Tuyên bố hoãn áp thuế của Trump có thể bộc lộ những điểm yếu đối với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) ngày 13/8 thông báo sẽ loại bỏ một số sản phẩm của Trung Quốc khỏi danh sách thuế nhập khẩu mới do “yếu tố vệ sinh”. Sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia và một số lý do khác. “Ngoài ra, nhiều mặt hàng cũng sẽ bị hoãn trước thời hạn áp thuế 10% vào ngày 15/12, thay vì ngày 1/9 như Tổng thống Donald Trump đã thông báo trước đó. – Các chuyên gia cho biết thậm chí sẽ áp thuế đối với một số mặt hàng. Đây là bằng chứng. Tổng thống Trump đã nhận ra Hoa Kỳ sẽ chịu đựng những tổn thương như thế nào trong cuộc chiến thương mại. Các nhà quan sát Phố Wall tin rằng việc Trump “rút lui” sẽ khiến Trung Quốc tự tin hơn về cuộc chiến căng thẳng giữa hai nước .

Jim Chanos, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Kynikos Associates, một công ty tư vấn đầu tư ở New York, cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình có thể coi đó là dấu hiệu cho thấy Washington đang phải chịu áp lực từ Bắc Kinh.

“Xin hãy cho tôi Một, tại sao Tập Cận Bình không nên đợi nhà đàm phán lớn nhất thế giới tự giải quyết các vấn đề của mình “, Chanos viết trên Twitter, ám chỉ Tổng thống Trump.

Một số nhà đầu tư đã thừa nhận điều này. Theo tin tức, thông báo hoãn thuế mới nhất đánh dấu rằng mặc dù Nhà Trắng đã nhiều lần tuyên bố rằng Trung Quốc là quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc đảo chính thuế, cuộc chiến thương mại thực sự là Hoa Kỳ.

Hàng hóa trong danh mục sản phẩm được hoãn thuế bao gồm điện thoại di động, một số quần áo và video Trò chơi, đây là những mặt hàng quan trọng đối với thị trường tiêu dùng Mỹ, đặc biệt trong dịp mua sắm Giáng sinh và Năm mới. Chiều ngày 13/8, ông Trump nói với các phóng viên rằng lý do của việc trì hoãn là không muốn ảnh hưởng đến việc mua sắm Giáng sinh, và nên Quyết định sẽ “giúp ích cho nhiều người. “

Kyle Bass, giám đốc quỹ kiêm nhà sáng lập công ty tư vấn đầu tư Hayman Capital Management đánh giá về quyết định hoãn hoàn thuế cho thấy Tổng thống Trump có thể lo lắng về cuộc chiến thương mại Anh ấy buộc phải xem xét lại các tính toán của mình. Tôi chắc chắn không muốn giá iPhone vào dịp Giáng sinh tăng. “Người Trung Quốc coi đây là dấu hiệu của sự suy yếu lớn ở Mỹ.

Trung Quốc không có dấu hiệu nhượng bộ Trump. Bắc Kinh tuần trước tuyên bố rằng, bất chấp lời hứa của Chủ tịch Tập Cận Bình với Tổng thống Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tháng 6, Hoa Kỳ sẽ không mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. — China Tai A đáp trả các mức thuế của Trump áp lên Trump Các chuyên gia từ công ty đầu tư tài chính toàn cầu Safanad cho rằng các mức thuế bổ sung đối với hàng hóa của Mỹ sẽ gây thêm lo lắng khi đồng nhân dân tệ giảm giá vào ngày 8 tháng 9.- — John Rutledge (John Rutledge), cuộc chiến thương mại đã làm tổn thương cả hai bên. Ở Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đang chịu áp lực thể hiện sức mạnh trước Hoa Kỳ trong cuộc chiến thương mại, còn Tổng thống Trump trong giao dịch với Trung Quốc và Quyết định tiêu tiền đang phải đối mặt với áp lực chính trị ngày càng tăng. Tiền bạc. Chi phí tiêu dùng đang tăng lên.

Nhưng theo các cố vấn thương mại đáng tin cậy của Trump, điều này có thể thay đổi nhanh chóng. Rutridge nói: “Tron Rõ ràng là có một cuộc chiến giữa các trợ lý của Hoa Kỳ “, ông kêu gọi cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Rose và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. So với Peter Navarro, một cố vấn kinh doanh diều hâu, họ là “nhà tư tưởng thị trường”. Tuy nhiên, Rutledge chỉ ra rằng dự đoán động thái tiếp theo của Nhà Trắng đang đến gần là điều không thể, các nhà đầu tư Thông báo hoãn thuế gần đây nhất nên được coi là “dữ liệu trong một ngày.” – Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng Phó Thủ tướng Lưu Hạc và các đại diện bán hàng Ngoại trưởng Mỹ Robert Lightizer (Robert Lightizer) và Ngoại trưởng Mnuchin (Mnuchin) đã đấu tranh Điện thoại. Các cuộc đàm phán thương mại dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong vòng hai tuần. Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng chính Lighthizer là người yêu cầu đàm phán lại chứ không phải Bắc Kinh. Một nỗ lực để bảo vệ một phần người tiêu dùng Mỹ khi nó tiếp cận. “Vũ Hoàng (theo CNBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website