Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã từ bỏ hỗ trợ cho Bắc Triều Tiên

James Clapper, giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia, nói với Quốc hội: “Tôi phải thừa nhận rằng bây giờ và trong tương lai, Triều Tiên sẽ luôn là một trong những mục tiêu tình báo khó khăn nhất.” Ngày 11 tháng 4 – Carat Clapper nói thêm rằng nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên Kim Jong Un vẫn là một nhân vật bí ẩn. Không ai biết suy nghĩ và mong muốn của người này.

“Chúng tôi không thể dự đoán hành động mà Zhong Yun sẽ thực hiện”, ông giải thích.

Các đặc vụ bí mật ở phương Tây không thể vào một quốc gia khép kín. Giống như Triều Tiên, Hoa Kỳ chỉ có thể thu thập thông tin về Triều Tiên bằng cách giám sát các hoạt động quân sự thông qua hệ thống vệ tinh. Giám sát Bắc Triều Tiên gần như là không thể, “Bruce Riedel, cựu quan chức CIA tại Viện Brookings nói. / 5, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ (DIA) đã ban hành một báo cáo về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Báo cáo cho thấy Bình Nhưỡng có khả năng đã hoàn thành nỗ lực thắt chặt đầu đạn hạt nhân để lắp đặt nó vào tên lửa đạn đạo. Các quan chức cấp cao của Mỹ đã bác bỏ yêu sách này. Họ cũng nói rằng cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên vẫn nằm ngoài tầm tay.

“Chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã đạt được tiến bộ, nhưng chưa thể hiện khả năng triển khai vũ khí. “Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết. – Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney (Jay Carney) ủng hộ lời nói của các quan chức ẩn danh.” Chúng tôi tin rằng Triều Tiên không có khả năng triển khai vũ khí hạt nhân. Nhưng nhiều quan chức khác thừa nhận rằng họ không chắc chắn Triều Tiên đang phát triển hay kém phát triển, vì vậy Washington và các đồng minh của họ phải chờ quyết định tiếp theo của Bình Nhưỡng khi Triều Tiên đe dọa sẽ phóng tên lửa tầm trung để biểu tình. Ở các quốc gia khác, các đại lý có thể nghe cuộc gọi trong thời kỳ khủng hoảng, nhưng ở các quốc gia xa xôi như Bắc Triều Tiên, hầu hết mọi người không thể truy cập Internet và điện thoại di động quốc tế, và các thiết bị nghe ở Hoa Kỳ đã trở nên vô dụng .

Bình Nhưỡng hiện có điện thoại di động. Điều này cung cấp cho cộng đồng tình báo Mỹ cơ hội lắng nghe. Đây là phán quyết của Đại tá đã nghỉ hưu David Maxell, người từng phục vụ trong Lực lượng đặc biệt châu Á tại Tòa án đặc biệt Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Maxell thừa nhận rằng các điệp viên Mỹ không thể khám phá kế hoạch lãnh đạo của Triều Tiên và tình hình nội bộ của Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi có thể thu thập nhiều thông tin từ các vệ tinh và các nguồn khác. ‘Các loại thiết bị khác, nhưng ý định của nhà lãnh đạo Triều Tiên là một yếu tố quan trọng. Chúng tôi muốn biết cách tổ chức và hình thức bảo vệ nhóm ra quyết định. Maxwell nói:” Kể từ năm 1997, không có quan chức cấp cao nào trốn thoát khỏi Triều Tiên. Tôi tin rằng không phải tất cả các quốc gia, kể cả Trung Quốc và Nga, có thể thâm nhập vào hàng ngũ các quan chức cấp cao của Triều Tiên để tìm hiểu ý định của họ. “Cho thấy lợi thế lừa dối của anh ta trong các cơ quan tình báo phương Tây bất cứ khi nào họ muốn giấu vũ khí bí mật dưới lòng đất .

” Triều Tiên thực sự là một bậc thầy của sự phân tâm “, Maxell bình luận. Năm 1999, khi dữ liệu vệ tinh của Hoa Kỳ cho thấy một cái gì đó tương tự như các cơ sở hạt nhân trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên, ông đã lo lắng, nhưng sau đó phát hiện ra rằng đây chỉ là một lỗ hổng lớn. — “Mọi thứ chúng tôi thấy là có chủ ý ở Bắc Triều Tiên . Họ biết chúng tôi đang theo dõi họ “, Maxwell thừa nhận .

Qiling (theo AFP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website