Người Mỹ gốc Hoa ở Hong Kong có những lợi ích phức tạp

Theo dữ liệu của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, gần đây có chip bán dẫn, khối phổ, thiết bị ngắt mạch phân tử và thiết bị công nghệ cao trong kỹ thuật di truyền và phân tích môi trường.

Hồng Kông cũng là trung tâm chính xuất khẩu các sản phẩm chip sang Trung Quốc. Trung Quốc đến từ những nhà sản xuất công nghệ hàng đầu thế giới. Các sản phẩm điện tử chiếm khoảng 2/3 tổng kim ngạch xuất khẩu của Hồng Kông và một phần lớn trong số đó là các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm cả chất bán dẫn.

Năm ngoái, khoảng 37.300 máy ảnh đã được tái xuất sang Trung Quốc. Trung Quốc. Hình ảnh hồng ngoại được sử dụng cho công việc dân sự như chữa cháy, nhưng nó cũng quan trọng đối với quân đội. Nó đã nhập khẩu khoảng 48.000 chiếc, trong đó khoảng 8.000 chiếc được nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Ngay cả trước khi ban hành luật an ninh mới, vào tháng 4 năm 2020, Hoa Kỳ đã thận trọng trong việc chuyển giao công nghệ cho nước ngoài. , Để tăng cường kiểm soát các nhà tái xuất và yêu cầu các nhà nhập khẩu phải xin thêm giấy phép từ Hoa Kỳ. Động thái này nhằm vào các thiết bị và phần mềm viễn thông lưỡng dụng Hoa Kỳ có các đối thủ cạnh tranh chiến lược như Trung Quốc và Nga.

Hoa Kỳ, quốc gia hạn chế thương mại của Hồng Kông, có thể tăng trưởng chậm lại. Đối mặt với Covid-19 và các cuộc biểu tình gây ra suy thoái kinh tế năm ngoái, thành phố đã gia tăng áp lực. Thương mại và hậu cần chiếm tỷ trọng lớn nhất trong sản lượng kinh tế của Hồng Kông. Dữ liệu mới nhất cho thấy số cử tri này chiếm 21% tổng GDP của DC trong năm 2018, trước các trụ cột kinh tế khác như dịch vụ tài chính và du lịch.

Nhiều công ty Mỹ ở Hồng Kông đang cố gắng thuyết phục Washington rằng quan hệ song phương đã sụp đổ Nó sẽ làm tổn thương Hồng Kông và Hoa Kỳ, không phải Trung Quốc. Nếu tình trạng của SAR suy yếu, các trung tâm mua sắm khác như Singapore có thể sớm thay thế vai trò tái xuất nhất định.

Hồng Kông cảnh báo rằng nếu điều này xảy ra, nó có thể đáp lại lợi ích của Mỹ. Lin Jiahui cho biết: “Có hơn 1.300 công ty Hoa Kỳ ở Hồng Kông được coi là công ty địa phương đang thâm nhập thị trường đại lục,” ông nói thêm, đây là khu vực miễn thị thực đặc biệt dành cho những người có thị thực. Điều này đúng ngay cả khi họ không chấp nhận hộ chiếu Mỹ. Nhận được điều trị tương tự.

“Tôi đã vạch ra các dữ kiện và dữ liệu cần tính toán,” Lin Jiaxin nói.

Cuộc họp thường niên (Theo The Wall Street Journal)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website