Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung có thể vượt khỏi tầm kiểm soát

Ngân hàng Nông nghiệp Quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại.

Khi giải thích cho quyết định làm suy yếu đồng nội tệ, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đổ lỗi cho “chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch và hàng hóa bị áp thuế quan mới đối với Trung Quốc.” Tổng thống Trump nói trên Twitter rằng các hành động của Bắc Kinh là “tiền tệ bị thao túng” và “các hành vi bất hợp pháp lớn sẽ làm suy yếu một Trung Quốc suy yếu theo thời gian”. -Việc các quan chức Trung Quốc không còn trốn tránh các cáo buộc thao túng tiền tệ của Tổng thống Trump cho thấy Bắc Kinh đã sẵn sàng cho một cuộc chiến thương mại lâu dài với Washington. Michael Hirson, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Trung Quốc và Đông Bắc Á tại công ty tư vấn Eurasia Group, cho biết: “Trung Quốc có quan điểm khắc nghiệt và ngày càng tiêu cực về các mục tiêu của Trump.” Ngày càng bi quan về khả năng của Trump trong việc tránh xa các hành động làm trầm trọng thêm xung đột. “- Các nhà phân tích cho rằng hành động của Trung Quốc đã gây ra rắc rối trong cuộc chiến tiền tệ. Tiền tệ, các quốc gia lớn đã háo hức giảm giá đồng tiền của họ. Kotok nói: “Rủi ro tiền tệ là thứ không ổn định nhất, khó phát hiện nhất và phản ứng nhanh nhất.” “Đây là một cú móc trái đủ để khiến một võ sĩ quyền anh ngã xuống.”

Tuy nhiên, theo Helson Ông nói rằng Trung Quốc “sẽ không sử dụng tiền tệ của chính mình.” Thay vào đó, ông tin rằng các quan chức Bắc Kinh chỉ đang cố gắng giành lại thế chủ động đưa ra quyết định. Phản đối Hoa Kỳ. Đồng tiền giảm giá mạnh sẽ khiến nhà đầu tư hoảng sợ, gây bất ổn thị trường tài chính và ngăn dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc.

Chetan Ahya, nhà kinh tế tại Ngân hàng Đầu tư Morgan, dự đoán rằng nếu Hoa Kỳ và Trung Quốc không thể giải quyết vấn đề, họ sẽ tiếp tục “đối đầu với nhau” từ bây giờ, và suy thoái toàn cầu sẽ xảy ra Xảy ra trong vòng 9 tháng.

“Chúng tôi nhận thấy nguy cơ căng thẳng leo thang hơn nữa và triển vọng kinh tế toàn cầu đang suy giảm”, Aya nói. — “Khoảng 2/3 hàng hóa bị đánh thuế tại một thời điểm. Biểu thuế mới này dành cho hàng tiêu dùng. Nó sẽ có tác động lớn hơn đến Hoa Kỳ so với trước đây.” “Những căng thẳng đã khiến niềm tin kinh doanh và tăng trưởng toàn cầu xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.” – Theo phóng viên thương mại Michelle Fleury của New York, Hoa Kỳ đặt Trung Quốc lên đầu danh sách. Quốc gia thao túng tiền tệ không mang lại nhiều thay đổi về mặt pháp lý, nhưng nó vẫn được coi là quốc gia trao đổi tiền tệ. Các sự kiện lớn chỉ ra rằng quan hệ SHTT giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phát triển nhanh chóng và sai hướng. Có những hậu quả chính trị lớn. Ở Bắc Kinh, hàng rào thuế quan nặng hơn trước. Đồng thời, động thái này cũng sẽ gây ra phản ứng tích cực hơn từ Trung Quốc.

“Hoa Kỳ có thể sử dụng thuế như một hình phạt đơn phương,” Prasad nhận xét, thêm rằng “Kun Opera” trong danh sách những kẻ thao túng tiền tệ chắc chắn sẽ tạo ra một sự lựa chọn hợp lý. Cái cớ cũng nên là động lực chính trị thích hợp để Hoa Kỳ tạo ra nhiều hàng rào thuế quan hơn. Hoa Kỳ cũng có thể kêu gọi các tổ chức thương mại. Ondial trừng phạt Trung Quốc hoặc thuyết phục các đồng minh quốc tế hạn chế thương mại với Bắc Kinh.

“Rủi ro là Hoa Kỳ sẽ coi việc phá giá đồng Nhân dân tệ như một hành động xâm lược kinh tế và quyết định thực hiện các hành động thù địch hơn nữa chống lại Trung Quốc”, Prasad-Wu Huang (CNN / BBC / CNBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website