Nhật Bản tìm kiếm sự cân bằng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc

Chết tiệt đang bị tấn công.

Nhưng những cuộc thảo luận này vẫn đang ở giai đoạn đầu. Họ sẽ cần các chuyên gia hiến pháp để đánh giá kỹ lưỡng khả năng vi phạm các quy định về hòa bình của Hiến pháp Nhật Bản. Kristi Govella, phó giáo sư tại Viện Nghiên cứu Châu Á của Đại học, cho biết: “Mặc dù việc hủy bỏ Aegis trên bờ sẽ khiến Nhật Bản gặp nguy hiểm lớn hơn. Nếu Nhật Bản nhân cơ hội này để có được các năng lực khác, thì hậu quả có thể khiến Trung Quốc lo lắng. Ông Noah nói: “Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tuần tra trên quần đảo Senkaku đang tranh chấp vào năm 2011. Ảnh: Associated Press.

Về mặt kinh tế, Tokyo đã thông qua “Luật Hạn chế Đầu tư Công nghiệp Nước ngoài” vào đầu năm nay, mà chính phủ Nhật Bản tin rằng có ý nghĩa sống còn đối với an ninh quốc gia. Nhiều người đang xem xét việc nhắm mục tiêu vào Trung Quốc. Tokyo cũng cung cấp các ưu đãi kinh tế cho các công ty (đặc biệt là các công ty trong các ngành công nghiệp chủ chốt) rời Trung Quốc và chuyển hoạt động kinh doanh sang Nhật Bản hoặc Đông Nam Á.

“Nền kinh tế Trung Quốc. Trung Quốc dễ dàng mua lại các công ty ở nhiều nước khác, vì vậy nhà kinh tế học của Viện nghiên cứu Nomura, iu Uchi Takahide, nói:” Chính phủ Nhật Bản nên cảnh giác với các ngành công nghiệp chủ chốt. Quân sự và an ninh quốc gia. “Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn không muốn đẩy mọi thứ đi quá xa. Ngoài việc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản, Nhật Bản cũng có nhiều khách du lịch Trung Quốc hơn bất kỳ quốc gia nào khác trước khi bùng phát. Năm ngoái, gần 115.000 sinh viên Trung Quốc đã theo học tại các trường đại học của Nhật Bản”. Khách du lịch từ một số nước châu Á, bao gồm cả Trung Quốc. “Vài năm trước, Nhật Bản dường như không có cơ hội trở thành người hòa giải vì mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày càng xấu đi. Saif Govila nói. Nhưng khi Trung Quốc phát triển mạnh mẽ hơn, Nhật Bản “thực sự là một quốc gia có nhiều quốc gia khác, những giá trị của cô và những ý định không rõ trong khu vực.” -Thanh Tâm (theo New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website