Philippines không dễ yêu vũ khí Mỹ

Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 4/10 tuyên bố rằng Hoa Kỳ không muốn bán tên lửa và vũ khí khác cho Philippines, trong khi Nga và Trung Quốc sẵn sàng cung cấp cho họ tên lửa và các vũ khí khác. . Anh ta đe dọa sẽ chuyển sang mua vũ khí từ Nga và Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ tổ chức giám sát Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI), Hoa Kỳ là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Philippines. Chi tiêu quân sự trên toàn thế giới. Trong hai năm qua, hợp tác giữa hai nước ngày càng trở nên gần gũi hơn, và nhiều bài tập và đào tạo đã được tổ chức. Khi Tổng thống Obama nỗ lực quân sự và ngoại giao ở châu Á để đối phó với sự thịnh vượng và phát triển của Trung Quốc, số lượng tàu chiến và máy bay Mỹ ở Philippines cũng sẽ tăng lên.

Philippines là nước hưởng lợi lớn nhất từ ​​sự trợ giúp của quân đội Hoa Kỳ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là một phần của sức mạnh quân sự Hoa Kỳ. Chương trình viện trợ do Mỹ cung cấp (FMF) được sử dụng để giúp các nước mua vũ khí và thiết bị của Hoa Kỳ. . Philippines đã nhận được 50 triệu đô la doanh thu từ kế hoạch FMF trong năm tài khóa 2015.

Vì phụ thuộc vào vũ khí của Mỹ, quân đội Philippines cần điều chỉnh cơ cấu chỉ huy và kiểm soát để tiến hành. Giáo sư Richard Javad Heydarian của Đại học Drassa của Manila cho biết ông đã sử dụng vũ khí của Nga và Trung Quốc và ông là cựu cố vấn của Hạ viện Philippines. Sẽ có vấn đề với cấu trúc “”. Phải mất nhiều năm để quân đội Philippines tự thích nghi với các công nghệ mới. “-Theo dữ liệu SIPRI, chi phí quân sự của Philippines năm 2015 là 3,9 tỷ USD. Kể từ năm 2010, chi phí quốc phòng của Philippines đã tăng gần như hàng năm. Vào thời điểm đó, ngân sách quốc phòng là 2,4 tỷ USD. Lyle Goldstein nói rằng mặc dù Nga có thể chào hàng các hệ thống vũ khí chất lượng cao, Philippines vẫn phải xem xét khả năng tương thích với các hệ thống vũ khí của Mỹ trong kho của Philippines hiện tại. “Bạn có thể chỉ cần mua hệ thống radar từ một quốc gia, Và mua tên lửa từ một quốc gia khác. Goldstein nói: “Họ phải làm việc cùng nhau.” Ông nhấn mạnh. Nhiều sĩ quan quân đội Philippines đã được đào tạo tại Hoa Kỳ, nơi đã liên kết văn hóa quân sự giữa hai nước. Philippines không chỉ là một hợp đồng mua bán vũ khí, mà còn mở rộng hỗ trợ đào tạo và bảo trì chung.

Nga và Trung Quốc không tốt bằng Hoa Kỳ trong việc cung cấp hỗ trợ đào tạo toàn diện, vì vậy United Airlines không đáng tin cậy như Amy Searight, cựu quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Người phụ trách các vấn đề Nam và Đông Nam Á nói: “Hoa Kỳ có tiếng là hỗ trợ xây dựng năng lực đầy đủ. Giáo sư Hitrian nói:” Đây không chỉ là về vũ khí, phương tiện hoặc thiết bị, mà còn là cách sử dụng chúng để cải thiện khả năng thực tế của họ “. Ông hiện đang làm việc tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế ở Washington. Mục đích của ông Duterte, có khả năng là gửi tín hiệu tới Trung Quốc rằng ông sẵn sàng can thiệp vào hợp tác quân sự Mỹ-Philippines, ngay cả khi điều đó không xảy ra. Chiến dịch “vai” (vai) tiến hành các cuộc tập trận cách xa Biển Đông hoặc từ chối cấp cho quân đội Mỹ quyền tiếp cận căn cứ, vì vũ khí của Trung Quốc và Nga thường rẻ hơn hệ thống của Mỹ và Duterte có thể khó mua ở Mỹ Thiết bị quân sự của Hoa Kỳ. Họ đánh giá giá là rẻ.

Xem thêm: Tổng thống Philippines có sử dụng Trung Quốc của mình để khuyến khích Hoa Kỳ không?

Tuyên bố gây sốc của Bộ trưởng Ngoại giao Philippines về “tù túng” -Hong Năm một

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website