Kobani-cuộc chiến hình ảnh giữa Hoa Kỳ và ISIS

Khói bốc lên từ thành phố Kobane của Syria và bị ảnh hưởng bởi một số cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo Hoa Kỳ và các đồng minh. Ảnh: Reuters-Kobani, một thị trấn nhỏ của Syria nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi chiến đấu của các chiến binh IS và lực lượng người Kurd từ tháng 9. Đó là cuộc đấu tranh của Hoa Kỳ để loại bỏ ISIS và các lực lượng đồng minh cốt lõi.

Tuần này, Hoa Kỳ đã tiến hành một số cuộc không kích dữ dội nhằm vào Kobane. Đồng thời, các cuộc tấn công ở những nơi khác ở Syria gần như đã chấm dứt. Trong những ngày gần đây, các hoạt động quân sự của liên quân ở nước láng giềng Iraq cũng giảm đi đáng kể, một phần do thời tiết khắc nghiệt và tầm nhìn kém. Lầu Năm Góc tuyên bố vào ngày 15 tháng 10 rằng các con sóng không còn là “hàng trăm” bị phá hủy bởi cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu. Các chiến binh IS và phiến quân Hồi giáo đã rút khỏi phần lớn Kobane. -Vì sao Washington gia tăng các cuộc không kích nhằm vào Kobane. Các quan chức Mỹ tuần trước chỉ ra rằng nếu quân đội người Kurd rút lui liên tục và các cuộc không kích của liên quân không hiệu quả, thành phố có thể rơi vào tay IS. Đô đốc John Kilby, thư ký báo chí Lầu Năm Góc, hôm 15/10 cho biết: “Việc nhấn ở đây là do sự tập hợp của nhiều chiến binh IS.” Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao và Biên tập Quốc phòng Mark Urban của Tổng công ty Phát thanh truyền hình Anh (BBC). (Mark Urban) cho rằng Chiến tranh Kobane đã mang lại cho ISIS cơ hội chiến thắng lớn, vì vậy Mỹ và các đồng minh phải kìm hãm lợi ích của các nhóm cực đoan.

Việc IS bao vây Kobani đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Mustafa Alani, một nhà phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Vùng Vịnh Geneva, cho biết: “Mọi người đang nói về Kobani. Thổ Nhĩ Kỳ đã trực tiếp cập nhật tình hình chiến sự. Tuần trước, Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng nếu các chiến binh chiếm thành phố, nó sẽ Một “thảm họa diệt chủng” đã xảy ra. Tổng thống Pháp Francois Hollande (Francois Hollande) tuần này kêu gọi tất cả các nước nỗ lực hết sức để cứu Kobani.

Các nhà phân tích cho rằng nếu ISIS chiếm Kobani, chủ nghĩa cực đoan Tổ chức này sẽ khoe khoang về khả năng đối mặt với sức mạnh quân sự của Washington. Alani tin rằng hình ảnh những người chiến đấu chống lại Hoa Kỳ sẽ giúp thu hút thêm nhiều tân binh và sự giàu có của ISIS. Ông nói: “Những người trẻ tuổi sẽ không trở nên yếu đuối và dễ bị đánh bại. Một phần của tổ chức. “Washington Post cũng cho rằng liên quân do Mỹ dẫn đầu không chỉ tăng cường không kích Kobane. Không chỉ nhằm lật ngược tình thế chiến tranh mà còn nhằm tìm kiếm chiến thắng trên mặt trận tuyên truyền.

Một quan chức cấp cao giấu tên Ông nói: “Một điều chúng tôi muốn chứng minh là ISIS không quá mạnh. Nhiều người trong số những người tiên phong của họ rất hung hăng về mặt tâm lý. “-” Họ giống như một con cá mập, nếu không biết bơi sẽ lập tức chìm nghỉm. Cách ISIS thể hiện sức mạnh của họ là cách các tổ chức cực đoan tuyển dụng các chiến binh nước ngoài và miêu tả họ như những tiền tuyến. Bảo vệ phong trào thánh chiến toàn cầu “, quan chức này cho biết.

ISIS thường khoe khoang về vùng đất của mình trong các video và tuyên bố trên mạng xã hội. Tuy nhiên, họ vẫn im lặng về cuộc chiến Kobane. Một số tờ báo đăng tải chưa được xác nhận Theo báo cáo, một số chỉ huy chính của ISIS đã bị tiêu diệt, trong đó có thủ lĩnh Abu Khatab Kurd từ thị trấn Harabha thuộc khu vực người Kurd ở Iraq và Abu Mohamed Amriki ở Chechnya, được cho là đã sống ở Mỹ khoảng 10 tuổi, đã vài năm trước khi cuộc chiến bắt đầu ở Syria — Báo chí đăng nhiều bức ảnh về các cuộc không kích của Mỹ trong tuần này, quan chức cấp cao này nói: “Tôi không nói rằng chúng tôi đang tuyên truyền chống lại Kobane. Bị tấn công vì trận chiến ở đây đang được quay. Anh nói tiếp: “Nhưng tôi thừa nhận rằng chúng tôi đang cố gắng làm suy yếu hình ảnh của họ và cho thấy rằng họ không mạnh như những gì họ tuyên bố. “- Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng thừa nhận giá trị của việc Kobani tuyên truyền để tỏ lòng thành kính đối với ISIS, nhưng nhấn mạnh rằng” chúng tôi không bắn phá chúng để khiến chúng tỏ ra yếu ớt, chúng tôi đang làm điều này, chúng tôi thực sự đang làm suy yếu chúng. ” — PhngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website