Obama nóng lòng giúp Hillary Clinton đè bẹp Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton (trái). Ảnh: Associated Press (AP) – Vài tháng sau chiến dịch tranh cử, Tổng thống Obama đã thể hiện sự ủng hộ vững chắc của mình đối với việc Hillary Clinton sẵn sàng đối đầu với các đối thủ Đảng Cộng hòa của ông. Donald Trump – Theo New York Times, Tổng thống Obama có thể chính thức tuyên bố ủng hộ Clinton trong tuần này. Theo các trợ lý cấp cao của Obama, Nhà Trắng đang tích cực thảo luận với nhóm vận động tranh cử của cựu thư ký, trong đó ông chủ Nhà Trắng sẽ giúp đỡ nhiều nhất về khía cạnh nào. -Các cố vấn của Obama cho biết họ rất muốn ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ. Sau hai nhiệm kỳ, Obama được coi là người đóng vai trò quan trọng trong di sản của Obama. Tuy nhiên, ông Obama không được chủ quan. Tổng thống nói với một nhóm các nhà tài trợ ở Miami vào ngày 3 tháng 6, “Tôi luôn hy vọng rằng chúng ta sẽ hết sức cảnh giác.”

Đói với sự giúp đỡ – Trong nhiều thập kỷ ở Hoa Kỳ, một tổng thống sắp kết thúc hai nhiệm kỳ, nhưng vẫn Đông đủ cử tri trở thành lực lượng hùng hậu trong hoạt động bầu cử. Cựu Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama (George W. Bush) chỉ có 20% cử tri ủng hộ vào tháng 11 năm 2008, và hiếm khi tham gia chiến dịch tranh cử với Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain. Theo các cuộc thăm dò của “New York Times” và CBS, 50% cử tri ủng hộ Obama trong tháng này. Các chiến lược gia thân cận với Clinton nói rằng họ háo hức thấy Obama tham gia chiến dịch tranh cử khi mùa bầu cử bắt đầu. -Theo các cố vấn, ông Obama đặc biệt muốn ngăn cản đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump. Trong chiến dịch tranh cử, vị tỷ phú này đã có nhiều phát biểu cảm động với ông chủ Nhà Trắng, đồng thời ông cũng là người đi tiên phong trong việc truyền bá thuyết âm mưu, cho rằng ông Obama sinh ra ở Kenya chứ không phải Kenya. Hawaii .

Xem thêm: Obama’s Pain Party for Donald Trump

Theo bản tin tóm tắt của Chính quyền Palestine vào tối ngày 6 tháng 6, Clinton đã tập hợp với tư cách là một ứng cử viên Số lượng người đại diện theo yêu cầu của mọi người. Đại diện của Đảng Dân chủ. Ông Obama có nhiều khả năng sẽ tham gia chiến dịch của bạn sớm hơn.

“Anh ấy bày tỏ mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho chiến dịch. Khi thời điểm đến, chúng tôi đã làm điều đó.” Hoàn toàn tấn công “, giám đốc Jennifer Psaki cho biết chúng tôi đang tích cực lên kế hoạch cho ông Obama Tham gia vào chiến dịch – điều gì tốt cho ứng cử viên, điều gì tốt cho tổng thống và cách tận dụng tối đa sức mạnh và sức hấp dẫn của Obama. Bộ trưởng Truyền thông Clinton Jennifer Palmieri cho biết cựu ngoại trưởng hy vọng sẽ He Qiu nhận được sự ủng hộ của ông Obama và sự ủng hộ của ông đối với chiến dịch tranh cử. Đối với những cử tri cho rằng khó tìm thấy Clinton, hoặc những cử tri là Thượng nghị sĩ tự do hơn Bernie Sanders, những người nghiêng về các đối thủ, tổng thống sẽ phát hành Giọng nói thuyết phục.

Vào cuối tuần, Obama đã nói chuyện điện thoại với ông Sanders trước trường tiểu học về cuộc bầu cử vào ngày 7 tháng 6. Trong cuộc trò chuyện này, tổng thống đã nói rõ với ông Sanders rằng ông sẽ Ủng hộ bà Clinton. Vào ngày 6 tháng 6, ông Sanders vẫn từ chối xác nhận liệu có khả năng rút khỏi cuộc chơi hay không. Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bà Clinton giành được đề cử cần thiết. Sanders nói tại Emeryville, California: “Mục tiêu của chúng tôi bây giờ là giành chiến thắng ở California. “Charm-Nhà Trắng cho rằng ông Obama có thể giúp. Clinton đã thu hút được các cử tri độc lập, đặc biệt là những phụ nữ độc lập sống ở các khu vực ngoại ô như Michigan, Minnesota và Wisconsin ở Trung Tây. Ông Obama đã thắng tất cả trong cuộc bầu cử năm 2012”. Cuộc bầu cử ba bang một phần là do ông đã miêu tả đối thủ cạnh tranh của mình Mitt Romney như một “kẻ trộm” của công ty và sẵn sàng đóng cửa các nhà máy và chuyển sản xuất ra nước ngoài .—— Các quan chức Nhà Trắng và người thân của nhóm Clinton thấy , Obama hấp dẫn hơn nhiều đối với cử tri da đen và những người trẻ tuổi ủng hộ ông chủ Nhà Trắng hơn bà Clin.Giai điệu-là yếu tố hữu ích giúp game trong mùa tổng tuyển cử. Nhóm cử tri này sẽ đóng vai trò chủ chốt ở các bang như Florida, Virginia, Pennsylvania và Ohio. Ông Obama đã thắng cử ở cả 4 bang vào năm 2012.

Cách ông Obama vận động tranh cử cho bà Clinton được tiết lộ hôm 1/6 Khi đó, ông có bài phát biểu ở Elkhart, Indiana và đưa ra ý kiến ​​phản đối bà Clinton. Chương trình nghị sự kinh tế của Đảng Cộng hòa, không chỉ tên của Donald Trump.

Obama ám chỉ rằng ông sẽ sớm ủng hộ Clinton, và lập luận rằng các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 7 tháng 6 bao gồm California và New Jersey sẽ đưa ra “ ý tưởng rõ ràng về ứng cử viên. ” “Ông ấy rất tôn trọng cả hai ứng cử viên và cẩn thận không quá thiên vị bên nào, nhưng ở một thời điểm nào đó, quyết định vẫn mang tính quyết định. Đây là những gì David đã nói. Ông ấy gần như chắc chắn rằng đó là thứ Ba (7/6). Cựu cố vấn cấp cao của ông Obama, Axelrod, “Tôi hy vọng ông ấy là một trong những người cam kết đẩy nhanh quá trình này để cả đảng đoàn kết. . “.

Nhà Trắng và các quan chức nội bộ Ban vận động tranh cử Clinton vẫn từ chối cho Tổng thống Obama thời gian chính xác để tuyên bố ủng hộ ông. Nhưng Obama sẽ tới New York vào ngày 8 tháng 6 để tham gia sự kiện gây quỹ của Đảng Dân chủ, sẽ sớm diễn ra tại trụ sở chiến dịch tranh cử của Clinton ở Brook Được tổ chức gần Lin. Cuộc bầu cử sơ bộ vào thứ Ba. – – Pete Brodnitz, một nhà thăm dò ý kiến ​​cấp cao của đảng Dân chủ, cho biết danh tiếng và sự tín nhiệm của Obama khiến ông trở thành ứng cử viên hoàn hảo để chống lại Tỷ phú Trump Phát đi thông điệp về sự bất ổn kinh tế một lần nữa. Tuy nhiên, Brodnitz cảnh báo rằng nếu Obama tham gia vào cuộc cạnh tranh trực tiếp, sự ủng hộ của ông chủ Nhà Trắng đối với cử tri và hiệu quả thu hút cử tri đối với bà Clinton có thể bị giảm sút. Brodnitz Hãy nói: “Đảng viên Cộng hòa…” Không ai muốn ủng hộ các chính trị gia tham chiến trong cuộc tổng tuyển cử. ”Có nhiều người trong đảng có thể tấn công. Tôi nghĩ rằng nếu Tổng thống muốn mọi người cảm thấy tốt hơn về triển vọng kinh tế của chúng tôi, thì ông ấy không cần phải đóng vai trò này. Ed Rollins, người phụ trách chiến dịch tái tranh cử của Ronald Reagan năm 1984, cho rằng Clinton có thể bị Obama soán ngôi vào năm 2008. Choáng ngợp trước sức hút thể hiện trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016 và 2012.- “Cô ấy mệt mỏi”, Rollins nói: “Cô ấy có khả năng bị lu mờ. “Tổng thống Hoa Kỳ-Huang Ruan

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website