Tình hình giữa hai công ty lớn của Canada sau vụ bắt giữ giám đốc Huawei

Về chính sách.

Điều khiến Bắc Kinh tức giận là báo cáo chết tiệt rằng một loạt các đồng minh của Mỹ bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Canada, New Zealand, Nhật Bản và Vương quốc Anh đang cố gắng đóng cửa công ty. Vì lý do bảo mật, Huawei đang giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng mạng 5G. Đây được coi là đòn quyết định giáng vào nỗ lực toàn cầu của công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei.

Mulroney nói rằng trong tình trạng hỗn loạn gây ra bởi sự cạnh tranh giữa các đại gia Trung Quốc của Hoa Kỳ, Canada kiên quyết với quyết định bắt giữ Meng Wanzhou và trở nên “cô đơn” hơn bao giờ hết.

“Chúng ta đang ở trong tình thế rất tồi tệ, nhưng không còn cách nào khác là phải tiếp tục can đảm tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc dẫn độ Mạnh. Hành động của ông ấy có lý do không chỉ với Bắc Kinh mà các quốc gia này cũng vậy.” Quan điểm có thể giúp Canada. ”Moloney nói. –John Manley, cựu Ngoại trưởng Canada, đã đặt câu hỏi về sự thành công và thất bại của chính phủ Canada. Khi nào thì “ủng hộ Hoa Kỳ”. Giám đốc tài chính của Huawei. “Tôi không biết Hoa Kỳ sẽ bồi thường như thế nào cho Canada sau khi phải chịu đựng loại đau khổ này. Các mức thuế nhôm, thép và gỗ mà Washington áp lên Ottawa vẫn tồn tại.”

Do đó, Manley và chuyên gia Jiang Dus tin rằng chính phủ Canada nên thay đổi Tính toán kỹ lưỡng lợi ích và mất mát của vụ bắt giữ bà Mann, đặc biệt là khi Tổng thống Hoa Kỳ công khai đề cập đến sự can thiệp để đổi lấy lợi ích của Washington. -Jiang nói rằng Thủ tướng Canada Justin Trudeau nên gọi điện cho Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường để trực tiếp thảo luận về sự khác biệt giữa hai nước. Ngoại trưởng Canada cũng có thể đến Bắc Kinh để làm rõ rằng vụ bắt giữ bà Meng không phải là của người Mỹ. Âm mưu gây áp lực lên Trung Quốc-tôi nghĩ đã đến lúc. Canada quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của chính mình về vấn đề này “, Manley nhấn mạnh

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website