Các nền kinh tế châu Á có thể phục hồi sau đại dịch nhanh hơn các nước phương Tây

Hoa Kỳ và các nước Châu Âu đang nỗ lực ngăn chặn đại dịch, nhiều bang và thành phố bị đóng băng. Hàng nghìn người ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Châu Âu, chẳng hạn như Ý và Tây Ban Nha, bị nhiễm nCoV HIV. Đồng thời, số trường hợp được xác nhận ở Hoa Kỳ đã tăng gấp 10 lần trong vòng một tuần lên hơn 50.000.

“Nói chung, điều này có nghĩa là ví của bạn có thể phụ thuộc vào Du Hua hoặc người châu Á, vì vi rút đang di chuyển từ khu vực này, giám đốc đầu tư cấp cao của Morgan Stanley, Andrew Harmstone (Andrew Harmstone) ) Cho biết, “Phương Tây vẫn là khách hàng lớn nhất của Trung Quốc. Do đó, các chuyên gia tin rằng tác động kinh tế của đại dịch đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Mỹ và nhiều doanh nghiệp nhỏ. Những doanh nghiệp nhỏ này sử dụng khoảng 60% lực lượng lao động của đất nước nhưng có đủ dòng tiền để hỗ trợ một người. Một vài tháng – đây là một số lý do tại sao các nhà phân tích tin rằng các nước châu Á đối phó với khủng hoảng kinh tế tốt hơn các nước phương Tây.

— Vào ngày 19 tháng 3, người dân Trung Quốc đeo mặt nạ ở khu tài chính Lujiazui, Thượng Hải. Ảnh: Reuters-Kinh nghiệm Kiểm soát Dịch bệnh-Dịch bệnh nghiêm trọng không phải là điều mới mẻ đối với các nước châu Á. Đợt bùng phát Covid-19 thường được so sánh với đại dịch SARS năm 2003, đã bùng phát ở Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore. Kết quả là các nền kinh tế này cũng bị suy thoái. Điều này cho phép chính phủ của các quốc gia khác nhau duy trì danh tiếng tốt trong các thảm họa xảy ra sau đó.

“Các nền kinh tế châu Á đã học được bài học từ các cuộc khủng hoảng trong quá khứ và đã thiết lập bảng cân đối kế toán. Những cuốn sách mạnh mẽ hỗ trợ sự phát triển kinh tế của họ trước những cú sốc bên ngoài. Cô ấy nói:” Điều này đặt họ vào tình thế phải đối phó với Điểm thuận lợi phổ biến. “

Các công ty châu Á có lượng tiền mặt lớn

Có nhiều công ty ở các thị trường lớn ở châu Á và các nước phương Tây, Siddhartha Singh, trưởng bộ phận đầu tư cổ phần châu Á của PineBridge, cho biết:” Các công ty châu Á có rất nhiều tiền. Theo các chuyên gia, hầu hết các công ty châu Á được PineBridge theo dõi đều phản ứng với điều này. Trong hai năm qua, thông qua các biện pháp như kiểm soát chi phí và hạn chế chi tiêu vốn, môi trường hoạt động rất khó khăn.

“So sánh các thị trường lớn ở châu Á và phương Tây Trong số 100 công ty hàng đầu, không có gì ngạc nhiên khi thấy dòng tiền của nhiều công ty châu Á, nghĩa là họ có khả năng. Sau khi khủng hoảng kết thúc, công ty có khả năng tái đầu tư và chiếm lĩnh thị phần. Siddhartha Singh đã tiến hành một cuộc phân tích.

Tài sản nợ ròng của các công ty lớn ở các thị trường lớn Châu Á và Phương Tây. Ảnh: CNBC.-Ngân hàng Trung ương châu Á có thể cắt giảm lãi suất – lãi suất toàn cầu nhìn chung đã ở mức rất thấp, và một số quốc gia có lãi suất âm. Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương châu Á thường có nhiều “vũ khí” hỗ trợ nền kinh tế của họ hơn so với các ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ hoặc châu Âu. Nói cách khác, các ngân hàng trung ương châu Á có rất nhiều cơ hội trong việc giảm lãi suất để phục hồi nền kinh tế. – “Các nhà đầu tư phải nhớ rằng lãi suất thực vẫn dương và lãi suất không đổi. Bà Leung chỉ ra rằng ở nhiều thị trường châu Á và mới nổi, lãi suất danh nghĩa thậm chí còn cao hơn, điều này khác với các thị trường phát triển. Họ là những người ra quyết định châu Á có dư địa Điều này cho phép ngân hàng trung ương chủ động giảm lãi suất và cung cấp nhiều thanh khoản hơn. -Các nhà phân tích nói rằng các ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ và châu Âu có thể đã cạn kiệt quỹ công. Cục Dự trữ Liên bang đã hạ lãi suất cơ bản ba lần trong năm 2019, Tổng cộng là 75 điểm cơ bản. Sau hai lần cắt giảm khẩn cấp, họ đã giảm lãi suất cơ bản xuống 0 vào tháng 3 năm 2020. Lãi suất cơ bản của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng ở mức âm.-Phiên (CNBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website