Gặp gỡ Tổng thống Hoa Kỳ – chiến công lớn nhất của gia đình King

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Agence France-Presse .

Các quan chức Mỹ và Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước sẽ được tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6. Khi các chi tiết của cuộc gặp được đàm phán, Triều Tiên sẽ yêu cầu Hoa Kỳ nhượng bộ như thế nào để đổi lấy việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, và liệu Bình Nhưỡng có thể thỏa hiệp với Washington ở mức độ lớn nhất hay không. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng theo CNN, chỉ cần Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào hội trường, hội nghị chính là thắng lợi lớn nhất của Triều Tiên. — “Nhiều nước hy vọng tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hoa Kỳ. Vì vậy, đối với Triều Tiên, về mặt kỹ thuật, đất nước nhỏ bé này vẫn đang chiến tranh với Hoa Kỳ, và các nhà lãnh đạo của họ ngồi trước Tổng thống Hoa Kỳ trên bàn đàm phán và đạt được Đó là một thành công lớn. Lee nhấn mạnh rằng -a đã thực hiện những bước cuối cùng mà ông nội của anh không thể hoàn thành, điều này sẽ củng cố quyền lực của anh với tư cách là người cai trị thứ ba của Kim Jong-il. Chỉ được kính trọng 5 tháng trước, Triều Tiên đã bị cô lập và thậm chí Chịu hàng loạt lệnh trừng phạt nghiêm khắc, thậm chí họ còn mất quan hệ ngoại giao sau vụ Kim Jong-nam tố nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị cho là bị ám sát ở Malaysia năm 2017. Nhưng cuộc gặp với Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ có sự tham gia của cựu cố vấn ngoại giao Triều Tiên Jim Hoyal (Jim Hoare) cho biết: “Điều này theo nhiều cách phản ánh ý thức chấp nhận của Triều Tiên với tư cách là một quốc gia và với tư cách là nhà lãnh đạo của các nhà lãnh đạo thế giới. -Các thành viên của gia đình King đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ, nhưng họ không có mặt trong văn phòng. Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên, Vua Nhật Thành và ông nội Kim Jong-un vào năm 1994. Năm 2009, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il cũng có cuộc gặp với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Bill Clinton suýt gặp Kim Jong-il khi ông nhậm chức năm 2000. Tuy nhiên, do thiếu tự tin, cuối cùng ông quyết định từ chối lời mời gặp mặt của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Thay vào đó, ông cử Ngoại trưởng Madeleine Albright thay thế.

“Tổng thống Clinton đã nói một cách khéo léo,” Nếu tôi không sẵn sàng và không muốn cử một thư ký thay thế tôi, tôi sẽ không đi. Triều Tiên không quan tâm lắm đến điều này “, Albright nói vào tháng Ba. Brussels, Bỉ cho biết .—— Nhưng vì mong muốn chiến thắng ngoại giao, chính quyền Trump dường như đang thúc đẩy cuộc gặp tương tự. Lần này, Ben Westcott của CNN đăng Bình luận …. Củng cố quyền lực

Khi hội nghị thượng đỉnh được tổ chức, theo Westcott, họ có nhiều lợi ích tiềm năng ở Triều Tiên, và điều quan trọng nhất là đảm bảo sự tồn tại của chính phủ .—— Về mặt kỹ thuật, nói Triều Tiên vẫn đang chiến tranh với Hàn Quốc và Mỹ. Từ lâu, Washington đã là mối đe dọa lớn nhất. Bất kỳ hiệp ước hòa bình nào với Hàn Quốc và lợi thế của nó đều cần có sự chấp thuận của Mỹ.

“Triều Tiên tin tưởng chắc chắn … nếu Mỹ dừng thái độ , Nó sẽ là… Triều Tiên thù địch với họ, sẽ an toàn và không ai can thiệp. “Hall nói.” Không chỉ vậy, Liên Hợp Quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Triều Tiên vì chương này. Cắt đứt nhiều nguồn thu nhập của Bình Nhưỡng, đặc biệt là khả năng xuất khẩu nguyên liệu thô.

Nếu Mỹ thực hiện các cam kết an ninh hoặc thuyết phục thành công, Washington sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, đây sẽ là một thắng lợi to lớn đối với ông Kim Jong Un. Từ nay, các nhà phân tích đánh giá rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể tiếp tục duy trì quyền lực của mình. Lee cho biết mặc dù khó nắm bắt được tình hình nội bộ của Triều Tiên, nhưng Kim Jong-un có tham vọng xây dựng cơ sở quyền lực vững chắc. Lee nói: “Anh ấy là một người trẻ tuổi đột ngột nắm quyền sau khi cha anh ấy qua đời, vì vậy rất khó để hình dung về anh ấy. Không có thách thức hay bất an. “

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website