Vị tướng bí ẩn đằng sau chương trình tên lửa của Hàn Quốc

Người thuộc cánh hữu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là Đại tướng Kim Lok Ding. Ảnh: Reuters.

Như cái bóng của Kim Jong Un, ông tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên phóng tên lửa trong lễ duyệt binh. Tướng Jin Leding thường cười đùa với thuộc hạ của mình, nhưng sức mạnh của ông nguy hiểm hơn nhiều so với vẻ ngoài.

– Tướng Kim là người đứng đầu Lực lượng Tên lửa Chiến lược Bắc Triều Tiên và là người thân cận phụ trách các tên lửa phòng thủ chiến lược thông thường và hạt nhân. Theo báo cáo của “Washington Post”, Hoa Kỳ ước tính rằng Triều Tiên có 60 vũ khí hạt nhân vào tháng trước, mặc dù một số chuyên gia độc lập cho rằng Triều Tiên có ít vũ khí hạt nhân hơn nhiều. -Sau khi Trump đe dọa bày tỏ “sự tức giận.” Tại Triều Tiên, Kim Jong Un đã công bố kế hoạch tấn công đảo Guam ở Thái Bình Dương. Tướng Kimrajo gọi nhận xét của Trump là “lố bịch” và gọi Tổng thống Hoa Kỳ là một “ông già”. -Trump đe dọa sẽ bắn vào Triều Tiên. Video: Twitter.

Có rất ít thông tin về vị tướng bí ẩn này. Trên thực tế, một số phương tiện truyền thông không đồng ý với tình hình thực sự của ông xung quanh Kim Jong Un.

Kim Jong-Sau khi được thăng chức từ Kim Jong-un vào tháng 6 năm 2012, ông được thăng từ tướng hai sao lên bốn sao. tăng sức mạnh. Lúc này, ông được bổ nhiệm làm Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược mới, đây là tín hiệu đầu tiên cho thấy Kim Jong-un muốn thúc đẩy chương trình tên lửa.

Triều Tiên đã đình trệ việc phát triển tên lửa. Bình đẳng với lục quân và không quân. Theo những người Úc, Jin Rak-gyom có ​​một đường dây điện thoại trực tiếp kết nối với Jin. – “Khi chúng ta hoàn toàn có khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công chính xác, không kẻ xâm lược nào dám tấn công chúng ta một cách liều lĩnh”, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói vào thời điểm đó. Tuy nhiên, quan điểm cánh hữu của Kim Jong-un cũng mang những rủi ro đặc biệt. Sau khi thử nghiệm thất bại, các phương tiện truyền thông quốc tế đã đưa tin vào tháng 2 rằng Jin Laijiu đã không xuất hiện trước công chúng trong 6 tháng. — Ngay trong dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên, nó đã xuất hiện trở lại, một tháng sau, Triều Tiên phóng 4 quả tên lửa, 3 quả trong số đó bị rơi ở vùng biển Nhật Bản. Quân đội Triều Tiên tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản. Huấn luyện tấn công. – Hàn Quốc tung video 4 tên lửa hồi tháng 3: KCTV-tờ báo Hàn Quốc Yonhap đưa tin hồi tháng 5 rằng Tướng Kim và một số quan chức khác không có trong danh sách mới của Quân ủy Trung ương Đảng Công nhân Triều Tiên. Nó là đội quân quan trọng nhất của đất nước này. Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết: “Rất có thể tướng Kim phải chịu trách nhiệm về vụ phóng tên lửa thất bại.” Tuy nhiên, ngày 9/8, Hãng thông tấn KCNA dẫn lời Tướng Kim đáp lại những lời đe dọa của Trump, cho thấy ông vẫn đóng vai trò quan trọng trong chính phủ. hiệu ứng.

Ngoài tướng Kim Lajou, nhà lãnh đạo Triều Tiên còn có bộ ba ba người đáng tin cậy thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh tươi cười hạnh phúc sau khi phóng tên lửa thành công. Họ bao gồm cựu Tướng không quân Li Pingzhe, nhà khoa học tên lửa cấp cao Kim Jong-sik và trưởng nhà phát triển vũ khí Jang Chang Ha. —— Bộ ba đáng tin cậy của Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Các hình ảnh và video trên TV cho thấy ba người mà Kim Jong Un yêu thích rõ ràng. Cách đối xử của họ khác xa với thái độ bồn chồn của các trợ lý cấp cao khác. Hai người cũng có cơ hội bay cùng Kim Jong-un trên máy bay phản lực riêng Goshawk-1.

“Ông Kim Jong-un không nhất thiết phải nói chuyện ở tất cả các cấp, mà đặt những người này cạnh nhau. Ông ấy có thể nói chuyện trực tiếp với họ và thúc giục họ tăng tốc độ phát triển vũ khí. Điều này cho thấy sự nhiệt tình của Kim Jong-un đối với chương trình phát triển tên lửa. Bình luận: Một Một cựu sĩ quan quân đội Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc và điều hành một cơ quan tư vấn ở Seoul.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website