Nhược điểm là khi nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào Trung Quốc

Động từ tiếng Trung. Viện Ifo ở Munich ước tính rằng tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc sẽ giảm 1% cho mỗi lần giảm 1%, trong khi tăng trưởng của Đức cũng sẽ giảm 0,6%. Nguyên nhân là do các nhà máy của Đức phụ thuộc quá nhiều vào phụ tùng của Trung Quốc. Liên minh châu Âu (EU) đã tăng trưởng gần bằng 0%. Do đó, các nhà phân tích cho rằng dịch viêm phổi có thể đẩy khu vực này vào suy thoái.

Sòng bạc Macau Lisboa không đơn độc. Ảnh: Bloomberg -Sự tiêu dùng của du khách Trung Quốc cũng khiến nhiều nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch gặp khó khăn. Tại Ma Cao, Sòng bạc Lisboa đã đóng cửa hơn hai tuần. Giám đốc điều hành Wynn Resorts Matt Maddox (Matt Maddox) cho biết sau khi sòng bạc đóng cửa, mỗi ngày ông mất khoảng 2,4-2,6 triệu đô la Mỹ. Tại Thái Lan, khách du lịch Trung Quốc chi gần 18 tỷ USD mỗi ngày. năm. Yuthasak Supasorn, Giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết chính phủ đang tìm cách bồi thường cho các chủ doanh nghiệp về những thiệt hại do lượng khách du lịch sụt giảm trong những tuần gần đây. Chính phủ Thái Lan thậm chí đã xem xét việc cắt giảm phí đậu xe của các hãng hàng không và thuế nhiên liệu để thu hút nhiều khách du lịch hơn.

Anan Boots (45 tuổi) điều hành một công ty du lịch. Khách du lịch Trung Quốc rất quan trọng đối với công việc kinh doanh của anh ấy. Sau đó, hai tuần trước, họ bất ngờ hủy chuyến lưu diễn.

“Đây là quyền của họ và là cách để ngăn chặn sự lây lan của vi rút,” Anan nói. Dù vậy, anh vẫn biết mình đang phải đối mặt với một thách thức rất lớn. Anh ấy nói: “Bởi vì họ đến trong suốt cả năm, chúng tôi đã có thể duy trì nó trong một năm.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website