cụ thể. đó là gì? Cho đến nay, tôi vẫn không biết: Ông Rock nói.

Việt Nam

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website