Nền kinh tế Hoa Kỳ có thể cho thấy “gót chân của Axin” trên Covid-19

Khi nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng sang năm thứ 11 và lãi suất cho vay ở mức cực thấp, nợ doanh nghiệp cũng tăng lên. Hiện tại, nợ doanh nghiệp của Mỹ lần đầu tiên vượt quá nợ hộ gia đình kể từ năm 1991. Ngoài ra, hoạt động cho vay lại ngày càng tập trung vào các công ty có mức độ rủi ro cao, thâm dụng vốn. Rất ít quỹ có thể vượt qua những khó khăn do Covid-19 gây ra. Làn sóng vỡ nợ sẽ làm trầm trọng thêm tác động kinh tế của dịch bệnh. Nariman Behravesh, nhà kinh tế trưởng tại IHS Markit, nhận xét: “Đây sẽ là áp lực của cuộc suy thoái Hoa Kỳ. Đơn vị: tỷ đô la Mỹ. Biểu đồ: Bloomberg – do giá dầu Các công ty năng lượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Nhưng họ không đơn độc. Các công ty du lịch như American Airlines và Hertz Global Holdings, cũng như trái phiếu của các rạp chiếu phim và sòng bạc, đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông tin rằng hệ thống tài chính hiện tại có thể đáp ứng tốt hơn Lỗ tín dụng. Nhưng ông thừa nhận rằng nếu nền kinh tế xấu đi, một số công ty nợ nần chồng chất có thể phải đối mặt với áp lực nặng nề. Nariman Behravesh cho rằng Quốc hội và Nhà Trắng cũng nên hành động để hỗ trợ nền kinh tế và khu vực doanh nghiệp, hệ thống tài chính. Họ tạo ra các quỹ cứu trợ và quyết định phân bổ chúng ở đâu. “Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói với các phóng viên vào thứ Hai, ngày 9 tháng 3. Nó sẽ tìm cách cắt giảm thuế trả lương, đặc biệt là trong các ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vài giờ sau sự sụt giảm tồi tệ nhất của thị trường chứng khoán trong 12 năm, bởi Covid-19 Người viết. Nhiếp ảnh: Reuters-Khoảng 1,3 nghìn tỷ USD trái phiếu lợi suất cao đang tồn đọng, tăng từ 786 tỷ USD của 10 năm trước. Trong cùng thời kỳ, quy mô thị trường tín dụng tăng hơn gấp đôi lên 6 nghìn tỷ USD Hiện tại, gần một nửa thị trường trái phiếu được đánh giá là BBB, có nghĩa là nếu nền kinh tế suy giảm, thị trường trái phiếu có thể bị hạ xuống mức phi đầu tư.

Trên thị trường cho vay với đòn bẩy 1,15 tỷ USD, nhiều người đi vay đã điều chỉnh Các nhà phân tích của Barclays đã tính toán rằng do công ty tính toán lợi nhuận nên những người đòi nợ Mỹ chỉ có thể thu hồi từ 55 đến 60 đô la Mỹ cho mỗi đô la nợ. Con số lịch sử chỉ là 67 xu. Nghi ngờ và nợ nần gia tăng do không tiếp cận được với các kênh tài chính lớn, các công ty tuyệt vọng đã chuyển sang thị trường tín dụng tư nhân trị giá 812 tỷ USD. Nhưng đây có thể không phải là thuốc chữa bách bệnh. —— Matthew Mish, chiến lược gia tín dụng tại UBS, cho biết sự suy giảm trong chi tiêu tiêu dùng và doanh nghiệp có thể gây ra thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng. Các khoản cho vay hợp vốn và tín dụng tư nhân, hầu hết thuộc nhóm B hoặc Giảm nợ. Khoản nợ này là một trong những rủi ro cao nhất. Nếu hành vi xấu xảy ra, nó có thể bị hạ cấp xuống CCC, tức là mức thấp nhất.

“Một công ty có bảng cân đối kế toán yếu có nghĩa là ít tiền hơn và thời gian đáo hạn nợ cao , Sẽ khó trả được nợ. “Ông nói:” Nợ xấu sẽ tăng lên. “

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website