Quan chức Trung Quốc tự sát

Anh Lý tự tử bằng cách nhảy lầu tự tử trong tòa nhà chính phủ ở thị trấn Hiếu Cầm. Ảnh: “New York Times”

Li Haihua, cựu phó thị trưởng, sau đó làm việc trong Bộ Nông nghiệp và sau đó trở thành chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Sim thuộc tỉnh Hồ Bắc. Một vị trí trong ban chấp hành đảng bộ địa phương cho phép Li củng cố quyền lực.

Vào khoảng 9 giờ trong tháng Bảy, người đàn ông 56 tuổi Li đã nhảy khỏi tầng 11 của tòa nhà chính quyền thành phố. Land, cảnh sát địa phương cho biết. Căn hộ của Li trong thành phố dường như không chỉ có một mình. Vợ và con gái anh không liên lạc được.

Người dân thị trấn có quan điểm khác nhau về cái chết của Li. “Tôi rất tiếc cho anh ấy”, một người có tên Pinxin nói. Rõ ràng là có vấn đề với công chức. Họ tham nhũng. Nhưng tham nhũng là thứ họ được thừa hưởng. Có rất nhiều người đứng đằng sau, truyền cảm hứng cho họ làm điều đó để có lợi cho bản thân.

Những người khác ít thông cảm hơn. “Li Haihua đáng chết”, một cư dân 30 tuổi, Liu Dong, nói. “Anh ta tham nhũng.

Nhiều người ở Hiếu Cầm nghi ngờ rằng cuối cùng Lý đang cố gắng bảo vệ nhiều quan chức khác. Huang Di, một sinh viên nghệ thuật 22 tuổi, nói khi đi dạo qua Quảng trường Nhân dân ở thành phố vào một buổi tối tháng 8: “Dù thế nào đi nữa, anh ấy Tất nhiên không ai trong số họ vô tội. “— Bên cạnh lối đi, có người viết dòng chữ đen:” Văn phòng công tố đang liên hệ với chính quyền thành phố. Họ không điều tra vụ chủ tịch ủy ban nhân dân. Li Haihua. Là nơi đặt trụ sở của chính quyền TP. Vấn đề này phải được điều tra cho đến khi kết thúc. “- Dòng chữ đen được viết trên vỉa hè ở Quảng trường Nhân dân ở Hiếu Cầm. Ảnh:” New York Times “.—— Thoát chết?

Cái chết của Lý đã làm tăng số lượng quan chức Trung Quốc bị giết trong những tháng gần đây Một số nhà nghiên cứu cho rằng xu hướng này có liên quan đến chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng. Chiến dịch này bắt đầu từ năm 2013 và có thể nói là khó khăn nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo báo chí địa phương và nhiều nghiên cứu chống tham nhũng Các nhân viên cho biết khi các nhà điều tra tiếp cận, 30 quan chức đã tự sát vào năm 2014. Cựu phó bí thư thành ủy thành phố Huizu, thủ phủ của khu tự trị Nội Mông, đã cắt cổ tay mình trong một văn phòng chính phủ vào ngày 22 tháng 9. Ngày 18 tháng 9, người đàn ông 50 tuổi. Lou Xuequan, bí thư một quận ủy ở Nam Kinh, đã bị kết án treo cổ.Theo số liệu từ các nhà nghiên cứu Hồng Kông, tỷ lệ tự tử của hàng tỷ quan chức cấp trung và cấp cao ở Trung Quốc cao hơn ít nhất 30% so với dân số thành thị. Tuy nhiên, vẫn chưa có số liệu thống kê chính thức của Trung Quốc .– – “Qi Xingfa, một nhà nghiên cứu vụ án tự tử tại Đại học Sư phạm Hoa Đông”, “Nhiều quan chức bị tha hóa ở các mức độ khác nhau và hiện có nguy cơ bị điều tra.” Thượng Hải nói. “Họ vừa đọc một vụ vào buổi sáng khi công lý của hòa bình bị bắt vào buổi chiều. nắm lấy. Nó thực sự đáng sợ, họ không thể nói có nên làm điều này hay không. Sau đó, cảm nhận bên trong. Cảnh báo sai có thể khiến chúng chết. “Các chuyên gia cảnh báo rằng những vụ tự tử này không nên liên quan đến nguyên nhân, đồng thời chỉ ra rằng bất kỳ vụ việc nào cũng có thể do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, phần lớn họ cho rằng vụ việc là của Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Toàn diện của Đại học Beihang. Jianming nói: “Các quan chức cũng là thành viên của xã hội. Có nhiều lý do dẫn đến việc tự sát”. Họ có thể là nạn nhân của chứng trầm cảm và áp lực xã hội. Tuy nhiên, tôi nghĩ chiến dịch chống tham nhũng gần đây là lý do chính. Tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng như vậy. “

Trong trường hợp của Li, các điều tra viên từ Cục Chống tham nhũng Hồ Bắc của thành phố Vũ Hán đã nhận thấy tình hình tài chính của anh ta kể từ tháng Hai. Các giao dịch bất động sản, kinh doanh nông sản và trong một số trường hợp liên quan đến anh trai của Li làm việc cho một công ty thực phẩm lớn. — Thư ký cũ của Li gần đây đã bị bắt, ông ta định bắt Li tại một bữa tiệc vào buổi sáng hôm đó khi anh ta nhảy từ tòa nhà xuống. Theo phóng viên Pan Zefu của trang web, nội dung của “Tờ báo” chuyên về tham nhũng cũng ngụ ýg Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tha thứ cho Li Zekai và bảo vệ gia đình anh ta.

Ngăn cản các chuyến thăm của tư pháp

“Các quan chức sẽ tự sát sau khi bị điều tra hoặc truy tố”, South China Morning Post cho biết. Lin Zhe, giáo viên trường Đảng Trung ương cho biết. “Trong những trường hợp tương tự, cái chết là một cách để thoát khỏi các cuộc điều tra và tố tụng kỷ luật.” – – Giáo sư Lin tin rằng hình phạt tử hình nặng hơn hình phạt tù, nhưng nhân tiện, quan chức bị nghi ngờ tham nhũng “không chỉ bảo vệ địa vị và danh tiếng của mình mà còn Tài sản mà anh ấy kiếm được cho gia đình được bảo vệ, vì thu nhập bất hợp pháp của họ sẽ không bị tịch thu. ”Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phòng ngừa Tự tử tại Đại học Hồng Kông, Ye Baorong, đã gọi là một“ cái chết quên mình ”vào đầu năm nay. Ông cũng chỉ ra xu hướng tương phản rõ ràng, bởi vì tỷ lệ tự sát của các quan chức đang gia tăng trong những năm gần đây và tỷ lệ tự sát ở Trung Quốc đã giảm 58% từ năm 2002 đến 2011. Khi nghi phạm chết, tài sản của anh ta phải được xác minh và thu nhập bất hợp pháp phải được loại bỏ.

“Chỉ khi du khách phát hiện ra hành vi tự tử, họ mới có thể bảo vệ thu nhập bất hợp pháp của mình trước khi từ bỏ hành động”, Lin kết luận.

Như Tâm (theo The New York Times / SCMP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website