Al Qaeda đã bị “tiêu diệt đáng kể” trong thời hậu bin Laden

Sau cái chết của cựu thủ lĩnh Usama bin Laden, quyền lực của Al Qaeda đã suy yếu rất nhiều. Người phụ trách cuộc phản công của Hoa Kỳ nói rằng cái chết của Osama bin Laden vào tháng 5 năm ngoái đã làm suy yếu quyền lực của al Qaeda. Có vẻ như đây không phải là một tổ chức khủng bố có khả năng thực hiện một vụ tấn công ngày 11/9/2001 khác. khủng bố.

“Hiện tại rất khó để Al-Qaeda tập hợp sức mạnh, tiến hành huấn luyện và gây quỹ đủ để tiến hành hoạt động kinh doanh vào ngày 11/9.” Còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy các quan chức Mỹ dẫn AFP nói với chúng tôi. Tổ chức gây ra thảm họa 11/9 gần như đã bị tiêu diệt .— Nhưng, “phong trào của tổ chức vẫn tồn tại, hệ tư tưởng thánh chiến toàn cầu vẫn tồn tại, và bin Laden vẫn ở đâu đó bên ngoài Pakistan. “Trong số các chi nhánh của Al Qaeda, đội Yemen là nguy hiểm nhất đối với Hoa Kỳ, và đội đang được phát triển thông qua một chiến dịch tuyên truyền” rộng rãi và hiệu quả “. Một chuyên gia khác là Phó Giám đốc Văn phòng Bộ Chỉ huy Tình báo Quốc gia. Robert Cardillo (Robert Cardillo), anh ta cũng đưa ra nhận xét tương tự, anh ta tin rằng sự chia rẽ của Al Qaeda cho thấy rằng các cuộc tấn công khủng bố trong tương lai có khả năng được thực hiện bởi các nhánh trong nước.

Với sự phát triển của Internet, tình trạng này Nó sẽ xảy ra. Anh ta dự đoán rằng hướng hành động nội bộ của Al-Qaeda sẽ tiếp tục được tranh luận.

Bằng chứng tốt nhất cho việc thiếu “nhân tố hạt nhân” trong Al-Qaida là giảm tần suất hoạt động của “Al-Qaeda”. Cardillo cũng đáp lại điều trên Nhận xét của các quan chức tình báo rằng các cuộc tấn công hóa học, sinh học hoặc phóng xạ chống lại Hoa Kỳ khó có thể xảy ra trong tương lai gần. Các cuộc tấn công phức tạp trên quy mô chung đã bị loại bỏ và cái gọi là các cuộc tấn công “sói đơn độc” là rất nguy hiểm. Ông Cardillo cho biết những cuộc tấn công này Mặc dù không do Al Qaeda lãnh đạo nhưng nó vẫn đặt ra thách thức lớn đối với những kẻ chống khủng bố, ví dụ như vụ cháy ở Pháp vào tháng trước, Mohamed Merah’s vũ khí và Fort Hood, Texas, Texas. Cuộc tấn công của một người dân địa phương vào năm 2009 là một cuộc tấn công không thể đoán trước.

“Các chiến binh riêng lẻ như Merah đã tự trang bị vũ khí để xác định thời gian và địa điểm của cuộc tấn công, và mục tiêu là chúng tôi. Nhân viên tình báo nói.

Al Qaeda cũng nhận thấy lực lượng kháng cự của mình yếu như Mùa xuân Ả Rập. “Hệ tư tưởng” của Bin Laden bị phá hoại ở các nước Ả Rập. Tuy nhiên, cuộc nổi dậy lật đổ chính phủ đã tạo ra sơ hở trong lực lượng an ninh và Quân đội Quốc gia. “Khi lực lượng an ninh rút lui, nhiều phần tử cực đoan sẽ tràn ra đường và việc thay đổi chính quyền có thể rất nguy hiểm. Các quan chức tình báo cho biết.

Tại Syria, al Qaeda muốn có chỗ đứng trong cuộc bạo động đang diễn ra, và Al-Qaeda hy vọng rằng al-Qaeda không chỉ phô trương thanh thế khi phát động tấn công mà còn rất hào hứng với việc xây dựng kế hoạch tác chiến Ngoài ra, các thủ lĩnh al-Qaeda cũng muốn tránh các cuộc tấn công quy mô lớn ở Iraq, Somalia và Al-Qaida ở châu Phi Sahel thường tập trung vào các đối thủ địa phương của nó. – Cuộc bạo loạn hồi tháng 3 của mạng lưới Al-Qaida ở châu Phi Sahel và liên minh của nó với quân nổi dậy Tuareg độc lập .

Tại Al-Qaida Somalia, phiến quân Sheba đã mất rất nhiều tiếng nói và động lực, chủ yếu là do những nỗ lực của quân đội Somalia nhằm trả đũa và ngăn cản quân nổi dậy cung cấp lương thực cho thế giới bên ngoài. Hà (AFP cung cấp)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website