Hai năm phá vỡ mọi tiêu chuẩn của Tổng thống Trump

Luật Tài chính Liên bang.

Khi các cuộc họp báo của Nhà Trắng trở nên ít phổ biến hơn, thư ký báo chí Sarah Sanders (Sarah Sanders) chỉ kéo dài 15 phút vào tháng 12 và phương thức liên lạc chính đã được chính quyền Trump áp dụng Tài khoản Twitter của Tổng thống được mở cho công chúng. Trump thỉnh thoảng đăng “cơn bão Twitter” gây chấn động Washington và tuyên bố đôi khi gây bất ngờ cho các quan chức cấp cao và các cơ quan chính phủ Mỹ.

Quyết định sơ tán hoàn toàn binh sĩ Mỹ mà không rời khỏi Syria chỉ là Trump không thông báo trên Twitter, và các thành viên Quốc hội Mỹ phàn nàn rằng họ đã không tham khảo ý kiến ​​của họ về hành động này. Các quan chức Lầu Năm Góc dường như cũng hoàn toàn bất ngờ, điều này cuối cùng dẫn đến việc Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis từ chức sau đó. -Trump đã sử dụng những từ trong tweet của mình mà các tổng thống Mỹ khác có thể chưa bao giờ sử dụng trước công chúng. Ông gọi lãnh đạo thiểu số của Thượng viện là “Crying Chuck Schumer”, giới truyền thông Mỹ là “kẻ thù của nhân dân”, và chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện “Bob Kirk Jr.”. Trump cũng chỉ trích cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson là “ngu ngốc” trên một tài khoản Twitter với 56 triệu người đăng ký. Trên chính trường Washington, nhiều quan chức đã bắt đầu sử dụng những từ ngữ “phi truyền thống” để công kích đối thủ. Bộ trưởng Nội vụ, Rian Zink, gần đây đã tweet rằng Đại diện Dân chủ Raúl M. Grijalva (Raúl M. Grijalva) đã yêu cầu từ chức chỉ là một “con ếch nhịp tim.” Nancy Pelosi, một đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện, nói rằng việc xây dựng bức tường biên giới với Trump là một “vấn đề trưởng thành của nam giới” và thậm chí còn so sánh tổng thống với một “con chồn”. -Trump cũng đã thay đổi cách chúng ta cai trị nước Mỹ theo cách mà người tiền nhiệm của ông ấy chưa bao giờ sử dụng. Ông hy vọng sẽ sử dụng quyền lực của FBI để tránh các cuộc điều tra với các cựu trợ lý Nhà Trắng, đồng thời cáo buộc Bộ Tư pháp đã không xem xét các cáo buộc chống lại các đối thủ chính trị của ông. Đe dọa sa thải thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tăng lãi suất, Trump cho rằng điều này làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và Fed độc lập về mặt chính trị ở Mỹ. Khi đám cháy rừng bùng phát ở California, ông đã chỉ trích người dân và nhân viên cứu hỏa quản lý rừng sai cách. Ông không tham gia các sự kiện nghệ thuật quốc gia mà người tiền nhiệm chưa từng bỏ qua, chẳng hạn như Huân chương Danh dự Kennedy Center, nhằm tri ân những nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp.

Về những người ném bóng trên trường quốc tế, Trump cũng đã phá vỡ những khuôn mẫu ngoại giao vốn được nhiều tổng thống Mỹ giữ lại và thay đổi thế giới quan bằng hình ảnh của Hoa Kỳ. Ông từ chối áp dụng chính sách ngoại giao đa phương truyền thống, thay vào đó chọn mối quan hệ “giao dịch cá nhân” thay vì tổ chức các hội nghị thượng đỉnh song phương.

Hệ thống của Tổng thống Trump đã tạo ra nhiều nghi ngờ và căng thẳng đối với các đồng minh truyền thống từ láng giềng Canada đến Pháp, đồng minh Đức, v.v. Các mối quan hệ ở Châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc ở Châu Á, và tìm cách cải thiện quan hệ với những người bình thường. Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vladimir Putin) hay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Kim Jong-un) -Trump đã bỏ qua một loạt hội nghị cấp cao được tổ chức ở châu Á vào tháng 11, và những sự kiện này thường xuất hiện ở Mỹ. Trước các tổng thống tiền nhiệm. Và đưa ra một tuyên bố quan trọng. Nhiều chuyên gia cho rằng cách tiếp cận né tránh của Trump khiến Mỹ bỏ lỡ cơ hội củng cố ảnh hưởng ở châu Á và nhường chỗ cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. – “Ông ấy là một vị tướng có một không hai”, sử gia Brinkley nhận xét. “Trump không biết nhiều về lịch sử và không có định kiến ​​về bất kỳ tổng thống Mỹ nào khác.” Brinkley không chắc chắn rằng ông sẽ tiếp tục giữ các vị trí lãnh đạo phong cách ở Washington sau khi nghỉ hưu, nhưng ông dự đoán rằng “sẽ không có tổng thống Mỹ nào tiếp bước ông ấy trong tương lai. “.

ThànhNguyễn

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website