Trump làm đảo lộn chỉ đạo hạt nhân của Mỹ

o Vũ khí hạt nhân hiện nay là không thực tế. Nhưng bản thân ông ấy không có ý kiến ​​gì về việc tăng số lượng vũ khí và phương tiện triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ. – – Người được gọi là Tổng thống đắc cử trên Twitter của James Acton nhận xét “chưa từng có tiền lệ” về nội dung và cách diễn đạt. Theo Acton, các ông chủ Nhà Trắng tương lai không nên thảo luận về các vấn đề nhạy cảm như chính sách vũ khí hạt nhân trong các môi trường như Twitter. – “Tôi chắc chắn rằng các bài đăng trên Twitter của Trump sẽ được các chính phủ nước ngoài theo dõi chặt chẽ.” Acton nói ..- Những bình luận của Trump trong chiến dịch tranh cử khiến nhiều người nghi ngờ sự hiểu biết của ông về khả năng hạt nhân của Mỹ. Cây bút Ken Dilanian (Ken Dilanian) của đài NBC cho biết.

Ông đã khẳng định trong một cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Khí hạt nhân có vai trò rất quan trọng. Nó quan trọng đối với Hoa Kỳ, nhưng sau đó đã kêu gọi các nước khác tham gia câu lạc bộ hạt nhân. Nhà tài phiệt New York cho rằng nếu Hoa Kỳ không thể hy sinh khả năng phòng thủ trong khu vực bằng cái giá của phòng thủ khu vực, hoặc nếu họ có thể tự chế tạo một quả bom chưa nổ, thì Hoa Kỳ nên từ bỏ việc duy trì chiếc ô phòng thủ hạt nhân cho các đồng minh châu Á của mình. Ông bác bỏ ý kiến ​​cho rằng Hoa Kỳ sẽ là nước tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân đầu tiên, nhưng đồng thời, điều đó cho thấy Hoa Kỳ sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân khi cần thiết. Trump nói: “Một khi vũ khí hạt nhân được sử dụng, mọi thứ đã kết thúc.” “Nhưng đồng thời, chúng ta phải chuẩn bị. Tôi không thể loại trừ bất kỳ khả năng nào. Ví dụ, hãy nhìn vào Triều Tiên và các quốc gia khác. Chúng tôi chưa có bất kỳ hành động nào. “- Vào tháng 12 năm ngoái, khi cuộc bầu cử sơ bộ được tổ chức, Trump cũng đã tuyên bố trong một số cuộc tranh luận rằng ông ấy dường như bỏ qua bộ ba hạt nhân.

Tổng thống Obama và một số nhà bình luận muốn biết liệu Trump có thể thực sự nhấn giữ “nút” để kích hoạt kho vũ khí hạt nhân của Mỹ hay không. Mười cựu quan chức Mỹ chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của tên lửa hạt nhân từng viết thư nhấn mạnh rằng tính khí, khả năng phán đoán và kỹ năng ngoại giao của Trump hoàn toàn không phù hợp để chịu trách nhiệm về kho vũ khí. Vũ khí hạt nhân .—— Trong chiếc vali hạt nhân hoàn chỉnh của Tổng thống Hoa Kỳ

Wu Huang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website