Tại sao vợ của giáo viên có con nhỏ khi phỏng vấn bị vỡ lỡ bị nhầm là người trông trẻ?

Vào ngày 10/3, khi Robert Kelly, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Quốc gia Pusan, Hàn Quốc, đang phân tích chuyên môn trong chương trình phát sóng trực tiếp của đài BBC, hai cô gái lao vào phòng làm gián đoạn cuộc phỏng vấn. Vài giây sau, một phụ nữ châu Á đờ đẫn chạy vào phòng và vội vàng chở hai cháu bé ra ngoài.

Khi đoạn video lan truyền trên mạng, nhiều người đồn đoán rằng người phụ nữ là bảo mẫu của gia đình, nhưng thực tế, cô ấy là vợ của giáo sư Kelly và tên cô ấy là Jung-a Kim đến từ Hàn Quốc.

Gia đình của Kelly. Ảnh: Twitter

Định kiến ​​đối với phụ nữ châu Á

Theo Huffington Post, phụ nữ châu Á thường bị giới truyền thông miêu tả là xấu tính với đàn ông, đặc biệt là đàn ông da trắng. -Yhil Phil Yu, người điều hành blog “Những người nổi giận ở châu Á”, nói với Los Angeles Times: “Có những định kiến ​​mà mọi người nghĩ rằng phụ nữ châu Á dễ phục tùng, thụ động và hướng đến sự phục vụ. Mọi người nhanh chóng. Dòng suy nghĩ này giải thích Tại sao một số người lại cho rằng phản ứng của Kim là một bảo mẫu hoảng loạn chứ không phải là phản ứng của một phụ huynh đáng xấu hổ. Những người khác ngay lập tức nghĩ rằng cô ấy là một “bảo mẫu nhập cư”. Rõ ràng, Kylie và gia đình cô ấy sống ở Hàn Quốc và con của Kylie Người dùng Twitter đã nhanh chóng chỉ ra rằng hành vi của Kim Jong Il là phổ biến đối với những người Triều Tiên coi trọng danh dự gia đình.

Theo BBC, một nhà báo Ấn Độ Kể rằng khi cô làm việc này, đang làm việc cho một tờ báo địa phương ở Anh, nhân viên lễ tân tưởng cô là người gác cổng, và anh ta hỏi: “Cô đến đây để rửa rau à? “.—— Kumiko Toda, một giáo viên gốc Nhật Bản, nói rằng những người nhìn thấy cô ấy lần đầu tiên thường hỏi cô ấy đến từ đâu, mặc dù cô ấy lớn lên ở Anh và nói giọng Anh.

Yếu tố này dường như là Nó cũng ảnh hưởng đến cách người nước ngoài tương tác với cô ấy. “Khi tôi nói chuyện với những người bạn da trắng về việc bị quấy rối trên đường phố, tôi đã rất ngạc nhiên. Họ có những trải nghiệm khác, “cô nói.” Họ không bị quấy rối như tôi, và những kẻ rình rập thường không vượt trội hơn. Cô nói thêm: “Tôi không biết chủng tộc của mình và suy nghĩ của phụ nữ Đông Á có phụ thuộc vào tần suất và tính chất của các hành vi quấy rối mà tôi phải chịu hay không” – Hôn nhân khác giới – ý tưởng cho rằng mọi người có xu hướng hẹn hò và kết hôn với những người cùng chủng tộc. Đó cũng là một yếu tố khiến Kim Jong-un lừa dối mình chứ không phải vợ của giáo viên Nhà hoạt động Soraya Chemaly cho biết: “Rất ít người muốn biết họ có phải là vợ chồng hay không. “Tiffany Wong và Jonathan Smith (Jonathan Smith) khi họ bắt đầu hẹn hò.

” Ai đó đang cười nhạo chúng tôi. ” Chúng tôi đang đi bộ xuống phố thì một người đàn ông hét vào mặt Johanna. Thật xấu hổ khi bạn phải đi cùng một cô gái châu Á “, Tiffany nói. – Một số đồng nghiệp và thành viên gia đình của họ cũng ngạc nhiên.” Khi tôi Khi nhắc đến chồng sắp cưới đến cơ quan, người ta cứ tưởng cô ấy là người da trắng, người ta ngạc nhiên thấy cô ấy không hề trắng, tôi thấy điều này không có gì phản cảm, chỉ là người bình thường thôi. Johnathan nói. “Tôi đã nghĩ rằng bạn sẽ hẹn hò với một người cùng chủng tộc.” Một số người cho rằng những sai lầm của cô Kim là dấu hiệu cho thấy những người da trắng nghĩ tốt nhất. Tuy nhiên, định kiến ​​về chủng tộc có thể đến từ cả hai phía.

Helen, một bảo mẫu đang làm việc tại Hàn Quốc cho biết, cô từng chứng kiến ​​nhiều người Hàn Quốc rất coi trọng màu da và có vẻ kỳ thị những người có nước da ngăm đen. -Đồng thời, một phóng viên của BBC đã làm việc ở Hàn Quốc trong hai năm, và Andrew Wood đã từ chối nhận những cáo buộc rằng anh ta thường bị buộc tội là quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. “Các tài xế taxi hiếm khi dừng chở người da trắng vào tối thứ sáu hoặc thứ bảy vì nghĩ họ là lính say rượu. Họ sẽ nôn mửa và điều khiển xe ra ngoài”. -PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website